ซีลวาเนีย ดันเกมรุกบุกตลาดเซ็กเม้นต์เทชั่น เปิดตัวนวัตกรรม T5

ฮาเวลส์ ซีลวาเนีย เดินหน้ารุกตลาดอย่างต่อเนื่อง หลังตั้งเป้าขอก้าวเป็นผู้นำด้านไลทติ้ง โซลูชั่น เพื่อการลดปัญหาภาวะโลกร้อนที่มีสินค้าครบไลน์มากที่สุด ประกาศแบ่งกลุ่มสินค้าเพื่อสร้างความชัดเจนและเข้าถึงผู้บริโภค ได้ตรงความต้องการมากขึ้น พร้อมปูพรมเปิดตัวสินค้าใหม่ในงาน สถาปนิก’51 ชูไฮไลท์ T5 Retrofit สุดยอดนวัตกรรม ชุดฟลูออเรสเซนต์ประหยัดไฟ โดดเด่นด้วยคุณสมบัติให้ความสว่างเท่าเดิมแต่กินไฟน้อยกว่าหลอดผอมทั่วไปถึง 50% มุ่งเป้าช่วยลดการใช้พลังงานบรรเทาปัญหาภาวะโลกร้อน

นายทัตพงษ์ ภัทรพงศ์ศรี ผู้จัดการขายทั่วไป บริษัท ฮาเวลส์ ซีลวาเนีย (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและ จำหน่ายหลอดไฟฟ้าและอุปกรณ์ประกอบการส่องสว่างภายใต้แบรนด์ซีลวาเนีย กล่าวว่า ภายหลังจากบริษัท ฮาเวลส์ (อินเดีย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้าประเภท Non-lighting เช่น สวิทช์เกียร์ ตู้เบรกเกอร์ สายไฟ รายใหญ่ที่สุดในอินเดียได้เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหม่ ส่งผลให้ขณะนี้ ฮาเวลส์ ซีลวาเนีย มีความสามารถในการนำเสนอสินค้าและอุปกรณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับระบบไฟฟ้าแสงสว่างได้อย่างครบวงจรมากขึ้น อีกทั้ง ยังมีการเปลี่ยนแปลงระบบบริหารงานต่างๆ เพื่อรองรับการขยายตัวไปยังต่างประเทศ

ล่าสุด จึงได้ดำเนินนโยบายเพื่อสร้างความชัดเจนให้กับสินค้าด้วยการแบ่งกลุ่มสินค้าประเภทต่างๆ ออกเป็น 6 กลุ่ม ได้แก่ 1) สินค้ากลุ่มหลอดไฟ Sylvania Lamps เพื่อการบริโภค และใช้งานเชิงธุรกิจ 2) Simply Sylvania สินค้ากลุ่มโคมไฟสำหรับการส่องสว่างโดยทั่วไป 3) Trendee Sylvania โคมไฟตกแต่งที่มีดีไซน์ทันสมัย มีสไตล์ สำหรับการใช้งานทั้งภายใน และภายนอกอาคาร 4) Sylvania Heavy Duty เน้นโคมไฟที่ใช้ในโรงงาน และอุตสาหกรรมต่างๆ 5) Sylvania International โคมไฟตกแต่งคุณภาพสูงที่เป็น อินเตอร์-แบรนด์ อื่นๆ ภายใต้กลุ่ม ฮาเวลส์ ซีลวาเนีย 6) Havells กลุ่มสินค้าประเภท non-lighting อาทิ สวิทช์เกียร์ ตู้เบรกเกอร์ และสายไฟ เพื่อรองรับการขยายกลุ่มเป้าหมายและตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานในแต่ละเซ็กเม้นต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

“จากการที่ได้แบ่งกลุ่มสินค้าประเภทต่างๆ ฮาเวลส์ ซีลวาเนีย (ประเทศไทย) จึงได้มีแผนการตลาดโดยการปรับเปลี่ยนโครงสร้างทีมงานในแผนกผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมด โดยในแต่กลุ่มสินค้าจะมีคนที่ทำหน้าที่รับผิดชอบในการพัฒนาสินค้าเพื่อให้มีประสิทธิภาพในการส่องสว่างสูงสุด และลดการใช้พลังงานลงจากเดิม เพื่อให้สมกับความเป็นผู้ชำนาญการในระบบไฟฟ้าแสงสว่างเพื่อลดปัญหาภาวะโลกร้อนอย่างจริงจัง

นายทัตพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ ฮาเวลส์ ซีลวาเนีย ในฐานะผู้ชำนาญการด้านระบบไฟฟ้าแสงสว่างทั้งระบบ ได้มีแผนที่จะแนะนำสินค้าใหม่ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าประหยัดไฟทั้งหมด 4 รุ่น โดยยังคงเน้นคอนเซ็ปต์การ ลดปัญหาภาวะโลกร้อนเป็นหลัก ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในงาน สถาปนิก’51

สำหรับไฮไลท์ที่น่าสนใจของสินค้าใหม่ ได้แก่ ชุดหลอดฟลูออเรสเซนต์ T5 Retrofit ซึ่งประกอบด้วย ชุดประหยัดไฟพร้อมหลอดฟลูออเรสเซนต์ T5 ที่ได้รับการพัฒนาให้มีขนาดผอมพิเศษ โดยมีความยาวของเส้นผ่านศูนย์กลางหลอดเพียง16 มิลลิเมตร ประหยัดพลังงานได้มากถึง 50% เพราะมีกำลังวัตต์เพียง 28 วัตต์ แต่ให้ความสว่างเทียบเท่าหลอดฟลูออเรสเซนต์ T8 หรือที่เรียกกันว่าหลอดผอมเดิม โดดเด่นในเรื่องของการลดใช้พลังงานไฟฟ้า ลดการนำเข้าเชื้อเพลิงในการผลิตไฟฟ้า และยังช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อันเนื่องจากการผลิตกระแสไฟฟ้าได้อีกด้วย ที่สำคัญเพียงแค่ถอดสตาร์ทเตอร์ก็สามารถใส่ทดแทนหลอดผอม T8 ที่ใช้บัลลาต์แกนเหล็กได้เลยทันที โดยไม่ต้องเปลี่ยนมาเป็นรางโคมไฟของหลอด T5 โดยเฉพาะ หรือไม่ต้องเปลี่ยนจากบัลลาสต์แกนเหล็กมาเป็นบัลลาสต์อิเล็กทรอนิกส์ให้ยุ่งยาก

นอกจากนี้ ยังมี MICRO-LYNX หลอดไฟรูปทรงตลับแป้งที่มีขนาดบางที่สุดของซีลวาเนีย เส้นผ่านศูนย์กลาง 7.5 ซ.ม และหนาเพียง 2.5 ซ.ม สามารถติดตั้งในพื้นที่คับแคบ เช่น ในช่องดีสเพลย์สินค้าขนาดเล็กๆ หรือเพดานที่มีช่องว่างระหว่างฝ้าเพดานน้อย โดยหลอดไมโคร-ลิ๊งซ์นี้จะให้ความร้อนน้อยมาก จึงสามารถใช้งานแทนในพื้นที่ที่ใช้หลอดไส้และหลอดฮาโลเจนได้

BriteSpot หลอดเมทัลฮาไลด์ขนาดเล็กที่สุดของซีลวาเนีย เส้นผ่านศูนย์กลาง 51 มิลลิเมตร สูงเพียง 65 มิลลิเมตร ใช้ไฟเพียง 20 – 35 วัตต์ แต่ให้แสงสว่างมากกว่าหลอดฮาโลเจนทั่วไปถึง 3 เท่า และมีอายุการใช้งานยาวนานถึง 9,000 ชั่วโมง เหมาะสำหรับการดีสเพลย์สินค้า ตกแต่งในร้านอาหาร พิพิธภัณฑ์ โรงแรม ให้ความสว่างมากจึงทำให้สามารถลดจำนวนการใช้หลอดไฟลงได้

และ Mini Twister นวัตกรรมของหลอดประหยัดไฟทรงเกลียวขนาดเล็ก ที่เหมาะสำหรับโคมไฟขนาดเล็กที่ต้องการประสิทธิภาพการส่องสว่างแบบเต็มพิกัด ดีไซน์ทันสมัยกระชับมือ ลดปัญหาแท่งหลอดบิดร้าวขณะติดตั้ง หรืออุบัติเหตุจากแท่งหลอดที่โผล่พ้นโคม รูปทรงเกลียวช่วยกระจายแสงเต็มประสิทธิภาพ จึงให้ความสว่างเพิ่มขึ้นจากหลอดตะเกียบทั่วไป 10% ประหยัดไฟถึง 80% เมื่อเทียบกับหลอดไส้ ปลอดภัยขณะใช้งาน ด้วยประสิทธิภาพของ บัลลาสต์อิเล็กทรอนิกส์ พร้อมฟิวส์ป้องกันไฟฟ้าลัดวงจรในตัว

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร. 0 2354 3588 อีเมล : usanee@incom.co.th