ปฐมฤกษ์ “ร้านไปรษณีย์ไทย” เปิดตัวสองสาขา เร่งปูพรมย่านชุมชนกว่า 25 แห่งในปีนี้

“ร้านไปรษณีย์ไทย” ได้ฤกษ์เปิดตัวพร้อมกันสองแห่ง ย่านบางแคและห้วยขวางพร้อมให้บริการไปรษณีย์ครบวงจรเทียบเท่ากับที่ทำการไปรษณีย์ มั่นใจตอบโจทย์ลูกค้ายุคใหม่ในย่านชุมชนและธุรกิจ เล็งขยายเพิ่มครบ 20 แห่งภายในสิ้นปี 2551

วันนี้ (29 พ.ค.51) นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ได้ทำพิธีเปิด “ร้านไปรษณีย์ไทย” ซึ่งเป็นร้านแฟรนไชส์ของ ปณท อย่างเป็นทางการ 2 แห่ง คือ ร้านไปรษณีย์ไทยบางแค และ ร้านไปรษณีย์ไทยห้วยขวาง โดยร้านทั้งสองเปิดให้บริการไปรษณีย์ และบริการการเงิน ตลอดจนจำหน่ายตราไปรษณียากร สิ่งสะสม และสินค้าไปรษณีย์ในมาตรฐานเดียวกับที่ทำการไปรษณีย์ทั่วไป อีกทั้งยังเปิดบริการทุกวันไม่มีวันหยุดด้วย

“เรามั่นใจว่าร้านไปรษณีย์ไทยจะสามารถอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการได้มากขึ้น ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในพื้นที่ย่านชุมชนและย่านธุรกิจด้วยคุณภาพและราคาที่เทียบเท่า ปณ.ต่างๆ นอกจากนี้ยังมีอีก 3 บริการสำหรับร้านไปรษณีย์ไทยโดยเฉพาะ คือ EMS-Post R-Post และ P-Post ซึ่งใช้มาตรฐานเดียวกับบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ EMS ลงทะเบียน และพัสดุในประเทศ ตามลำดับ โดยผู้ใช้บริการจะได้รับอัตราการชดใช้ในกรณีสิ่งของที่ฝากส่งเสียหายหรือสูญหายสูงขึ้น ในขณะที่ผู้ลงทุนในธุรกิจนี้จะได้รับผลตอบแทนที่น่าพอใจ โดยมีระยะเวลาคืนทุนประมาณ 2 ปีครึ่ง ขึ้นอยู่กับทำเลที่ตั้งเป็นสำคัญ และยังสามารถดำเนินกิจการควบคู่ไปกับธุรกิจอื่นที่ไม่ขัดแย้งกับธุรกิจของ ปณท ได้ด้วย”

ไปรษณีย์ไทยเปิดรับสมัครผู้สนใจลงทุนในธุรกิจร้านไปรษณีย์ภายในพื้นที่ กทม.และปริมณฑลมาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งปรากฏว่าได้รับการตอบรับค่อนข้างมาก จำนวนผู้สมัครมีมากถึงเกือบ 100 ราย และผ่านเกณฑ์คัดเลือกแล้วจำนวน 25 ราย ซึ่งนอกจากสองร้านดังกล่าวแล้ว ในเร็วๆ นี้ จะมีการเปิดเพิ่มร้านไปรษณีย์ในอีกหลายทำเล ทั้งในย่านอ่อนนุช ลาดกระบัง บางกอกน้อย คลองหลวง รังสิต จตุจักร และสมุทรปราการ โดยคาดว่าจำนวนร้านไปรษณีย์ไทยที่จะเปิดในปีนี้ จะมีมากกว่า 25 แห่งซึ่งเกินกว่าเป้าหมายผู้ประกอบการที่ผ่านการคัดเลือกทุกรายจะได้รับการอบรมความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับธุรกิจไปรษณีย์ การวางแผนการตลาด การส่งเสริมการขาย การใช้ระบบงานไปรษณีย์อัตโนมัติ หรือ

ปCA POS พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษาและสนับสนุนในเรื่องต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างความมั่นใจในการดำเนินธุรกิจร้านไปรษณีย์ได้อย่างยั่งยืน รายละเอียดเพิ่มเติมสอบถามได้ที่ฝ่ายตลาดการเงินและค้าปลีก โทร. 0 2 831 3415 หรือ Call Center 1545