ทอมมี่ รุสทาด นำ “วอลโว่ C30 E85” คว้าชัยในการแข่งขันเอสทีซีซีปี 2008

ทีมวอลโว่โพลสตาร์ คว้าชัยในการแข่งขันสนามที่ 3 ของการแข่งขัน สวีดิช ทัวริ่ง คาร์ แชมเปี้ยนชิพ (เอสทีซีซี) ที่แมนทอร์พ พาร์ค โดยทอมมี่ รุสทาด นำ “วอลโว่ C30 E85” พลังไบโอเอทานอล เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 2 โดยมีโรเบิร์ต ดาห์ลเกรนซึ่งออกสตาร์ทตามหลังเป็นอันดับที่ 16 แต่สามารถเร่งแซงทุกคันจนเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 4 ได้อย่างน่าประทับใจ

ในรอบคัดเลือก แม้ว่าจะมีฝนตกก่อนการแข่งขัน ทำให้สนามแข่งที่แมนทอร์พ พาร์คเปียกและลื่น แต่ทอมมี่ รุสทาดก็ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าอันดับ 2 ในการแข่งขันรอบนี้ ส่วนโรเบิร์ต ดาห์ลเกรนขับพลาดออกไปนอกเลน จนทำให้รถยนต์เสียหายและเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 16

อย่างไรก็ตาม หลังจากทำผลงานได้ไม่เป็นที่น่าพอใจนักในรอบแรก ความสำเร็จก็มาเยือนทีมวอลโว่ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เพราะทอมมี่ก็สามารถเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ส่วนโรเบิร์ตก็สามารถกลับมาทำเวลาได้ดีขึ้นและคว้าอันดับ 4 ไปในที่สุด

ทีมโพลสตาร์ใช้ความคล่องแคล่วว่องไวในการเปลี่ยนยางทั้ง 4 ล้อให้กับรถยนต์ในทีมแต่ละคันด้วยเวลาเพียง 20 วินาที ทอมมี่จึงสามารถเอาชนะทั้งสภาวะอากาศที่ไม่เป็นใจและคู่แข่งทั่วสนามได้อย่างสบายและคว้าอันดับที่ 2 ไปในที่สุด

“ผมรู้ว่ามันยากแค่ไหนที่จะทำผลงานให้ออกมาได้แบบนี้ เพราะฉะนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก ผมรู้สึกมีความสุขมากครับที่ได้ร่วมงานกับทีมซูเปอร์สตาร์รวมถึงได้ขับสุดยอดรถยนต์อย่างวอลโว่ C30 E85 คันนี้” ทอมมี่ รุสทาด กล่าวด้วยรอยยิ้ม

“วอลโว่ C30” รถยนต์สปอร์ตคูเป้สุดหรูที่มาพร้อมเครื่องยนต์ทรงพลังหลายรูปแบบ หนึ่งในเครื่องยนต์ที่ให้สมรรถนะไม่แพ้เครื่องยนต์อื่นๆ ก็คือ เครื่องยนต์ Flexifuel E85 ที่สามารถใช้พลังงานได้หลากหลายประเภท ตั้งแต่น้ำมันเบนซินธรรมดา ไปจนถึงน้ำมันแก๊สโซฮอล์ตั้งแต่ E10, E20 จนถึง E85 ซึ่งไม่ว่าจะเลือกใช้น้ำมันประเภทใดก็ให้สมรรถนะแรงได้มากพอๆ กัน ดังจะเห็นได้จากผลการแข่งขันของทอมมี่ รุสทาดในการแข่งขันเอสทีซีซีสนามนี้

ทั้งนี้ ผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ในการแข่งขันเอสทีซีซีในรอบนี้คือ เท็ด บียอร์คจากทีมฮอนด้า รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขันรายการเอสทีซีซี สามารถคลิกเข้าไปชมได้ที่ http://www.stcc.se/ (เป็นภาษาสวีเดนเท่านั้น)

ข้อมูลทั่วไป:
– วอลโว่ คาร์ คอร์ปอเรชั่น เป็นบริษัทในเครือ ฟอร์ด มอเตอร์ คอมปานี โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองโกเทนเบิร์ก ประเทศสวีเดน
– วอลโว่ คาร์ คอร์ปอเรชั่น เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2505 โดยเริ่มต้นจากการจำหน่ายผ่านบริษัทผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่ายอิสระ จากนั้นจึงจัดตั้งเป็นบริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งแต่ปี 2514 ดูแลการจัดจำหน่ายทั่วประเทศ และได้เข้าบริหารการจัดจำหน่ายแทนบริษัท เอสเอ็มซี มอเตอร์ส ตั้งแต่ปี 2542 ปัจจุบัน วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) มีพนักงานจำนวน 33 คน
– วอลโว่จัดตั้งบริษัท ไทย-สวีดิช แอสเซ็มบลี จำกัด (ทีเอสเอ) ซึ่งเป็นบริษัทผลิตรถยนต์ของตนเองภายในประเทศตั้งแต่ปี 2519 ซึ่งผลิตรถยนต์ที่ประสบความสำเร็จไปทั่วโลกหลากหลายรุ่นอาทิ วอลโว่ XC90, วอลโว่ All-New S80, วอลโว่ S60 และ วอลโว่ V70 ปัจจุบัน ทีเอสเอมีพนักงานจำนวนกว่า 300 คน วอลโว่ คาร์ยังนำเข้า วอลโว่ All-new C70 สปอร์ตคูเป้/คอนเวอร์ทิเบิล รวมถึงวอลโว่ C30 คูเป้มาจำหน่ายในประเทศไทยอีกด้วย
– ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์วอลโว่อย่างเป็นทางการโดยได้รับอนุญาต มีทั้งหมด 8 บริษัท ซึ่งดูแลโชว์รูมวอลโว่ทั่วประเทศ 12 โชว์รูม แบ่งเป็นโชว์รูมในกรุงเทพฯจำนวน 6 โชว์รูม และโชว์รูมในต่างจังหวัดจำนวน 6 โชว์รูม ได้แก่ เวิร์นส์ มอเตอร์ส (สาขาหัวหมากและลาดพร้าว) เอสเอ็มซี มอเตอร์ส (สาขาสุขุมวิท 22 และ สีลม) โกเทนเบิร์ก ออโตโมบิลส์ (ศรีนครินทร์) สแกนดิเนเวียน ออโต้ (รามอินทรา) และสาขาอื่นๆ ในต่างจังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่สวีเดน มอเตอร์ จังหวัดเชียงใหม่, ขอนแก่นเจริญศรี จังหวัดขอนแก่น, นครปฐม มอเตอร์ส จังหวัดนครปฐม, เอสเอ็มซี มอเตอร์ส จังหวัดชลบุรี, หาดใหญ่ ออโต้ จังหวัดสงขลา และโชว์รูมใหม่ที่กำลังจะเปิดดำเนินการในจังหวัดภูเก็ต
– รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ของวอลโว่ คาร์ สามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.volvocars.co.th หรือติดต่อได้ที่โชว์รูมของวอลโว่ใกล้บ้านคุณ
– สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ในรูปแบบไฟล์วิดิทัศน์ สามารถลงทะเบียนและเรียกดูได้ที่เว็บไซต์ www.media.volvocars.com คลิกที่ ‘Broadcast Room’ เพื่อเลือกชมและเลือกดูไฟล์ เมื่อลงทะเบียนแล้ว คุณสามารถเรียกดูข้อมูลมาตรฐานในรูปแบบไฟล์วีดิโอทั้งทางดิจิตอลในเว็บไซต์ และทางเทป ทั้งนี้ สื่อมวลชนสามารถลงทะเบียนและเรียกดูไฟล์วีดิโอได้ฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย