เคแบงก์ ส่ง เค-เวฟสู้ศึกชำระเงินแบบไร้สัมผัส

กสิกรไทย ออกบัตรรูปแบบใหม่ “K-Wave” ด้วยเทคโนโลยีการชำระเงินแบบไร้สัมผัส ตอบสนองการใช้ชีวิตอินเทรนด์ในยุคปัจจุบัน ชำระค่าสินค้าและบริการได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย ตั้งเป้าสิ้นปีได้ลูกค้าเพิ่มกว่า 20,000 ราย.

นางสาวอัญชลี จรัสยศวุฒิชัย ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาดบัตรเครดิต ธนาคาร กสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้เปิดตัวบัตรเครดิต KBank-Visa payWave หรือบัตร K-Wave ที่รวมบัตรเครดิตแบบชิป (Chip Card) และบัตรแบบไร้สัมผัส (Contactless) ช่วยอำนวยความสะดวก รวดเร็วและปลอดภัยแก่ ผู้ถือบัตรในการเลือกชำระเงินในการใช้จ่ายผ่านบัตรได้ โดยผู้ถือบัตร K-Wave สามารถชำระค่าสินค้าและบริการด้วยระบบไร้สัมผัสที่เครื่องอ่านด้วยตนเอง ณ ร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ VISA payWave ในประเทศไทยได้ทุกแห่ง ในวงเงินไม่เกิน 1,500 บาทต่อรายการ

สำหรับในกรณีที่มีการใช้จ่ายเกิน 1,500 บาทต่อรายการ ก็ยังสามารถชำระผ่านเครื่องรูดบัตร ด้วยระบบชิปและแถบแม่เหล็ก พร้อมเซ็นชื่อในเซลล์สลิปตามปกติ ได้จากร้านค้าที่มีเครื่องหมายVISA ได้ทั่วโลก

บัตร K-Wave นับเป็นนวัตกรรมใหม่ของระบบชำระเงินของวีซ่า เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ชีวิตมีความเร่งรีบ ต้องการความสะดวกสบาย สนุกและชื่นชอบความแปลกใหม่ โดยระบบไร้สัมผัสของบัตร K-Wave จะทำรายการเสร็จสิ้นประมาณ 6 วินาที มีความปลอดภัยสูง เนื่องจากผู้ถือบัตรเพียงแตะบัตรกับเครื่องอ่าน โดยไม่ต้องมอบบัตรให้กับร้านค้า และไม่ต้องเซ็นชื่อในเซลล์สลิป

สำหรับร้านค้ารับบัตร VISA payWave จะเน้นร้านค้าที่มีวงเงินใช้จ่ายต่อรายการไม่สูงมาก หรือร้านค้าที่ต้องการความสะดวก รวดเร็วในการชำระเงิน อาทิ ร้าน Fast Food ร้านกาแฟ เบเกอรี่ ร้านหนังสือ โรงภาพยนตร์และซูเปอร์มาร์เก็ต เช่น Big C, Villa Market, Cafe Mezzo, Whittard of Chelsea, ร้านหนังสือ Asia Book ร้าน SE-ED โรงภาพยนตร์ SF Cinema city โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ 2,000 ร้านภายในสิ้นปีนี้

นางสาวอัญชลี กล่าวว่า บัตร K-Wave จะมุ่งเจาะตลาดคนรุ่นใหม่ที่มีชีวิตอินเทรนด์ โดยคาดว่าภายในสิ้นปี 2551 จะมีผู้ถือบัตรประมาณ 20,000 คน ทั้งนี้ ผู้สมัครตั้งแต่วันนี้-30 มิถุนายน 51 จะได้รับการยกเว้น ค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปี พร้อมรับคะแนนสะสม Smart Value Choice 5,000 คะแนน เพียงใช้จ่ายผ่านบัตร 15,000 บาท ภายใน 3 รอบบัญชีแรก และพิเศษรับคะแนนสะสมเพิ่ม 10,000 คะแนน เพียงใช้จ่ายผ่านบัตร 10,000 บาทขึ้นไปต่อเดือน ในรอบบัญชีที่ 4, 5 และ 6 นับตั้งแต่วันที่บัตรได้รับการอนุมัติ พร้อมรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ มากมาย เช่น ได้รับคะแนนสะสม Smart Value Choice 8 เท่า สำหรับรายการใช้บัตรโดยวิธีการ Wave ตั้งแต่บัดนี้ถึงธันวาคม 2551 พร้อมสามารถเข้าร่วมในโครงการ Smart Pay การผ่อนชำระค่าสินค้าหรือบริการด้วยอัตราดอกเบี้ย 0% หรืออัตราดอกเบี้ยพิเศษ