บลจ. ทิสโก้ สุดปลิ้ม "กองทริกเกอร์ 15%" ถึงเป้าแล้ว

บลจ. ทิสโก้ ปลื้มผลงาน “กองทุนเปิด ทิสโก้ เอเชีย แปซิฟิก เอ็กซ์ เจแปน ทริกเกอร์ 15%” กอง FIF เน้นลงทุนหุ้นในกลุ่มเอเชียแปซิฟิกยกเว้นญี่ปุ่น ที่เพิ่งเปิดจำหน่ายไปเมื่อต้นเดือนมี.ค. ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดกองทุนดังกล่าวถึงผลตอบแทนตามเป้าหมาย 15% แล้ว เตรียมปิดกองคืนผลตอบแทนแก่ผู้ถือหน่วยลงทุนเร็วๆ นี้

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจกองทุนรวมและกองทุนส่วนบุคคล บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า กองทุนเปิด ทิสโก้ เอเชีย แปซิฟิก เอ็กซ์ เจแปน ทริกเกอร์ 15% ซึ่งเป็นกองทุนรวมต่างประเทศที่เน้นลงทุนผ่านกองทุนที่ลงทุนในหุ้นของกลุ่มประเทศในเอเชียแปซิฟิก (ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น) เพื่อให้ได้รับผลตอบแทนใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี MSCI AC Asia-Pacific Ex Japan โดยมีระยะเวลาลงทุน 1 ปี หรือสามารถปิดกองทุนคืนเงินให้ผู้ถือหน่วยทันทีเมื่อหน่วยลงทุนมีมูลค่าเพิ่มขึ้นตั้งแต่ 15% ของมูลค่าที่ตราไว้ต่อหน่วย (10.00 บาท) เป็นเวลา 3 วันทำการติดต่อกัน โดยไม่ต้องรอครบ 1 ปีนั้น

ล่าสุด กองทุนดังกล่าวสามารถสร้างผลตอบแทนได้ตามเป้าหมาย (ทริกเกอร์) ได้แล้ว โดยหน่วยลงทุนมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 15% จากมูลค่าที่ตราไว้ต่อหน่วย (10.00 บาท) เป็นเวลา 3 วันทำการติดต่อกัน ตั้งแต่วันที่ 13, 14 และ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา จึงพร้อมเลิกดำเนินการและคืนเงินให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนแล้ว โดยจะประกาศเลิกกองทุนในวันที่ 24 พ.ค. 51 และจะดำเนินการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนทั้งหมดของผู้ถือหน่วยลงทุนแต่ละรายโดยอัตโนมัติในวันที่ 23 พ.ค. 51 และจะจ่ายเงินให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนทุกรายต่อไป

“การที่เราสามารถสร้างผลตอบแทนตามเป้าหมายได้ในระยะเวลาเพียง 2 เดือนเศษ เนื่องจากตอนเปิดกองเรามองว่าแม้ตลาดหุ้นในเอเชียแปซิฟิกจะมีความผันผวนและปรับตัวลงค่อนข้างรุนแรง แต่หากพิจารณาถึงปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจของประเทศในแถบเอเชีย และเชื่อว่ายังน่าเติบโตต่อไปได้อีก ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีในการลงทุน

นอกจากนี้เรามองว่าการจัดตั้งกองทุนในลักษณะนี้จะช่วยให้ผู้ลงทุนไม่ต้องกลัวพลาดโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทน เพราะเรากำหนดเงื่อนไขในการทำกำไรชัดเจน” นายธีรนาถ กล่าว