โพรแพ็ค เอเชีย 2008 ท้าพิสูจน์ความเป็นที่สุดในภูมิภาค

บริษัท แบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด แถลงข่าวแนะนำการจัดงานโพรแพ็ค เอเชีย 2008 หรือ งานแสดงเครื่องจักรและเทคโนโลยีด้านการผลิต แปรรูป และบรรจุภัณฑ์แห่งภูมิภาคเอเชีย ครั้งที่ 16 แสดงศักยภาพของไทยในการเป็นศูนย์กลางด้านการผลิตและอุตสาหกรรมในภูมิภาค งานเดียวที่รวบรวมเครื่องจักร เทคโนโลยีล่าสุดทางด้านการผลิต แปรรูป บรรจุภัณฑ์และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องจากผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าทั่วโลก

งานโพรแพ็ค เอเชีย 2008 เปิดโอกาสให้นักธุรกิจ ผู้ประกอบการ และผู้ที่สนใจจะลงทุนในธุรกิจประเภทต่างๆ ได้เข้าชมเทคโนโลยีและนวัตกรรมการบรรจุภัณฑ์ หีบห่อ วัสดุบรรจุ กระบวนการผลิต และเทคโนโลยีการผลิตต่างๆ รับคำปรึกษาจากผู้ผลิตที่เชี่ยวชาญ เลือกซื้อเครื่องจักรที่เหมาะสมกับขนาดของธุรกิจของตนเอง และช่วยส่งเสริมให้เกิดประสิทธิภาพการผลิตที่สูง รวมทั้งช่วยลดต้นทุนการผลิตได้ในสภาวะปัญหาวัตถุดิบมีราคาสูงขึ้นในยุคเศรษฐกิจเช่นนี้

นายพรรธระพี ชินะโชติ ประธานสมาคมการแสดงสินค้าไทย ได้กล่าวถึงความสำคัญของงานโพรแพ็ค เอเชียแต่ละครั้งที่จัดขึ้นในประเทศไทยว่า “โพรแพ็ค เอเชีย ช่วยกระตุ้นความรับรู้ของวงการอุตสาหกรรมโลกว่าประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านกระบวนการผลิตและการบรรจุภัณฑ์แห่งเอเชีย ด้วยศักยภาพที่โดดเด่นทั้งในด้านที่ตั้งซึ่งเป็นศูนย์กลางแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และความได้เปรียบด้านการผลิต แรงงาน การขนส่ง ที่จะเอื้อประโยชน์และสามารถสร้างให้อุตสาหกรรมเหล่านี้ให้ประสบความสำเร็จได้”

ด้าน มร.เดวิด เอ๊ทเค่น ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด ผู้จัดงานโพรแพ็ค เอเชีย 2008 กล่าวยืนยันถึงศักยภาพของงานว่า “เป็น ‘ที่สุด’ ของงานแสดงสินค้าเพื่อภาคอุตสาหกรรมการผลิตและบรรจุภัณฑ์ในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งบรรดาผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรม และผู้ที่มีความคิดจะลงทุนทำธุรกิจตั้งตารอคอยกัน ‘มากที่สุด’ รับรองว่าไม่มีที่แห่งใดในเอเชียที่คุณจะสามารถพบกับผู้ซื้อที่มีคุณภาพ บริษัทต่างๆ ผู้ประกอบการ หรือนักธุรกิจระดับนานาชาติได้มากเท่ากับโพรแพ็ค เอเชีย 2008 นี้อีกแล้ว”

งานโพรแพ็ค เอเชีย จัดขึ้นครั้งแรกที่ประเทศสิงคโปร์ในปี 1984 จากนั้นได้พัฒนารูปแบบการจัดงานจากการเป็นตัวกลางสำคัญระหว่างผู้ซื้อ ผู้ขาย จนกระทั่งเป็นผู้นำของงานแสดงสินค้าเกี่ยวกับเครื่องจักรด้านกระบวนการผลิต แปรรูปอาหาร และบรรจุภัณฑ์แห่งเอเชีย และในการจัดงานแต่ละครั้ง ไม่ใช่เพียงภาคการผลิตทั้งอุตสาหกรรมขนาดใหญ่จนถึงขนาดย่อมเท่านั้นที่จะได้รับประโยชน์ ประชาชนทั่วไปที่สนใจก็สามารถเข้าชมเพื่อจะได้เปิดโลกทัศน์ อัพเดทเทคโนโลยีในวงการอุตสาหกรรมปัจจุบันได้อย่างครบครัน เพราะโพรแพ็ค เอเชีย 2008 ได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนและภาคอุตสาหกรรมทั้งในและต่างประเทศ จึงสามารถรวมเอางานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมทั้ง 6 ประเภทไว้ในงานเดียว ได้แก่

• ดริ้งเท็ค เอเชีย งานแสดงสินค้าเทคโนโลยีด้านกระบวนการผลิตเครื่องดื่มและบรรจุภัณฑ์ ครั้งที่ 7
• ฟาร์มาเท็ค เอเชีย งานแสดงสินค้าเทคโนโลยีด้านกระบวนการผลิตยาเครื่องสำอาง และบรรจุภัณฑ์ ครั้งที่ 15
• ซีฟู๊ดเท็ค เอเชีย – งานแสดงสินค้าเทคโนโลยีด้านกระบวนการผลิต แปรรูปอาหารทะเล และบรรจุภัณฑ์ ครั้งที่ 13
• พลาสเท็ค เอเชีย – งานแสดงสินค้าเทคโนโลยีด้านกระบวนการผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติก ครั้งที่ 5
• แคนเท็ค เอเชีย – งานแสดงสินค้าเทคโนโลยีด้านอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์กระป๋องโลหะ ครั้งที่ 14
• แล็บ แอนด์ เทสต์ เอเชีย – งานแสดงสินค้าด้านอุปกรณ์เครื่องมือวิทยาศาสตร์ ครั้งที่ 2

เทคโนโลยีและเครื่องจักรที่เหล่าผู้ผลิตนำมาแสดงในงานล้วนเป็นสุดยอดเทคโนโลยีที่จะสามารถช่วยเพิ่มศักยภาพการผลิตให้แก่ผู้ประกอบการ อาทิ Climatic Test chamber Model ID300 หรือ ตู้ควบคุมสภาวะแวดล้อม ซึ่งเป็นเครื่องทดสอบความคงทนหรือความคงสภาพของผลิตภัณฑ์ในสภาพแวดล้อม ภูมิอากาศ ความชื้น ฯลฯ ที่แตกต่างกัน เพื่อดูว่าสินค้าจะสามารถรักษาสภาพได้เหมือนเดิมหลังจากที่ถูกส่งไปยังปลายทางต่างๆ ได้หรือไม่ นอกจากนี้ผู้ร่วมงานยังจะได้พบกับหุ่นยนต์ในกระบวนการผลิตรุ่นใหม่ๆ รวมถึงนวัตกรรมล่าสุดและเครื่องจักรล้ำสมัย ซี่งนำเข้าจากต่างประเทศมาให้คนไทยได้ชมในงานนี้เป็นครั้งแรก

ด้านกิจกรรมในงาน โพรแพ็ค เอเชีย 2008 จัดให้มีการบรรยาย สัมมนา และเวิร์กช็อพจากองค์กรระดับชาติ และบริษัทที่เป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมการผลิตและการบรรจุภัณฑ์ ในหัวข้อต่างๆ อาทิ การสัมมนาในหัวข้อ “กลยุทธ์สู่การพัฒนาด้านการบรรจุภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จ” “ภาวะโลกร้อนและแนวโน้มของธุรกิจอุปโภคบริโภคระดับโลก” “การพัฒนาบรรจุภัณฑ์อาหารและผลิตภัณฑ์การเกษตรสำหรับตลาดยุโรป” เป็นต้น ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม และลงทะเบียนได้ในเว็บไซต์ www.propakasia.com

โพรแพ็ค เอเชีย เป็นงานแสดงสินค้าที่ผู้ประกอบการและผู้อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมอาหาร เภสัชกรรม เครื่องดื่ม เครื่องสำอาง สินค้าอุปโภคบริโภค ตลอดจนอุตสาหกรรมการผลิตทั่วทั้งภูมิภาคต่างรอคอยและให้การตอบรับอย่างดีมาโดยตลอด ปีที่แล้ว โพรแพ็ค เอเชีย 2007 ได้ทำลายสถิติผู้เข้าชมและมาร่วมงานตลอดทั้ง 4 วัน ถึง 24,774 คน จาก 59 ประเทศทั่วโลก คาดกันว่าในปีนี้จำนวนผู้เข้าชมงานน่าจะไม่น้อยกว่า 30,000 คน

โพรแพ็ค เอเชีย 2008 รวมสุดยอดผู้ผลิตเครื่องจักรชั้นนำสำหรับอุตสาหกรรมอาหาร เภสัชกรรม เครื่องดื่ม เครื่องสำอาง มากกว่า 700 บริษัท จากในและต่างประเทศ อาทิ ประเทศญี่ปุ่น เยอรมันนี จีน สิงคโปร์ อังกฤษ เกาหลี ไต้หวัน อิตาลี อินเดีย อเมริกา ออสเตรเลีย สเปน และฝรั่งเศส จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-14 มิถุนายน 2551 เวลา 10.00 น.-18.00 น. ณ ศูนย์แสดงสินค้า ไบเทค บางนา