สมิติเวช เปิดตัว 3 ความบันเทิงใหม่เสริมจุดแข็งบริการอินโฟเทนเมนต์

สมิติเวช หนึ่งในกลุ่มโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำของไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเกมรุกด้านบริการอินโฟเทนเมนต์จับมือ 3 ยักษ์ใหญ่ แกรมมี่, เอ็นซี ทรู, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำเทคโนโลยีดิจิตอลพัฒนา 3 บริการใหม่ – เพลงและดนตรีบำบัด เกมออนไลน์ และข้อมูลท่องเที่ยว ให้บริการผู้ป่วยได้ถึงบนเตียง ช่วยให้ใช้ทุกนาทีในชีวิตได้อย่างคุ้มค่า มีคุณภาพชีวิตได้แม้ยามป่วย และฟื้นตัวเร็วขึ้น เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาผสานความใส่ใจของโรงพยาบาลสมิติเวช ตลอดระยะเวลา 29 ปีที่ผ่านมา

แพทย์หญิงสมสิริ สกลสัตยาทร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวชสุขุมวิท เปิดเผยว่า สมิติเวชได้นำระบบไอทีมาใช้ในการจัดการภายในโรงพยาบาลมาแล้วระยะหนึ่งด้วยวิสัยทัศน์ที่จะทำให้สมิติเวชเป็น connected hospital ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน โดยส่งผลให้ผู้ป่วย มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกัน สะท้อนให้เห็นถึงจุดแข็งของโรงพยาบาล ในด้านความเป็นผู้นำด้านคุณภาพและนวัตกรรมทางการแพทย์และการบริการ

“เราให้บริการอินโฟเทนเมนต์มาตั้งแต่ปลายปี 2550 และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี วันนี้ เราก้าวไปอีกขั้นหนึ่งกับ 3 บริการใหม่ที่ให้ทั้งความบันเทิง ข้อมูลข่าวสาร ตลอดจนประโยชน์ทางการแพทย์ เพราะเราตระหนักว่าการที่ผู้ป่วยต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลไม่ได้หมายความว่าจะต้องถูกจำกัดสิทธิ์ในด้านบริการด้านความบันเทิงและข่าวสารข้อมูล นอกจากนี้ การที่ผู้ป่วยยังคงสามารถใช้ชีวิตและทำกิจกรรมที่ชอบได้ เช่น ฟังเพลง ร้องคาราโอเกะ หรือเล่นเกม จะช่วยให้ผู้ป่วยฟื้นตัวได้เร็วขึ้นและมีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ตามปกติ” แพทย์หญิงสมสิริกล่าว

สมิติเวชได้ร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำของประเทศไทยเพื่อให้บริการอินโฟเทนเมนต์ที่ดีที่สุดแก่ผู้ป่วย ได้แก่

• บริการ Music on Demand หรือเพลงตามสั่ง ซึ่งสมิติเวชได้รับสิทธิ์จากแกรมมี่ ค่ายเพลงอันดับหนึ่งของประเทศในการให้บริการเพลงดัง 10,000 เพลง คาราโอเกะ นอกจากนี้ ยังมีเพลงบรรเลงสำหรับดนตรีบำบัดที่ช่วยให้ผู้ป่วยรู้สึกผ่อนคลาย ฟื้นตัวได้เร็วขึ้น

• บริการเกมออนไลน์ ซึ่งผู้ป่วยจะสามารถสนุกกับเกมสุดมัน 100 เกมต่อเดือน โดยได้รับการสนับสนุนจากเอ็นซี ทรู และในอนาคตโรงพยาบาลสมิติเวชจะซื้อลิขสิทธิ์เกมเพิ่มขึ้นเพื่อให้บริการเกมที่หลากหลายครอบคลุมเกมทุกประเภทได้มากที่สุด

• บริการ Patient Service ข้อมูลท่องเที่ยวจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งผู้ป่วยโดยเฉพาะชาวต่างประเทศจะสามารถติดตามข่าวสาร ข้อมูลการท่องเที่ยว และกิจกรรมต่างๆ สำหรับนักท่องเที่ยวได้สะดวก รวดเร็ว

ผู้ป่วยจะสามารถรับบริการอินโฟเทนเมนต์ต่างๆ ได้สะดวก โดยทางโรงพยาบาลได้จัดจอแอลซีดี คีย์บอร์ดไร้สาย รีโมทคอนโทรล และอุปกรณ์เซ็ทท็อปบ็อกซ์ (Set Top Box) ซึ่งจะแปลงข้อมูลดิจิตอลออกมาบนหน้าจอได้อย่างรวดเร็วและมีคุณภาพดี คมชัด ผู้ป่วยสามารถรับชมรายการต่างๆ ฟังเพลง ร้องคาราโอเกะ รวมทั้งเรียกดูข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ได้สะดวกจากบนเตียงในห้องพัก

นอกจากบริการใหม่ทั้ง 3 ประเภทแล้ว ผู้ป่วยในยังสามารถรับบริการอินโฟเทนเมนต์อื่นๆ ที่มีอยู่แล้ว เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับการบริการ โรงพยาบาล ข้อมูลเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลของตนเองรายการทางเคเบิลทีวี บริการสั่งอาหาร Bistro เป็นต้น ส่วนแพทย์ที่ปฏิบัติงานก็จะสามารถเรียกดูข้อมูลประวัติผู้ป่วย ประวัติและรายละเอียดการรักษาพยาบาล ฟิล์มเอ็กซเรย์ เพื่อประกอบการวินิจฉัยโรคได้จากหน้าจอ ซึ่งนอกจากจะสะดวก รวดเร็วแล้ว แพทย์ยังสามารถแสดงข้อมูลเหล่านี้ประกอบการอธิบายแก่ผู้ป่วยและญาติได้ด้วย

“ในอนาคต เราจะสรรหาบริการใหม่ๆ มาเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ป่วยหรือลูกค้าของเราได้รับบริการที่ดีที่สุด มีคุณภาพชีวิตมากที่สุด และให้ทีมแพทย์ของเราปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและได้รับความสะดวกสูงสุด เพราะสมิติเวชใส่ใจในการบริการ เราเดินทางมาบนเส้นทางของ Journey of Care มานานเกือบ 29 ปีแล้ว และสมิติเวชจะเดินทางต่อไปเพื่อสรรหาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าของเรา” แพทย์หญิงสมสิริกล่าวสรุป