เทรนด์ ไมโครคว้ารางวัลผลิตภัณฑ์ดีเด่นจาก SearchSecurity.com

บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่ายและการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต เปิดเผยว่า เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซิเคียวริตี้ (Trend Micro? Mobile Security) และเทรนด์ ไมโคร อินเตอร์สแกน เว็บ ซิเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์ (Trend Micro Interscan? Web Security Appliance) ได้รับรางวัลเหรียญทองแดงในประเภทความปลอดภัยสำหรับอุปกรณ์พกพา และระบบความปลอดภัยบนเว็บ จากการประกาศผลรางวัล SearchSecurity.com 2008 Readers’ Choice Awards ปีล่าสุด

ทั้งนี้ SearchSecurity.com รายงานว่าผู้บริโภคได้จัดอันดับให้ผลิตภัณฑ์เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซิเคียวริตี้ มีคะแนนในระดับที่ดีมากสำหรับความสามารถด้านการจัดการนโยบายที่ยืดหยุ่นและฟังก์ชั่นการป้องกันข้อมูลและมัลแวร์ นอกจากนี้ผู้บริโภคยังชื่นชอบฟังก์ชั่นการจัดการส่วนกลางรูปแบบใหม่ของผลิตภัณฑ์ชุดนี้ด้วย ขณะที่ผลิตภัณฑ์อินเตอร์สแกน เว็บ ซิเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์ของเทรนด์ ไมโคร ได้รับคะแนนสูงด้านการสร้างและบังคับใช้นโยบายที่ยืดหยุ่นและแยกย่อย รวมทั้งความสามารถด้านการตรวจจับภัยคุกคามบนเว็บต่างๆ

“เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซิเคียวริตี้ มีความสามารถหลากหลายที่จำเป็นสำหรับองค์กร และมีคุณสมบัติด้านการใช้งานง่ายซึ่งเป็นข้อดีที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาโดยบริษัท เทรนด์ ไมโคร” บรรณาธิการ SearchSecurity.com ระบุว่า “ข้อดีแบบองค์รวมดังกล่าวส่งผลให้เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซิเคียวริตี้ คว้ารางวัลเหรียญทองแดงไปครองได้สำเร็จ”

สำหรับเทรนด์ ไมโคร อินเตอร์สแกน เว็บ ซิเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์นั้น บรรณาธิการของSearchSecurity.com มองว่าผลิตภัณฑ์นี้มีส่วนประกอบที่แข็งแกร่งสามประการ ได้แก่ 1. การป้องกันภัยคุกคามบนเว็บที่ใช้ระบบตรวจสอบประวัติเว็บ 2. การบังคับใช้การสแกนมัลแวร์ และ 3. การตรวจสอบความถูกต้องของ Java Applets และ ActiveX โดย SearchSeucurity.com ยังระบุว่า “กลไกการตรวจสอบประวัติของผลิตภัณฑ์ และคำติชมที่ได้รับจากเครือข่ายลูกค้าจำนวนมาก ช่วยให้ระบบสามารถตรวจสอบการจดทะเบียนโดเมน และปิดกั้นเนื้อหาที่เป็นอันตรายก่อนที่จะมาถึงเกตเวย์ได้”

บรรณาธิการของ SearchSecurity.com ยังยอมรับว่า Trend Micro Damage Cleanup Service ซึ่งเป็นโปรแกรมเสริม (Add-on) สำหรับอินเตอร์สแกน เว็บ ซิเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของบริษัท เทรนด์ ไมโคร สามารถใช้เป็นตัวเลือกเพิ่มเติมในการกู้คืนเครื่องไคลเอ็นต์ที่ติดเชื้อไวรัสให้สามารถกลับมาทำงานได้อย่างเป็นปกติ โดย Damage Cleanup Service จะลบสปายแวร์ รูทคิตส์ หนอน ชิ้นส่วนไวรัสที่ตกค้าง และโทรจันที่สามารถหลบหลีกโซลูชั่นป้องกันไวรัสทั่วไปได้

นิตยสารอินฟอร์เมชั่น ซีเคียวริตี้ และการประกาศผลรางวัล SearchSecurity.com 2008 Readers’ Choice Awards แสดงให้เห็นถึงบทวิเคราะห์และการสัมภาษณ์เชิงลึกระหว่างกลุ่มบรรณาธิการ TechTarget, ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีความปลอดภัย และคณะกรรมการที่ปรึกษาสำหรับผู้ใช้ของ TechTarget ซึ่งประกอบด้วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความปลอดภัยจากบริษัทรายใหญ่ในสหรัฐ เพื่อกำหนดประเภทและเกณฑ์ที่เหมาะสมที่จะครอบคลุมเทคโนโลยีและฟังก์ชั่นด้านความปลอดภัยที่สำคัญส่วนใหญ่ จากนั้น TechTarget จะดำเนินการสอบถามผู้บริหารและผู้จัดการด้านความปลอดภัยข้อมูลกว่า 1,600 ราย ให้ประเมินและจัดอันดับผลิตภัณฑ์ที่จะปรับใช้ภายในองค์กรของตนจากรายชื่อผลิตภัณฑ์กว่า 360 รายการ และจากคะแนนสะสมที่ได้รับดังกล่าว จะนำไปสู่การพิจาณาเลือกผู้ชนะที่จะได้รับรางวัลเหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดงในประเภทผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม

เกี่ยวกับบริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์. เป็นผู้นำระดับโลกการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต โดยเน้นเรื่องความปลอดภัยของการแลกเปลี่ยนข้อมูลดิจิทัลสำหรับองค์กรธุรกิจและผู้บริโภค บริษัท เทรนด์ ไมโคร ก่อตั้งเมื่อปี 1988 เป็นผู้บุกเบิก และผู้นำในอุตสาหกรรม และมีความล้ำหน้าในการรวมเทคโนโลยีด้านการจัดการภัยคุกคามอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันข้อมูลส่วนตัว และสินทรัพย์จากภัยร้ายมัลแวร์ สแปม การรั่วไหลของข้อมูล และภัยคุกคามบนรูปแบบใหม่ๆ โซลูชั่นที่ยืดหยุ่นของเทรนด์ ไมโคร พร้อมใช้งานแล้วในองค์กรหลากหลายขนาด และมีผู้เชี่ยวชาญด้านภัยคุกคามจากทั่วโลกที่พร้อมให้การสนับสนุนตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน บริษัท เทรนด์ ไมโคร มีสำนักงานใหญ่ในกรุงโตเกียว และโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ของเทรนด์ ไมโคร จัดจำหน่ายผ่านพันธมิตรธุรกิจทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม และชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์ และบริการจากบริษัท เทรนด์ ไมโคร เยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.trendmicro.com