มาสด้าแกร่งในตลาดรถยนต์เชียงใหม่ ประสานมือ 2 ดีลเลอร์รายใหญ่

ผู้จำหน่ายรถยนต์มาสด้ารายใหญ่ ประจำจังหวัดเชียงใหม่ประสานมือกระตุ้นธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์ภาคเหนือให้ร้อนระอุ เตรียมเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดอีก 10 เปอร์เซ็นต์ พร้อมทิ้งห่างคู่แข่ง ย้ำนโยบายบริษัทแม่มาถูกทางแล้ว ทั้งการทำการตลาดที่แตกต่างและเข้าถึงลูกค้าในทุกกลุ่มเป้าหมาย การวางตำแหน่งของสินค้าที่เหมาะสม การสร้างอิมเมจตราสินค้าที่ต่อเนื่องในเชิงรุก และนโยบายการสร้างความพึงพอใจสูงสุดรวมทั้งการดูแลเอาใจใส่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการช่วยให้ผู้จำหน่ายสร้างความแข็งแกร่งและสามารถแข่งขันในตลาดได้

นางสุจินต์ ศิริมหาราช กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้าเชียงใหม่ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันมาสด้า เชียงใหม่ เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์มาสด้ามายาวนานกว่า 50 ปี ขณะนี้เรามีสาขารวมทั้งสิ้น 3 สาขา ประกอบด้วย สำนักงานใหญ่ถนนมหิดล สาขาถนนเจริญเมือง และสาขาถนนเชียงใหม่-ลำพูน สำหรับ สถานการณ์ตลาดรถยนต์มาสด้าโดยรวมในจังหวัดเชียงใหม่ รถยนต์มาสด้าได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดียิ่ง โดยยอดขายของเราขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ของตลาดในจังหวัด เฉลี่ยต่อเดือนประมาณ 30-40 คัน ซึ่งเรากำลังเล็งเพิ่มสัดส่วนให้สูงขึ้น นอกจากนี้ทางมาสด้า เชียงใหม่ยังเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต โดยเฉพาะทีมงานทั้งทางด้านการขาย ช่างเทคนิค รวมทั้งความพร้อมของอะไหล่และบริการ โดยเฉพาะได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากบริษัทแม่ ทั้งทางด้านนโยบายที่ชัดเจน การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รับรู้อย่างกว้างขวาง การจัดแคมเปญส่งเสริมทางด้านการตลาดและการขายที่ตรงตามความต้องการของลูกค้า ตลอดการส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยทำกิจกรรมต่างๆ ทำให้วันนี้เห็นรถยนต์มาสด้าวิ่งบนถนนในจังหวัดเชียงใหม่เพิ่มขึ้นอย่างมาก

ทางด้าน นายสมควร ศิริจิตรจินดา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยะมาสด้า จำกัด กล่าวว่า วิริยะมาสด้า เป็นผู้จำหน่ายรถยนต์มาสด้ารายล่าสุดในเมืองเชียงใหม่ เราเล็งเห็นการเจริญเติบโตอย่างแข็งแกร่งของมาสด้า และได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการทำธุรกิจกับมาสด้า โดยเฉพาะการลงทุนสร้างโชว์และศูนย์บริการมาตรฐานของมาสด้าแห่งใหม่บนถนนซูเปอร์-ไฮเวย์ เพื่อรองรับลูกค้าที่กำลังมีการขยายเพิ่มสูงขึ้น ปัจจุบันเรามีทีมงานที่แข็งแกร่ง ทำขึ้นยอดขายของเราเกินเป้าหมายทุกเดือน ซึ่งปัจจุบันเราจำหน่ายได้ประมาณเดือนละ 25-30 คัน นับว่าสูงมากเมื่อเทียบกับการเป็นผู้จำหน่ายรายใหม่ๆที่เข้ามาทำธุรกิจด้านรถยนต์ ทำหรับวิริยะมาสด้าเราทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเข้าถึงลูกค้าโดยตรง โดยการออกไปหาลูกค้าเช่น การออกบูธตามห้างสรรพสินค้า ตลาดนัด งานประจำปี รวมทั้งการจัดโรดโชว์ตามสถานที่ต่างๆ

นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับตลาดรถยนต์ของจังหวัดเชียงใหม่ นับเป็นตลาดที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับมาสด้า เพราะเป็นตลาดขนาดใหญ่ และมีการแข่งขันที่รุนแรง การมีผู้จำหน่ายรายใหญ่ 2 ราย ช่วยเพิ่มศักยภาพของการแข่งขันให้กับมาสด้าในตลาดหลักๆ และสามารถรักษาตำแหน่งยอดขายรวมอยู่ในอันดับ 3 ของตลาดรถยนต์จังหวัดเชียงใหม่ โดยมียอดขายต่อเดือนประมาณ 60-70 คัน นับว่าเป็นไปตามเป้าหมาย นอกจากนโยบายทางด้านการตลาดที่เรามอบให้กับผู้จำหน่ายทุกรายทั่วประเทศแล้ว การให้การส่งเสริมและพัฒนาในด้านบุคลากรก็เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง มาสด้ามีการจัดฝึกอบรมให้กับพนักงาน รวมทั้งผู้บริหารของผู้จำหน่ายทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคตอันใกล้ นอกจากนี้มาสด้ายังจัดโรดโชว์ตามจังหวัดต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมาเร็วๆนี้จัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และต่อด้วยจังหวัดสุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช และสิ้นสุดที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งภายในงานเตรียมพบกับกิจกรรมสนุกสนานต่างๆมากมาย รวมทั้งคอนเสิร์ตจากศิลปินลูกทุ่งชื่อดัง พร้อมรับของที่ระลึก โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

นอกจากนี้มาสด้ายังมอบแคมเปญพิเศษให้กับลูกค้าตลอดเดือนพฤษภาคมนี้ ประกอบด้วย รถสปอร์ตปิคอัพมาสด้า บีที-50 ที่มาพร้อมระบบช่วงล่างอัจฉริยะ DE-S เอกสิทธิ์เฉพาะมาสด้า ด้วยเงินดาวน์ 0 เปอร์เซ็นต์ อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง 1.75 เปอร์เซ็นต์ ผ่อนชำระนานสูงสุดถึง 84 เดือน พร้อมรับฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี และเพื่อความอุ่นใจตลอดการเดินทางมาสด้ายินดีมอบบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่งโมง นานสูงสุดถึง 3 ปี สำหรับรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า3 ที่สามารถเติมน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E20 รับสิทธิพิเศษมากมายเช่นกัน ให้คุณเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้นด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 775,900 บาท เงินดาวน์ 0 เปอร์เซ็นต์ อัตราดอกเบี้ยต่ำสุดเริ่มต้นเพียง 1.59 เปอร์เซ็นต์ ผ่อนชำระนานสูงสุดถึง 7 ปี หรือ 84 เดือน พร้อมความอุ่นใจตลอดการเดินทางรับฟรีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมงนานถึง 3 ปี

ดังนั้นลูกค้ามาสด้าทุกท่านไม่ควรพลาดโอกาสการในการเป็นเจ้ายานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตจากมาสด้าที่ให้ความสนุกสนานในการขับขี่ที่เร้าใจ สมรรถนะเป็นเยี่ยม ให้ความมั่นใจในความปลอดภัย อบอุ่นใจตลอดการเดินทาง พร้อมทดลองขับก่อนตัดสินใจเป็นเจ้าของ และรับข้อเสนอสุดพิเศษจากมาสด้าได้แล้ววันนี้

รถยนต์ของมาสด้าเป็นที่คุ้นเคยในเมืองไทยมานานกว่า 57 ปี และยังคงดำเนินบทบาทสำคัญต่อการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจไทย มาสด้ามุ่งมั่นในการนำอารมณ์สนุกสนานวัยเด็กกลับมาสู่ทุกท่านอีกครั้ง ด้วยการผลิตรถยนต์ภายใต้แนวคิด “ซูม-ซูม” อันเปี่ยมไปด้วยคุณลักษณะแห่งความ “ท้าทาย” “สร้างสรรค์” และ “ร่าเริง” เพื่อให้ทุกการขับขี่ของคุณไม่ใช่เพียงการเคลื่อนที่จากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง นอกเหนือจากยนตรกรรมอันทรงเอกลักษณ์แล้ว เรายังทุ่มเทอย่างหนักในการพัฒนาการบริการหลังการขายเพื่อให้ลูกค้าของมาสด้าทุกคนได้รับความพึงพอใจ เพราะเรายึดมั่นว่า รอยยิ้มของท่านคือความภาคภูมิใจของเรา

เชิญสัมผัสและทดลองขับรถยนต์นั่งสปอร์ตซีดานมาสด้า3 และสปอร์ตปิคอัพมาสด้า BT-50 สปอร์ตปิคอัพ พลังแรง และรถยนต์มาสด้าทุกรุ่นได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานของมาสด้า 91 แห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มาสด้า สปีดไลน์ หมายเลขโทศัพท์ 0-2661-9880 หรือต่างจังหวัดโทรฟรี ได้ที่หมายเลข 1-800-226-408