“ชูชัย” ทุ่มงบ 100 ล้าน ผุด “ซีทู-ซีซี” ร้านเพชรแบรนด์น้อง เจาะกลุ่มวัยรุ่น-ทำงาน

ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ เจ้าของร้านเพชรชื่อดัง “เจม พีซ บาย ชูชัย” ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาทเปิดตัวร้านเพชรแบรนด์น้อง “ซีทู บาย ชูชัย” (C2 by Chuchai)และ “ซีซี” (Chuchai GemPeace) เจาะกลุ่มวัยรุ่น-ทำงาน ชูจุดแข็งจิวเวลรี่ดีไซน์เก๋ไม่ซ้ำใคร นำระบบบาร์โคดช่วยในการจัดเก็บสต็อกสินค้า คาดดันส่วนแบ่งการตลาดเพิ่ม 40 เปอร์เซ็นต์ หวังกำหนดเทรนด์จิวเวลรี่โลก สร้างความภูมิใจให้คนไทย

ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ เจ้าของร้านเพชร “เจมพีซ บาย ชูชัย” เผยว่า “หลังประสบความสำเร็จอย่างสูงจากร้านเพชรหรู “เจมพีซ บาย ชูชัย” ซึ่งได้รับการตอบด้วยดีจากลูกค้าระดับวีไอพีและกลุ่มผู้มีกำลังซื้อสูง มาปีนี้เราจึงทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาทเปิดตัวร้านเพชรแบรนด์น้อง “ซีทู บาย ชูชัย” (C2 by Chuchai) และ “ซีซี” (Chuchai GemPeace) เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น, นักศึกษา,พนักงานออฟฟิศ โดยทั้ง 2 ร้านนี้ยังคงคอนเซปเดิมคือดีไซน์เก๋ ไม่ซ้ำใคร แถมจ่ายในราคาเบาๆ เริ่มต้นที่ 10,000 บาท แต่ได้สินค้าคุณภาพเทียบเท่าแบรนด์หรูจากต่างประเทศ ซึ่งวัตถุดิบที่ใช้ได้ผ่านการคัดสรรมาอย่างดี อาทิ เพชรน้ำงามจากประเทศแอฟริกา, มุกจากประเทศญี่ปุ่น ฯลฯ โดยจะนำระบบบาร์โคดมาใช้ในการในการจัดเก็บสินค้า เพื่อความสะดวก รวดเร็ว นอกจากนี้ยังทำให้ลูกค้ารู้สึกไม่เกร็งเวลาเดินเข้าร้านอีกด้วย โดยเครื่องประดับในร้านจะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มเครื่องประดับเพชรดีไซน์มาตรฐาน คลาสสิก กลุ่มนี้จะใส่ได้ทุกวัน ไม่ล้าสมัยหรือหวือหวามากนัก และกลุ่มเครื่องประดับงานอาร์ต ที่เน้นดีไซน์หวือหวา และนำ เทรนด์แฟชั่นที่กำลังฮิตมาเป็นส่วนหนึ่งของงานดีไซน์

สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดที่ใช้จะเน้นสร้างความแตกต่างทั้งในด้านโลเกชั่น โดยร้านจะไม่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า แต่จะเลือกทำเลที่ลูกค้าสามารถไป-มาได้สะดวกแทน นอกจากนี้เรายังมั่นใจเรื่องบริการที่ดีเยี่ยม รวมไปถึงสินค้าดีไซน์ไม่ซ้ำใคร โดยในปีนี้ได้ทุ่มงบกว่า 30 ล้านบาทเพื่อทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ โดยคาดว่าภายใน 3 ปีจะสามารถขยายสาขาได้ครบทั้ง 10 สาขา และสามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดจิวเวลรี่จากเดิม 10 เปอร์เซ็นต์ เพิ่มเป็น 40 เปอร์เซ็นต์ และเรายังมุ่งหวังเป็นผู้กำหนดเทรนด์จิวเวลรี่โลก เพื่อสร้างความภาคภูมิใจให้คนไทยอีกด้วย”