ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ลักซ์ชัวรี่ เข้าซื้อขาย 9 มิ.ย. นี้

นายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการ สายงานการตลาดศูนย์ระดมทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติรับหลักทรัพย์ของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ลักซ์ชัวรี่ เข้าจดทะเบียนและซื้อขายในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน 2551 โดยใช้ชื่อย่อใน การซื้อขายว่า “ LUXF ”

กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ลักซ์ชัวรี่ มีทุนจดทะเบียน 1,965 ล้านบาท โดยมีหน่วยลงทุน 196.5 ล้านหน่วย มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 10 บาท กองทุนได้เสนอขายหน่วยลงทุนต่อประชาชนทั่วไปในราคา 10 บาท ระหว่างวันที่ 7-15 พฤษภาคม 2551 โดยมีบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนทหารไทย จำกัด เป็นบริษัทจัดการ

ทั้งนี้ LUXF มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่เกินปีละ 2 ครั้ง โดยในกรณีที่กองทุนมีกำไรสุทธิจะจ่ายปันผลในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของกำไรสุทธิประจำปี ส่วนในกรณีที่กองทุนมีกำไรสะสม อาจจ่ายปันผลจากกำไรสะสม โดยกำไรสุทธิและกำไรสะสมต้องเกิดจริงจากการหาประโยชน์ในทรัพย์สินของกองทุน (โปรดดูรายละเอียดเพิ่มเติมในหนังสือชี้ชวนของกองทุนที่ www.tmbam.co.th )

LUXF เป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ประเภทไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุน และไม่กำหนดอายุโครงการ เป็นกองทุนรวมที่ระบุเฉพาะเจาะจง โดยมีการกำหนดอสังหาริมทรัพย์ที่จะซื้อหรือเช่าไว้เป็นการแน่นอนแล้วใน โครงการ ในการลงทุนครั้งแรกกองทุนจะทำการลงทุนโดยซื้อทรัพย์สินที่ลงทุนที่บริษัทโรงแรม ป่าเกาะ จำกัด เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ และได้ใช้ในการดำเนินกิจการโครงการ ซิกส์เซ้นส์ ไฮด์อะเวย์ ยาวน้อย จังหวัดพังงา ทั้งนี้โครงการ ซิกส์เซ้นส์ ไฮด์อะเวย์ฯ เป็นที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูง

LUXF มีผู้ถือหน่วยลงทุนรายใหญ่ 2 รายแรก คือ บริษัทโรงแรมป่าเกาะ จำกัด ถือหน่วยลงทุนในอัตราร้อยละ 19.99 และนายธนะ จิตมากุศล ถือหน่วยลงทุนในอัตราร้อยละ 10.18

ผู้สนใจข้อมูลเกี่ยวกับกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ลักซ์ชัวรี่ โปรดดูรายละเอียดได้จากหนังสือชี้ชวนของบริษัทที่ เว็บไซต์สำนักงาน ก.ล.ต. ที่ www.sec.or.th และข้อมูลทั่วไปที่ เว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ www.set.or.th และเว็บไซต์ บ.เซ็ทเทรด ดอท คอม ที่ www.settrade.com