โนเกีย N78 – รวมทุกสิ่งเป็นหนึ่งเดียว

โนเกียเปิดตัวโนเกีย N78 มัลติมีเดียคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ ต้อนรับชีวิตคอนเวอร์เจนซ์ในยุคใหม่ ที่เหนือชั้นไปอีกขั้น โดยนำคุณประโยชน์ของทั้งดนตรี การบอกทิศทาง การถ่ายภาพ และการสื่อสารเคลื่อนที่ มารวมเป็นหนึ่งเดียวเพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์การใช้งานใหม่ๆ อาทิ การระบุตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ของสถานที่ในภาพถ่าย (Geotagging)

โนเกีย N78 มาพร้อมบริการครบครันของโนเกีย ไม่ว่าจะเป็น โนเกียมิวสิคสโตร์ (Nokia Music Store) แผนที่โนเกีย (Nokia Maps) และการแลกเปลี่ยนข้อมูลออนไลน์ (Share on Ovi) โนเกีย N78 โฉบเฉี่ยวด้วยพื้นผิวสีดำคลาสสิค และตัวเครื่อง 2 เฉดสีให้เลือกคือน้ำตาลโกโก้ และสีฟ้าน้ำทะเล วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในราคา 16,300 บาท

มร.วิภู ซาบาวาล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โนเกีย N78 รวมฟีเจอร์ต่างๆ มาสร้างลูกเล่นใหม่ๆ เช่น การส่งคลื่นวิทยุเอฟเอ็มจากโทรศัพท์มือถือ ไปยังเครื่องเสียงในรถยนต์ หรือ การบอกตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ของสถานที่ในภาพถ่าย (Geotagging) ที่เชื่อมฟังก์ชั่นการทำงานของกล้องและระบบ A-GPS เข้าไว้ด้วยกัน ทำให้รู้ที่ตั้งของสถานที่ในภาพถ่ายนั้นๆ นอกจากนี้ โนเกีย N78 ยังรองรับบริการอินเทอร์เน็ตที่หลากหลาย อาทิ Share on Ovi, Flickr หรือ VOX blogs ทำให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างสรรค์คอนเท้นท์ต่างๆ ได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส”

โนเกีย N78 คือ การพัฒนาต่อยอดจากโนเกีย N73 รุ่นยอดนิยม และมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่หลากหลาย อาทิ การเชื่อมต่อความเร็วสูงผ่านเครือข่าย WLAN และ HSDPA 3.5G กล้องความละเอียด 3.2 ล้านพิกเซลพร้อมด้วยเลนส์ Carl Zeiss ให้ภาพที่คมชัด เทคโนโลยีบอกทิศทาง A-GPS รวมทั้งบริการบอกทิศทางฟรี 3 เดือน และแผนที่ Nokia Maps ซึ่งแสดงสถานที่สำคัญมากกว่า 15 ล้านแห่งทั่วโลก อาทิ บาร์ คาเฟ่ ร้านอาหาร โรงแรม และอื่นๆ

โนเกีย N78 เป็นอุปกรณ์สื่อสารโนเกียรุ่นแรกที่ติดตั้งโปรแกรม widgets ซึ่งเป็นการรวมพลังของการสื่อสารเคลื่อนที่เข้ากับพลังของอินเตอร์เน็ต ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลใน Website ที่ชื่นชอบได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดาย
ผู้ใช้โนเกียสามารถเข้าไปดาวน์โหลดโปรแกรม widgets ได้จากแอพพลิเคชั่น Download! ในตัวเครื่อง และ เว็บไซด์ MOSH

นอกจากนี้ โนเกีย N78 ยังเป็นมิตรแท้ของคอดนตรี โดยเป็นหนึ่งในโทรศัพท์มือถือรุ่นแรกที่สามารถส่งสัญญาณคลื่นวิทยุ FM ให้คุณภาพเสียงชั้นเยี่ยม พรั่งพร้อมด้วยคลังดนตรี Nokia Music Store รองรับการ์ด microSD ความจุขนาด 8 GB ลำโพงภายใน รองรับแจ็คหูฟังมาตรฐานขนาด 3.5 มม. และโปรแกรม Nokia Internet Radio สามารถรับฟังสถานีวิทยุหลายพันแห่งทั่วโลก พิเศษลูกค้าชาวไทยสามารถเพลิดเพลินกับบริการดาวน์โหลดคอนเท้นท์จากจีเอ็มเอ็ม แคตตาล็อก (GMM Catalog) ได้ไม่จำกัดฟรีนาน 6 เดือน

และเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ดนตรีให้แก่ผู้ที่ชื่นชอบเสียงเพลง โนเกีย N78 มีชุดอุปกรณ์เสริม ซึ่งประกอบด้วยหูฟังสเตอริโอ WH-600 ลำโพงบลูทูธ MD-7W ที่ให้คุณภาพเสียงเป็นเยี่ยมด้วยระบบเสียงแบบ 3 มิติ เพิ่มความทุ้มนุ่ม ไพเราะ ตอบโจทย์คอดนตรีที่ต้องการสนุกสนานกับเสียงเพลงได้ทุกที่ทุกเวลา

เกี่ยวกับโนเกีย
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายของโลก ที่มีบทบาทสำคัญในการผลักดันการเติบโตของธุรกิจการสื่อสารและ การเปลี่ยนผ่านสู่ยุคอินเตอร์เน็ตคอนเวอร์เจนซ์ โนเกียนำเสนออุปกรณ์การสื่อสารไร้สายที่หลากหลายที่มาพร้อมกับบริการและซอฟท์แวร์ต่างๆ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานด้าน ดนตรี การบอกทาง วิดีโอ ทีวี การถ่ายภาพ เกมส์ ธุรกิจไร้สายต่างๆ และอื่นๆ แก่ผู้บริโภค รวมทั้งมุ่งพัฒนาและขยายบริการผ่านอินเทอร์เน็ตแก่ผู้บริโภค และโซลูชั่นและซอฟท์แวร์สำหรับลูกค้าองค์กร ตลอดจนนำเสนออุปกรณ์ โซลูชั่น และบริการต่างๆ สำหรับเครือข่ายการสื่อสาร ผ่านบริษัทโนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิร์ค
ข้อมูลเพิ่มเติม: www.nokia.com/press