แม็คโคร ติวเข้มโชห่วยทั่วประเทศ เดินสายอบรม 8 จังหวัดใหญ่

นางสุชาดา อิทธิจารุกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แม็คโครได้วางแผนการสานต่อโครงการ “แม็คโคร มิตรแท้โชห่วย” ในวงกว้างเพื่อให้ครอบคลุมร้านโชห่วย ,ร้านค้าปลีกรายย่อยในต่างจังหวัด โดยบริษัทฯ ได้กำหนดเป็นโครงการสัมมนาหัวข้อ “พลิกวิกฤตโชห่วยไทยให้รุ่ง…มุ่งให้รวย” ซึ่งจะนำร่องใน 8 จังหวัดใหญ่ทั่วประเทศ เริ่มจากจังหวัดอุดรธานีเป็นแห่งแรก หลังจากนั้นจะจัดที่จังหวัดเชียงใหม่ นครราชสีมา เพชรบุรี สุพรรณบุรี ชลบุรี ขอนแก่น และสุราษฎร์ธานี

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจให้ผู้ประกอบการทั่วไปที่สนใจและไม่จำกัดว่าต้องเป็นสมาชิกแม็คโครเท่านั้น ด้วยการจัดอบรมหลักสูตรระยะสั้นเพียงครึ่งวันโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ซึ่งเนื้อหาจะครอบคลุมขั้นตอนที่สำคัญในการดำเนินธุรกิจเพื่อความยั่งยืน รวมถึงแนวโน้มของการดำเนินธุรกิจในอนาคตที่ร้านโชห่วยต้องรู้ และสิ่งสำคัญคือ การวิเคราะห์ยุทธศาสตร์ร้านโชห่วย ร้านค้าปลีก และแนวทางการปรับตัวเพื่อรับกับการเปลี่ยนแปลง รวมระยะเวลาประมาณ 4 เดือน โดยร้านโชห่วย ,ร้านค้าปลีก หรือผู้ที่สนใจจะประกอบธุรกิจร้านค้าปลีกสามารถสอบถามรายละเอียดและสำรองที่นั่งได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าแม็คโคร 02-351-8888

“เรามีผู้เชี่ยวชาญทางด้านการตลาด และพัฒนาธุรกิจค้าปลีก เป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์แก่ผู้เข้าร่วมอบรมซึ่งคาดว่าการอบรมทั้ง 8 จังหวัดจะช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับร้านโชห่วย ร้านค้าปลีกขนาดเล็กสามารถดำเนินธุรกิจอยู่ได้ และหากโครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จด้วยดี บริษัทก็จะขยายผลไปยังจังหวัดอื่นๆในอนาคต” นางสุชาดากล่าว

ทั้งนี้ ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาบริษัทยังได้จัดโครงการอบรมหลักสูตร “เถ้าแก่มือใหม่” แก่ร้านโชห่วย, ร้านค้าปลีกรายย่อยที่ “ศูนย์มิตรแท้โชห่วย” ไปแล้ว 9 ครั้ง และประสบความสำเร็จด้วยดีจากจำนวนผู้ประกอบการที่จองที่นั่งอบรมอย่างล้นหลาม จนปัจจุบันมีผู้ผ่านการอบรมแล้วกว่า 500 ราย