อินเทลรุกตลาดดีไอวายออกแคมเปญรับประกันโปรเซสเซอร์ชนิดบรรจุกล่อง และจัดกิจกรรมชิงรางวัลใหญ่

บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวแคมเปญเพิ่มความมั่นใจให้ผู้ซื้อกลุ่มตลาดเครื่องประกอบ หรือ ดีไอวาย (Do it Yourself หรือ DIY) เริ่มจากการเปลี่ยนบัตรรับประกันเป็นสติ๊กเกอร์แบบใหม่ได้รับการออกแบบให้ลอกเลียนแบบได้ยาก นอกจากนี้ยังได้สร้างความคึกคักให้กับตลาดดีไอวาย โดยได้ผนึกพันธมิตรตัวแทนจำหน่ายรายย่อยทั่วประเทศจัดแคมเปญ “อินเทลรับประกัน 3 ปี” มอบรางวัลแก่ผู้โชคดีรวมมูลค่ากว่า 700,000 บาท โดยแคมเปญดังกล่าวเริ่มแล้วและจะสิ้นสุดในเดือนมกราคม 2552

บัตรรับประกันโปรเซสเซอร์ชนิดบรรจุกล่องของอินเทล ที่มาพร้อมกับแคมเปญ “อินเทลรับประกัน 3 ปี” ได้มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์จากเดิม ซึ่งเป็นบัตรแข็งขนาดเท่าบัตรเอทีเอ็ม มาเป็นสติ๊กเกอร์ที่มีลักษณะสี่เหลี่ยมจัตุรัส พิมพ์โดยใช้ลวดลายและหมึกพิเศษ มีโลโก้ของตัวแทนจำหน่ายและรายละเอียดของโปรเซสเซอร์อยู่บนสติ๊กเกอร์ ซึ่งตรงกับรายละเอียดบนตัวโปรเซสเซอร์ และด้านข้างของกล่อง นอกจากนี้ยังมีสัญลักษณ์แผนที่ประเทศไทยซึ่งทำให้ยากต่อการเลียนแบบ สติ๊กเกอร์รับประกัน 3 ปีจะติดอยู่บริเวณมุมซ้ายของกล่องโปรเซสเซอร์ทุกกล่อง เพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงว่าสินค้าที่บรรจุในกล่องที่มีสติ๊กเกอร์รับประกันดังกล่าว เป็นโปรเซสเซอร์อินเทลของแท้ที่นำเข้าอย่างถูกต้องโดยผู้จัดจำหน่ายในประเทศไทยสามรายที่ได้รับการแต่งตั้งจากอินเทล คือ บริษัท ดับเบิ้ลยูพีจี ซีแอนด์ซี (ไทยแลนด์) จำกัด (WPG), บริษัท อินแกรม ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด (Ingram) และ บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน (Synnex) โดยร้านค้าที่เป็นตัวแทนจำหน่ายรายย่อยจะมั่นใจได้เต็มที่ในการรับประกัน 3 ปีเต็มจากอินเทล และสามารถเปลี่ยนคืนโปรเซสเซอร์ที่ชำรุดโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นภายในระยะเวลารับประกัน1 รวมทั้งผู้ซื้อจะได้รับความมั่นใจจากประสิทธิภาพและคุณภาพจากโปรเซสเซอร์ที่เป็นของแท้ของอินเทล พร้อมทั้งมีโอกาสได้รับโชคใหญ่จากแคมเปญอีกด้วย

นายสนธิญา หนูจีนเส้ง ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงจุดประสงค์ในการริเริ่มแคมเปญการรับประกันสินค้ารูปโฉมใหม่ว่า “การเปลี่ยนรูปโฉมของเครื่องหมายรับประกันในครั้งนี้ มีจุดประสงค์หลักเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อโปรเซสเซอร์ชนิดบรรจุกล่อง และสร้างความแตกต่างให้ผู้ซื้อสามารถแยกแยะโปรเซสเซอร์ของแท้ที่นำเข้าโดยผู้จัดจำหน่ายในประเทศไทยที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างถูกต้องจากอินเทลได้”

สนธิญากล่าวเสริมว่า “ในปัจจุบันตลาดของโปรเซสเซอร์ในกลุ่มผู้ซื้อคอมพิวเตอร์แบบประกอบเองได้ขยายตัวไปสู่ตลาดต่างจังหวัดอย่างมาก ซึ่งผู้ซื้อส่วนใหญ่ทราบว่าชิ้นส่วนที่ประกอบเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ไม่มีความแตกต่างระหว่างเครื่องแบรนด์ที่นำเข้าจากต่างประเทศกับเครื่องที่ประกอบเองหรือผลิตในประเทศ แต่ยังไม่ทราบถึงการเลือกซื้อชิ้นส่วนที่เป็นของแท้โดยเฉพาะโปรเซสเซอร์ แคมเปญการรับประกัน 3 ปีโฉมใหม่นี้จะเป็นการสื่อสารให้ผู้ซื้อมั่นใจในคุณภาพที่ได้มาตรฐานของอินเทล และยังช่วยให้พันธมิตรของอินเทลที่เป็นตัวแทนจำหน่ายรายย่อยสามารถให้บริการแก่ผู้ซื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งอินเทลจะเป็นผู้สนับสนุนในด้านการประชาสัมพันธ์ การตกแต่งหน้าร้าน เพื่อเน้นย้ำถึงสัญลักษณ์การรับประกันใหม่นี้แก่ผู้ซื้ออีกด้วย”

นอกจากนี้ หน่วยงานและองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนที่สั่งซื้อเครื่องประกอบ สามารถได้รับความมั่นใจมากขึ้นเช่นกัน เพราะผู้ประกอบเครื่องสามารถลอกสติ๊กเกอร์รับประกันรุ่นใหม่จากกล่องมาติดที่ตัวเครื่องได้เลย เมื่อส่งสินค้าให้หน่วยงานที่สั่งซื้อ

นอกจากการตอกย้ำความมั่นใจให้กับลูกค้าแล้ว อินเทลยังจับมือกับตัวแทนจำหน่ายรายย่อยกว่า 1,000 รายทั่วประเทศ จัดแคมเปญส่งเสริมการขายสร้างความคึกคักให้กับตลาดดีไอวาย โดยผู้ซื้อโปรเซสเซอร์อินเทลทุกรุ่นสามารถลอกแถบสีฟ้าที่อยู่บนสติ๊กเกอร์รับประกัน 3 ปี บนกล่อง ส่งชิงโชคเพื่อรับของรางวัลมูลค่ารวมกว่า 700,000 บาท โดยจะมีการจับรางวัลมอบให้กับลูกค้าที่โชคดีทุกๆ 2 เดือน นับตั้งแต่วันนี้จนถึงปลายเดือนมกราคม 2552

ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมซิลิกอน อินเทลได้พัฒนาเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และริเริ่มสิ่งต่างๆ เพื่อสร้างความก้าวหน้าในการทำงานและการดำรงชีวิตของผู้คน ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทล ได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/pressroom และ blogs.intel.com