โซดาสิงห์ ตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาดต่อเนื่อง ด้วยแคมเปญขวัญใจชาวฮิพฮอพ “Battle of the Year Thailand 2008”

โซดาสิงห์ เร่งเครื่องสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์โซดาอันดับหนึ่งอย่างต่อเนื่อง ใช้วัฒนธรรมฮิพฮอพเป็นสื่อกลางระหว่างคนพันธุ์ซ่า เปิดโครงการ “Battle of the Year Thailand 2008” ปี 4 สร้างเวทีให้ชาวฮิพฮอพทั่วประเทศได้มาปลดปล่อยพลังซ่าอย่างถูกที่ถูกทาง ในการแข่งขัน 5 ประเภท ทั้ง B-Boy, B-Girl, MC Rapper, DJ Mixing and Scratching, และ Graffiti พร้อมค้นหาสุดยอดทีม B-Boy ไทย เข้าร่วมแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่เมืองไทยและชิงแชมป์โลกที่เยอรมัน

นายสันต์ ภิรมย์ภักดี ผู้จัดการกลุ่มการตลาดนอล-แอลกอฮอล์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า “แนวทางการทำตลาดของโซดาสิงห์ ยังคงตอกย้ำคอนเซ็ปต์ของแบรนด์ที่แข็งแกร่งภายใต้ “ทุกหยดซ่า โซดาสิงห์” โดยเน้นการทำกิจกรรม Below the Line กับกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นเยาวชนคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะ การสนับสนุนแคมเปญระยะยาวเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง อันถือเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญของโซดาสิงห์ ซึ่งหนึ่งในแคมเปญที่โซดาสิงห์จัดขึ้นเป็นประจำและได้รับการกล่าวขานถึงในกลุ่มคนวัยมันส์มาโดยตลอด ก็คือ “Singha Soda Battle of the Year Thailand” ซึ่งเป็นการแข่งขันแนวฮิพฮอพที่ใหญ่ที่สุดของเมืองไทย ที่เราได้สนับสนุนและผลักดันเด็กไทยให้สามารถเข้าร่วมแข่งขันในเวทีระดับโลกมาแล้วถึง 3 ปีซ้อน ทำให้ความสามารถด้านฮิพฮอพของเด็กไทยเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก รวมทั้งช่วยให้ชาวต่างชาติรู้จักประเทศไทยผ่านวัฒนธรรมที่งดงามของเราเช่นการไหว้ อันเป็นเสมือนการส่งออกวัฒนธรรมไทยด้วย”

“ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา แคมเปญนี้เรียกได้ว่าประสพความสำเร็จอย่างมาก มีคนวัยมันส์ที่รักดนตรีแนวฮิพฮอพ จากทั่วประเทศสมัครเข้าร่วมการแข่งขันเพิ่มขึ้นทุกปี ในขณะเดียวกันยังช่วยสร้างความสัมพันธ์กับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น จนทำให้ในปัจจุบันโซดาสิงห์สามารถเข้าไปอยู่ในใจคนรุ่นใหม่และกลายเป็นส่วนหนึ่งในไลฟ์สไตล์ของคนกลุ่มนี้ไปแล้ว จากความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งเช่นนี้ เราเชื่อว่าเป็นปัจจัยแห่งความสำเร็จที่ทำให้โซดาสิงห์สามารถรักษาความเป็นผู้นำตลาดไว้ได้ ในภาวะที่ตลาดโซดามีการแข่งขันเพิ่มมากขึ้น” นายสันต์กล่าวเสริม

จากความสำเร็จในปีที่ผ่านมาทำให้ Toyota ตัดสินใจร่วมให้การสนับสนุนส่ง Yaris Me เป็นของรางวัลให้กับแชมป์ B-Boy นอกจากนี้ ประเทศไทยยังได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับเอเชียอย่าง Battle of the Year ASIA 2008 เป็นครั้งแรก ซึ่งจะมีทั้งทีม B-Boy จากเกาหลี ญี่ปุ่น และอีกหลายประเทศในเอเชียมาร่วมแข่งขันด้วย

นายสันต์กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราเชื่อมั่นว่า “Singha Soda Battle of the Year Thailand 2008” จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้แบรนด์โซดาสิงห์อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งช่วยขยายฐานผู้บริโภคไปสู่นักดื่มกลุ่มใหม่ที่นำโซดาสิงห์ไปเพิ่มความซ่าส์ในเครื่องดื่มนอน-แอลกอฮอล์ด้วย”

การแข่งขันฮิพฮอพแห่งปี “Singha Soda Battle of the Year Thailand 2008” จะจัดการแข่งขันขึ้น 5 ประเภท ได้แก่ MC Rapper, DJ Mixing and Scratching, Graffiti, B-Boy และ B-Girl โดยแชมป์ MC Rapper, DJ Mixing and Scratching, Graffiti, และ B-Girl จะได้รับรางวัลเงินสดถึง 50,000 บาท ในขณะที่ทีมแชมป์ B-Boy จะได้รับรางวัลเป็นรถยนต์โตโยต้า Yaris Me นอกจากนี้ แชมป์ B-Boy ยังจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมแข่งขัน Battle of the Year ASIA 2008 และหากผ่านเข้ารอบก็จะได้เข้าไปแข่ง Battle of the Year International 2008 ที่ประเทศเยอรมันต่อไป

สาวกฮิพฮอพที่สนใจร่วมประชันความสามารถ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่จุดรับสมัครในกิจกรรมโรดโชว์ Singha Soda Battle of the Year Thailand 2008 ที่จะตระเวนไปตามโรงเรียน มหาวิทยาลัย และแหล่งชุมชนสำคัญๆ ตามจังหวัดต่างๆ ใน 4 ภูมิภาค ทั้งภาคใต้ เหนือ กลาง และอีสาน หรือค้นหาข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.boty-thailand.com โดยประเภท B-Boy เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ – 10 มิถุนายน 2551 ส่วนประเภท MC Rapper, DJ Mixing and Scratching, Graffiti และ B-Girl เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ – 10 กรกฎาคม 2551