เอเซอร์ ชูธง พร้อมเป็นผู้นำตลาดจอแอลซีดี และโปรเจคเตอร์ เตรียมทัพสินค้าตอบกระแส โฮม เอนเตอร์เทนเมนท์

บริษัทเอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์อันดับ 1 ของประเทศไทย ประกาศความพร้อมสู่ความเป็นผู้นำตลาดจอแอลซีดี และโปรเจคเตอร์ พร้อมเตรียมสินค้าหลากหลายรุ่นเจาะทุกกลุ่มเป้าหมาย ชี้พฤติกรรมผู้บริโภคต้องมีเทคโนโลยีและฟีเจอร์ที่ง่ายต่อการใช้งานที่มาพร้อมกับดีไซน์ที่ลงตัวในราคาที่เหมาะสม

นางสาวสุภาพร ลือพร้อมชัย ผู้จัดการอาวุโสกลุ่ม Digital Display Product บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ในกลุ่มดิจิตอล ดิสเพลย์ (Digital Display) ของเอเซอร์ แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ จอแอลซีดี และโปรเจคเตอร์ ซึ่งเอเซอร์มีอัตราการเจริญเติบโตที่สูงมากขึ้นทั้งในกลุ่มผลิตภัณฑ์จอแอลซีดี และโปรเจคเตอร์ ซึ่งเราก็คาดหวังว่าจะรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดในปีนี้ โดยในช่วงครึ่งปีหลังต่อจากนี้ไป เราจะยังคงใช้กลยุทธ์ ACcelERate โดยเราได้พัฒนาด้านเทคโนโลยีและฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่มีคุณสมบัติที่หลากหลาย รวมถึงการพัฒนาด้านดีไซน์ให้มีความทันสมัย เหมาะกับทุกพื้นที่การใช้งาน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ทั้งลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ องค์กรขนาดกลางและขนาดย่อม (SMB) สถาบันศึกษา และผู้ใช้ตามบ้านทั่วไป ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด

จากการคาดการณ์ของ ไอดีซี ระบุว่าในปี 2008 ตลาดจอแอลซีดีจะมียอดจำหน่ายโดยรวมทั้งหมด 1.6 ล้านเครื่องในไทย โดยในปีนี้เอเซอร์ตั้งเป้ายอดจำหน่ายจอแอลซีดีไว้ที่ 500,000 เครื่อง โตขึ้น 75 เปอร์เซ็นต์ จากยอดขายของเอเซอร์เมื่อปีที่แล้ว ส่วนตลาดโปรเจคเตอร์ ไอดีซี คาดการณ์ไว้ว่าในปี 2008 ตลาดโดยรวมของโปรเจคเตอร์ จะมียอดจำหน่ายรวมทั้งหมด 61,600 เครื่อง โดยในปีนี้เอเซอร์ตั้งเป้ายอดจำหน่ายโปรเจคเตอร์ 15,000 เครื่อง โตขึ้น 230 เปอร์เซ็นต์ จากยอดขายของเอเซอร์เมื่อปีที่แล้ว

และในไตรมาสแรกของปีนี้ เอเซอร์เป็นผู้นำของทั้งตลาดจอแอลซีดี และโปรเจคเตอร์ จากผลสำรวจไอดีซี ในไตรมาสแรกเอเซอร์มีส่วนแบ่งการตลาดจอแอลซีดีถึง 25 เปอร์เซนต์ และผลสำรวจของพีเอ็มเอ (Pacific Media Association) เอเซอร์มีส่วนแบ่งการตลาดโปรเจคเตอร์ 24.9 เปอร์เซ็นต์ นางสาวสุภาพร กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับแนวโน้มพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภคในอนาคต จะต้องการความสะดวกสบายในการใช้งานมากยิ่งขึ้น มีฟีเจอร์และเทคโนโลยีที่สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย และต้องมาพร้อมกับราคาที่เหมาะสม ซึ่งปัจจุบันเอเซอร์ก็มีผลิตภัณฑ์โปรเจคเตอร์ ที่เป็นรุ่นที่มีการเชื่อมต่อการทำงานแบบระบบไร้สาย (Wireless DLP Projector) และมีแนวโน้มความเป็น ดิจิตอล โฮม มากยิ่งขึ้น โดยโปรเจคเตอร์จะมีขนาดเล็กลง และอาจจะติดตั้งอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์เสริมเพื่อช่วยให้สามารถใช้เพื่อความบันเทิงภายในบ้านได้ ซึ่ง
เอเซอร์เองก็มีเทคโนโลยี Color Boost technology ซึ่งประกอบด้วย 6 กงล้อสีเป็นรายแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่จะช่วยให้ได้ภาพที่มีความคมชัด สีสันสมจริงยิ่งขึ้น ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติในการฉายภาพในที่ที่จำกัด เหมาะสำหรับการฉายภาพภายในห้องประชุมขนาดเล็ก หรือจะฉายภาพเพื่อความบันเทิงภายในบ้านของคุณเองได้

ในส่วนของจอแอลซีดี ความต้องการใช้งานของหน้าจอขนาด 17 นิ้ว ถือว่ายังเป็นตลาดที่ใหญ่อยู่มาก แต่แนวโน้มในอนาคตตลาดของหน้าจอขนาด 19 นิ้ว จะเป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกับกลุ่มผู้ใช้งานในสำนักงาน และผู้ใช้ตามบ้านทั่วไป เนื่องจากราคาจะลดลงมาใกล้เคียงกัน สำหรับดีไซน์ของจอแอลซีดีเราจะเห็นความเป็นโมเดิลมากยิ่งขึ้น พร้อมด้วยเทคโนโลยี Acer FlxArm ที่ถูกคิดค้นขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานจอภาพให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยสามารถปรับหมุนจอภาพได้ตามต้องการ ทั้งแบบปกติ แบบตั้ง เอียงซ้าย—ขวา ปรับความสูงต่ำ และพับจอภาพในแนวราบได้ นางสาวสุภาพร กล่าวสรุป

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์เอเซอร์ จอแอลซีดี มีวางจำหน่ายในตลาด 4 ซีรี่ซ์ ได้แก่ ซีรี่ซ์ 0, 1, X, P รวมทั้งหมดกว่า 40 รุ่น และเตรียมส่งจอแอลซีดี ซีรี่ย์ V และ B เพื่อเจาะตลาดคอมเมอร์เชียล ในเดือนมิถุนายนนี้ สำหรับผลิตภัณฑ์เอเซอร์ โปรเจคเตอร์ แบ่งออกเป็น 4 ซีรี่ซ์ ได้แก่ Professional series 5 รุ่น Value series 4 รุ่น Travel series 1 รุ่น

ข้อมูลเกี่ยวกับเอเซอร์
นับแต่ก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ. 2519 เอเซอร์มุ่งมั่นที่จะก้าวข้ามข้อจำกัดระหว่างคนและเทคโนโลยี ด้วยการเอาใจใส่กับการทำตลาดผลิตภัณฑ์ไอทีภายใต้แบรนด์เอเซอร์ในทุกประเทศ ปัจจุบันเอเซอร์เป็นผู้จัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลอันดับสามของโลก และเป็นอันดับสองในตลาดโน๊ตบุ๊ก ด้วยอัตราการเติบโตสูงที่สุดในบรรดาผู้นำตลาดห้าลำดับแรกของโลก รูปแบบการจัดจำหน่ายผ่านช่องทางการจำหน่ายที่มีผลกำไรและยั่งยืนเป็นปัจจัยหลักของการเติบโตอย่างต่อเนื่องของเอเซอร์ ในขณะเดียวกันความสำเร็จของการควบรวมกิจการกับเกตเวย์และแพคการ์ด เบลล์ทำให้บริษัทสามารถเป็นบริษัทระดับโลกที่มีบทบาทในสหรัฐอเมริกา และขยายความแข็งแกร่งในตลาดในยุโรป เอเซอร์ อิงค์ มีพนักงาน 5,000 คนทั่วโลก และมีรายได้ในปีงบประมาณ 2007 อยู่ที่ 14.07 พันล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราที่ www.acer.co.th

ผลิตภัณฑ์เอเซอร์ เริ่มเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2527 โดยบริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2536 ปัจจุบันบริษัทฯ เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย เคยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และได้รับรางวัล Outstanding Brand Performance จาก The Reader’s Digest ถึง 8 ปี เอเซอร์ ยังได้ครองส่วนแบ่งทางการตลาดโน้ตบุ๊คอันดับ 1 กว่า 13 ไตรมาสติดต่อกัน (ตั้งแต่ปี พ.ศ..2546 – ปัจจุบัน) รายละเอียดโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.co.th

Acer และโลโก้ Acer เป็นเครื่องหมายการค้าของ Acer Incorporated เครื่องหมายการค้า เครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และ/หรือเครื่องหมายบริการอื่นๆ ที่ระบุหรือแสดงในลักษณะอื่นใด ถือเป็นทรัพย์สินของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง