แรงบันดาลใจแห่งความงามของคริสตัล สู่งานประติมากรรมชิ้นเอก “ซัมซุง คริสตัล ดีไซน์” แอลซีดีทีวี

คงไม่มีใครปฏิเสธถึงความงดงามของคริสตัลหรือแก้วเจียระไนโดยช่างฝีมือที่มีกำเนิดขึ้นในโลกมาหลายศตวรรษ เสน่ห์ของคริสตัลสร้างมนตราติดตรึงใจให้คนทั่วโลกหลงใหลมานักต่อนัก คริสตัลสามารถรังสรรค์ออกมาได้ในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับที่งามหรูดุจอัญมณีล้ำค่า เครื่องประดับตกแต่งชิ้นเอกภายในบ้าน เครื่องแก้วที่จะยกระดับโต๊ะอาหารของคุณให้หรูหรายากจะหาใดเปรียบ หรือเครื่องใช้ต่างๆ เช่น ขวดน้ำหอม เป็นต้น

นอกจากความงดงามแล้ว คริสตัลยังมีความแข็งแรง คงทน จึงถูกนำมาใช้ในหลากหลายอุตสาหกรรมในวงกว้าง เช่น หลอดเทอร์โมมิเตอร์ ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเครื่องไฟฟ้า หรือในห้องทดลองกัมมันตภาพรังสี โดยคริสตัลมีแหล่งผลิตที่สำคัญของโลกที่อิตาลี ออสเตรีย ไอร์แลนด์ และสโลเวเนีย

ไม่เพียงแต่เครื่องประดับและวัสดุอุตสาหกรรมเท่านั้น วันนี้ซัมซุงได้รังสรรค์ประติมากรรมชิ้นเอกของโลก “ซัมซุง คริสตัล ดีไซน์ แอลซีดีทีวี (Samsung Crystal Design LCD TV)” แอลซีดีทีวีสีแดงคริสตัลสุกใส เครื่องแรกที่พลิกโฉมวงการเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลกให้ตื่นตะลึง ไม่ใช่เพียงแอลซีดีทีวี แต่ “ซัมซุง คริสตัล ดีไซน์” เป็นงานฝีมือที่สร้างสรรค์ขึ้นจากจิตวิญญาณของประติมากรมือเอกที่ยังคงกรุ่นกลิ่นอายในทุกครั้งที่สัมผัส แตกต่างจากทีวีทั่วไปที่มีการผลิตเป็นจำนวนมาก

“ซัมซุง คริสตัล ดีไซน์ แอลซีดีทีวี” ถูกรังสรรค์ขึ้นจากแรงบันดาลใจจากความสวยงามของเครื่องแก้วของชาวเวนิสในเกาะมูราโน ประเทศอิตาลี ด้วยจุดเด่นของวัสดุที่ใช้ในการผลิตที่สะท้อนถึงโครงสร้างอันสง่างามดุจดั่งแก้วคริสตัลที่ส่องแสงตกกระทบไปตามองศาที่แสงหักเห ด้วยเทคนิคการผสานกันอย่างลงตัวระหว่างวัสดุโปร่งแสงและวัสดุทึบแสง ที่ให้ความรู้สึกสะอาดบริสุทธิ์ดุจน้ำ แต่หรูหราลึกลับในคราเดียวกัน ด้วยสีแดงเหลือบดำที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแสงอาทิตย์ยามอัสดงอันเปี่ยมล้นไปด้วยเสน่ห์อันน่าหลงใหลยากที่จะปฏิเสธได้ ด้วยวัสดุเฉกเช่นแก้วคริสตัล ทำให้ขอบจอภาพของ “ซัมซุง คริสตัล ดีไซน์ แอลซีดีทีวี” สามารถปรับเปลี่ยนไปตามสภาพแสง โดยจะเป็นสีแดงใสเมื่อมีแสงมากและเปลี่ยนเป็นสีแดงเข้มเหลือบดำในยามแสงน้อย เช่นเดียวกับแสงตะวันยามใกล้ลับฟ้า

ไม่เพียงแค่ดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์หนึ่งเดียวในโลก “ซัมซุง คริสตัล ดีไซน์ แอลซีดีทีวี” ยังนำเอาเทคโนโลยีขั้นสูง Dual Injection Technology มาใช้ในการผลิตครั้งแรกในวงการทีวี ซึ่งเป็นเทคนิคการประสานวัสดุใสเข้ากับวัสดุเนื้อขุ่นทำให้เกิดความหนาแน่นของโครงสร้างและให้ความสวยงามของพื้นผิว ให้สีที่สวยงาม ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นที่นิยมใช้ในอุตสาหกรรมวิศกรรมยานยนต์ชั้นสูง อีกทั้งเทคโนโลยีนี้ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะไม่ก่อให้เกิดสารอินทรีย์ไอระเหย (Volatile Organic Chemicals, VOCs) ที่เกิดจากระบบพ่นหรือเคลือบสี ซึ่งเป็นอันตรายต่อโครโมโซม ระบบประสาท ระบบหายใจ เนื้อเยื่อ ระบบสืบพันธุ์ และอาจก่อให้เกิดมะเร็งได้

นอกจากความสวยงามไร้กาลเวลาที่จะยกระดับจิตวิญญาณของผู้เป็นเจ้าของแล้ว “ซัมซุง คริสตัล ดีไซน์ แอลซีดีทีวี” ยังโดดเด่นด้วยฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการของเอนเตอร์เทนเมนท์เลิฟเวอร์ได้ครบครัน ด้วยความความชัดระดับ Full HD ที่ 2 ล้านพิกเซล ผนวกเข้ากับเทคโนโลยีที่ทำให้ภาพไร้ความเบลอ Auto Motion Plus ระบบ 100 เฮิทซ์จากซัมซุง ช่วยให้ตอบสนองภาพเคลื่อนไหวความเร็วสูงได้เป็นอย่างดีเยี่ยม

ด้วยเทคโนโลยี Super Patterned Vertical Alignment (SPVA) จากซัมซุง ช่วยให้แผงหน้าจอแอลซีดีสามารถแสดงภาพได้มุมมองกว้างถึง 178 องศา ด้วย Response Time 4 มิลลิวินาที แสดงภาพรวดเร็วฉับไว ให้ความคมชัดพิเศษ 50,000:1 พร้อมเทคโนโลยี Ultra Clear Panel ของซัมซุง ช่วยลดแสงสะท้อนและเพิ่มการมองเห็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเทคโนโลยี White Colour Enhancer 2 เพิ่มความสดใสของสีสันให้สมจริงดุจธรรมชาติ พร้อมแบบเสียงที่กระหึ่ม สมจริง ให้คุณสร้างโรงภาพยนตร์ส่วนตัวแบบมีสไตล์ในบ้านได้ทุกเวลา

สัมผัส “ซัมซุง คริสตัล ดีไซน์ แอลซีดีทีวี” สุดยอดพรีเมี่ยมแอลซีดีทีวีหนึ่งเดียวในโลกจากซัมซุงได้ตั้งแต่วันนี้ ในราคา 39,990 บาท (32 นิ้ว), 89,990 บาท (40 นิ้ว), 119,990 บาท (46 นิ้ว) และ 159,990 บาท (52 นิ้ว)