กสิกรไทย คว้าแชมป์ Best Retail Bank 2008

ประกาศผลโหวตผู้เข้าชมงาน ‘Money Expo 2008’ แบงก์กสิกรไทย ชูแนวคิด “ชีวิตเอกเขนกกับบริการล้ำสมัยจาก KGroup” พร้อมเสนอแคมเปญโปรโมชั่นโดนใจ คว้าแชมป์ Best Retail Bank 2008 ขณะที่ยอดผู้เข้าชมงานมีมากกว่า 7 แสนคน ดันเม็ดเงินสะพัดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 1.2 แสนล้านบาท

รายงานข่าวจากวารสารการเงินธนาคาร ฉบับเดือนมิถุนายน 2551 เปิดเผยถึงผลการสำรวจความคิดเห็นผู้เข้าชมงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 8 ‘Money Expo 2008’ ที่วารสารการเงินธนาคารจัดขึ้นเมื่อวันที่ 8-11 พฤษภาคม 2551 ว่า ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ได้ครองตำแหน่ง Best Retail Bank สร้างความประทับใจให้ผู้เข้าชมงานตัดสินใจใช้บริการได้สูงเป็นอันดับหนึ่ง สำหรับการจัดอันดับดังกล่าว วารสารการเงินธนาคาร ได้รับความร่วมมือจาก มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ทำการการสำรวจความคิดเห็นผู้เข้าชมงานจำนวน 2,000 ตัวอย่าง ซึ่งผลปรากฏว่า ธนาคารกสิกรไทย เป็นธนาคารที่ผู้เข้าชมงานตัดสินใจเลือกใช้บริการมากที่สุด โดยให้เหตุผลว่า มีการนำเสนอเงื่อนไขที่ดีตรงกับความต้องการ ให้บริการดี เป็นกันเอง และให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์

ปีนี้ธนาคารกสิกรไทยและบริษัทในเครือ มานำเสนอบริการภายใต้แนวคิด “ชีวิตเอกเขนกกับบริการล้ำสมัยจาก KGroup” โดยมุ่งเน้นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินและให้คำปรึกษาจากบริษัทในเครือที่มีคุณภาพและครบวงจร ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ทางการเงินและบริการต่างๆ มาร่วมงานกว่า 30 รายการที่ครอบคลุมการดำเนินชีวิตทางการเงินของลูกค้าในทุกๆ ด้าน

ทั้งนี้มีลูกค้าสนใจใช้บริการจากเครือธนาคารกสิกรไทย อย่างล้นหลามถึง 16,967 ราย คิดเป็นวงเงินขอสินเชื่อรวม 32,454 ล้านบาท โดยสินเชื่อบ้านกสิกรไทย (K-HOME LOAN) ได้รับความนิยมสูงสุด มีลูกค้าแสดงความจำนงขอกู้ประมาณ 8,210 ราย วงเงินกู้ประมาณ 20,500 ล้านบาท รองลงมาคือ บัตรเครดิตกสิกรไทย ที่มีลูกค้าสนใจขอสมัครใช้บริการ 3,065 ราย และอันดับสามสินเชื่อเอสเอ็มอี มีลูกค้าแสดงความจำนงขอกู้ 2,351 ราย วงเงินกู้ประมาณ 11,585 ล้านบาท

ธนาคารกสิกรไทยได้จัดแคมเปญโปรโมชั่นที่คัดสรรมานำเสนอเป็นพิเศษให้ลูกค้าที่สมัครใช้บริการภายในงาน โดยได้สิทธิ์ร่วมชิงโชคถึง 2 ชั้น โดยโชคชั้นที่ 1 จับสลากแจกทองคำ และของรางวัลต่างๆ ทุกวัน วันละ 2 รอบ รวม 144 รางวัล โชคชั้นที่ 2 ลุ้นรับรางวัลรถยนต์ฮอนด้า แจ๊สรุ่นใหม่ รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟิโน และของรางวัลอื่นรวม 23 รางวัล มูลค่ากว่า 800,000 บาท

นอกจากนั้น สำหรับผู้ใช้บริการสินเชื่อบ้านกสิกรไทย (K-Home Loan) ได้รับสิทธิ์อยู่ฟรีนาน 6 เดือน หลังจากนั้น สามารถเลือกอัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษ 6 แบบ พร้อมมีโอกาสลุ้นจับรางวัลอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 12 เดือน จำนวน 20 รางวัล
ส่วนบริการสินเชื่อรถยนต์เพื่อเงินสด (K-car CashBack) คิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 4.75-5.75% และบริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์กสิกรไทย (K-Auto Finance) คิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษสำหรับรถยนต์ทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น พร้อมรับฟรี บัตรเติมน้ำมัน มูลค่า 500 บาทและธนบัตรเฉลิมพระเกียรติฯ 1 ชุด นอกจากนั้น ยังมีของที่ระลึกแจกให้ลูกค้าที่สมัครใช้บริการทางการเงินอื่นๆ ยิ่งสมัครมากก็จะได้รับสิทธิ์มาก พร้อมได้โอกาสร่วมชิงโชคมากขึ้นด้วย

และเป็นครั้งแรกที่ธนาคารได้เปิดโซนใหม่ให้บริการวางแผนการเงินส่วนบุคคลกสิกรไทย (K-WePlan) เพื่อให้คำปรึกษาด้านการวางแผนด้านเงินออม รูปแบบการเก็บออมและลงทุน เพื่อให้ลูกค้าสามารถสร้างความมั่นคงทางการเงินเพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ ได้ โดยได้เตรียมผู้เชี่ยวชาญ และมุมให้คำแนะนำส่วนตัว สำหรับผู้สนใจทุกคน โดยไม่จำเป็นต้องเป็นลูกค้าของธนาคารกสิกรไทยมาก่อน

ทั้งนี้ตลอดระยะเวลา 4 วันของการจัดงาน Money Expo 2008 ปรากฏว่ามีผู้เข้าชมงานกว่า 7 แสนคน และมีผู้สมัครใช้บริการจากสถาบันการเงินที่เข้าร่วมงานทั้งธนาคาร, บริษัทโบรกเกอร์, บริษัทจัดการกองทุน และบริษัทประกันชีวิต/ประกันภัย 163,248 ราย มียอดธุรกรรมรวมมูลค่าทั้งสิ้น 121,277 ล้านบาท ซึ่งเป็นยอดธุรกรรมที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 8 ปีที่ผ่านมา