นิวยอร์คไลฟ์ บริจาคเงิน 100,000 ดอลล่าร์ ช่วยบรรเทาทุกข์เหยื่อแผ่นดินไหวในจีน

นิวยอร์คไลฟ์ อินชัวรันส์ บริษัทแม่ของ บมจ. ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต เตรียมบริจาคเงินกว่า 100,000 ดอลล่าร์สหรัฐ เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ประสบภัยจากภัยพิบัติแผ่นดินไหวครั้งร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ในประเทศจีน

นายเท็ด มาทาร์ ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ ของนิวยอร์คไลฟ์ กล่าวว่า “ในนามของครอบครัวนิวยอร์คไลฟ์ทั่วโลก เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งแก่ผู้ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติแผ่นดินไหวที่รุนแรง และเสียหายมากที่สุดซึ่งเกิดขึ้นในมณฑลเสฉวน ประเทศจีน หลังจากที่ทราบข่าวเหตุการณ์ที่เศร้าสลดในครั้งนี้ เรารู้สึกห่วงใย และภาวนาให้ผู้ที่รอดชีวิตจากภัยพิบัติ รวมทั้งหน่วยกู้ภัยที่ได้อุทิศตน ทุ่มเททำงานอย่างกล้าหาญเพื่อช่วยชีวิตผู้ประสบภัยจากแผ่นดินไหวที่ยังตกค้างอยู่ปลอดภัยอย่างจริงใจตลอดมา และนิวยอร์คไลฟ์ มุ่งมั่นที่จะบริจาคทุนทรัพย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้ด้วยความยินดี”

นอกจากนี้ พนักงานและตัวแทนของเราในประเทศจีน ได้ร่วมกันบริจาคเงิน และสิ่งของจำเป็นเพื่อนำไปช่วยเหลือพนักงาน ตัวแทน ผู้ถือกรมธรรม์ และครอบครัวพวกเขาที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวร้ายแรงนี้อย่างเร่งด่วนด้วยเช่นกัน

“เราขอยกย่อง และซาบซึ้งในน้ำใจ ความเอื้ออาทร และรู้สึกคลายความกังวลที่ทราบว่าพนักงาน และตัวแทนของไฮเออร์ นิวยอร์คไลฟ์ บริษัทร่วมทุนของเราในประเทศจีน ที่อาศัยอยู่ในบริเวณที่ได้รับผลกระทบนั้นปลอดภัย เราได้ให้การสนับสนุนไฮเออร์นิวยอร์คไลฟ์อย่างแข็งแกร่ง ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงพันธะสัญญาที่จะยืนเคียงข้างผู้ถือกรมธรรม์ และเพื่อนมนุษย์ในยามที่พวกเขาได้รับความเดือนร้อนและต้องการความช่วยเหลือจากเราเสมอนั้น ยังคงยืนหยัดอย่างมั่นคงและไม่สั่นคลอน เรามั่นใจว่าผู้ประสบภัยจากภัยพิบัติครั้งนี้ จะดำรงชีวิตอยู่ต่อไปอย่างกล้าหาญและท้าทาย และนิวยอร์คไลฟ์ ยินดีที่จะอยู่เคียงข้างพวกเขาตลอดไป” นายมาทาร์ กล่าวเสริม
เขากล่าวต่อว่า นิวยอร์คไลฟ์ เตรียมบริจาคเงินกว่า 100,000 ดอลล่าร์สหรัฐ เพื่อบรรเทาทุกข์จากภัยพิบัติแผ่นดินไหวครั้งนี้ โดยจะบริจาค 50,000 ดอลล่าร์สหรัฐ ให้แก่กาชาดจีน และอีก 50,000 ดอลล่าร์สหรัฐ จะบริจาคผ่านองค์กรการกุศลอื่นๆ ที่ช่วยบรรเทาทุกข์จากเหตุการณ์นี้ ขณะเดียวกัน นิวยอร์คไลฟ์ ได้เชิญชวนให้พนักงาน และตัวแทนหลายหมื่นคน ทั้งที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา และทั่วโลกร่วมบริจาคสมทบเพิ่มเติมอีกด้วย

“พนักงาน และตัวแทนของเรา ได้ร่วมกันแบ่งปันน้ำใจ เสียสละทั้งเวลา และทุนทรัพย์ในภาวะที่เกิดภัยพิบัติ รวมทั้งเหตุการณ์ที่ประสบกับความยากลำบากตลอด 160 ปีที่ผ่านมา และเพื่อตอบแทนน้ำใจของพวกเขา นิวยอร์คไลฟ์ จะบริจาคเงินสมทบให้เท่ากับจำนวนเงินบริจาคที่ได้รับทั้งหมดอีกด้วย” นายมาทาร์ กล่าวเสริม

ด้านนายโดนอลด์ คาร์ดีน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต ได้กล่าวว่า “เราขอแสดงความเสียใจกับญาติพี่น้องของผู้ที่เสียชีวิต และบาดเจ็บจากแผ่นดินไหวครั้งนี้จากใจจริง พนักงาน และตัวแทนของเราทั่วประเทศยินดีที่จะร่วมสบทบเงินบริจาคกับนิวยอร์คไลฟ์ ผ่านทางสภากาชาดไทย เพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวจีนที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติร้ายแรงครั้งนี้ โดยได้เปิดรับการบริจาคตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม ถึงวันที่ 13 มิถุนายนนี้”

ปัจจุบัน นิวยอร์คไลฟ์ เปิดดำเนินการในประเทศจีน ผ่านบริษัทร่วมทุนคือ ไฮเออร์นิวยอร์คไลฟ์ โดยมีสำนักงานในมณฑลเสฉวน ประกอบด้วยเมืองเฉิงตู เตอหยาง กว่างโจว และซ้งเจียน นอกจากนี้ ยังมีสำนักงานในอีก 7 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย และละตินอเมริกา ได้แก่ เกาหลีใต้ ไต้หวัน ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ อินเดีย จีน ประเทศไทย เม็กซิโก และอาร์เจนติน่า นิวยอร์คไลฟ์ อินชัวรันส์ ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1845 สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา และเป็นบริษัทประกันชีวิตแบบสหการ (Mutual Life) ซึ่งถือหุ้นโดยผู้ถือกรมธรรม์ ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา และใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ได้รับการจัดอันดับอยู่ในกลุ่ม 100 บริษัทแรกที่มียอดขายสูงที่สุดของสหรัฐอเมริกา จากการสำรวจความนิยมโดยนิตยสาร “ฟอร์จูน” และยังได้รับการจัดอันดับทางการเงินในระดับสูงสุดจากสถาบันจัดอันดับชั้นนำของโลก 4 แห่ง นิวยอร์คไลฟ์ และบริษัทในเครือให้บริการประกันชีวิต แบบเบี้ยรายปี และประกันชีวิตแบบระยะยาว นอกจากนี้ นิวยอร์คไลฟ์ อินเวสเม้นท์ มาเนทเม้น แอลแอลซี ยังให้บริการด้านการบริหารสินทรัพย์สถาบัน และการวางแผนเกษียณอายุ ส่วนบริษัทอื่นๆ ในครือยังให้บริการผลิตภัณฑ์และความคุ้มครองที่หลากหลาย รวมทั้งการบริหารกองทุนสถาบัน และรายย่อยอีกด้วย