ฮอนด้าย้ำภาพผู้นำรถจักรยานยนต์ ใส่เกียร์ “ไอคอน” รุกตลาดต่อเนื่อง ด้วยเวอร์ชั่นใหม่เน้นแนวคิด “ไซส์เล็ก เอ็กซ์ไซต์”

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ใส่เกียร์เดินหน้ารุกตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำรถจักรยานยนต์ ด้วยการเสริมความล้ำสมัยให้รถ เอ.ที. สุดยอดนิยมรุ่น “ไอคอน” กับเวอร์ชั่นใหม่ที่เน้นคุณสมบัติโดดเด่นพิเศษในด้านรูปทรงกะทัดรัด ให้ความคล่องตัวสูง ผสานกับลวดลายสีสันอันคมเข้ม เพิ่มความสปอร์ตและความเร้าใจในการขับขี่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ไซส์เล็ก เอ็กซ์ไซต์” พร้อมดึงคู่หูดาราวัยใส “แน็ก–ไมเคิล” จากภาพยนตร์ดังเรื่องปิดเทอมใหญ่…หัวใจว้าวุ่นร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์ เสริมภาพลักษณ์เจาะใจวัยทีน นอกจากนั้นยังเอาใจกลุ่มเป้าหมายวัยหวานด้วยการปรับเพิ่มสีสันใหม่ในรุ่น “ไอคอน คิวท์” เป็นแบบสีทูโทน

สำหรับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า “ไอคอน” เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดนี้ นับเป็นความต่อเนื่องในการปรับเพิ่มความโดดเด่นด้านรูปลักษณ์ด้วยสีสันและลวดลายกราฟฟิกให้มีความแตกต่าง รวมทั้งเน้นความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งนี้ เพื่อให้ครอบคลุมและสนองตอบต่อรสนิยมของกลุ่มเป้าหมายที่มีความต้องการหลากหลาย

โดย “ไอคอน” เวอร์ชั่นใหม่นี้ ได้รับการออกแบบด้วยแนวคิด Compact Makes Surprise หรือ “ไซส์เล็ก เอ็กซ์ไซต์” โดยมีคุณสมบัติเด่นเป็นพิเศษในด้านรูปทรง ซึ่งมีขนาดกะทัดรัด (Compact Size) ให้ความสะดวกสบายและง่ายในการขับขี่ รวมทั้งมีความคล่องแคล่วและคล่องตัวสูง ตลอดจนออกตัวได้รวดเร็วทันใจ ทำให้ขับขี่ได้อย่างเร้าอารมณ์ (Excite) และโดยเฉพาะอย่างยิ่งสีสันและลวดลายกราฟฟิกใหม่นั้น เสริมความโดดเด่นของรูปลักษณ์ให้มีความคมเข้มสะดุดตา และมีความเป็นสปอร์ตมากยิ่งขึ้นด้วยสีสันแบบทูโทน ซึ่งเพิ่มโทนสีสดใสบริเวณเฟรมใต้เบาะนั่ง บังโคลนหน้า และฝาครอบท่อไอเสียกันความร้อน พร้อมทั้งเฟรมใต้ตัวรถออกแบบเป็นสีเทาสไตล์ใหม่

นอกจากนั้นแล้วยังได้รับการติดตั้งระบบเบรกนิรภัยทันสมัย อันเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของฮอนด้า คือ ระบบคอมบาย เบรก (Combi Brake) ซึ่งใช้เพียงเบรกหลังเท่านั้น แต่ระบบจะสั่งการให้กระจายแรงเบรกไปที่ทั้งล้อหน้าและล้อหลังอย่างสมดุล ส่งผลให้หยุดรถได้มั่นใจในระยะทางที่สั้นกว่าระบบเบรกทั่วๆ ไป

ทั้งนี้เพื่อเป็นการเสริมและขับเน้นภาพลักษณ์ของ “ไอคอน” เวอร์ชั่นใหม่นี้ ให้มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น จึงมีการใช้พรีเซ็นเตอร์ซึ่งเป็นคู่หูนักแสดงยอดนิยมจากภาพยนตร์โด่งดังเรื่อง ปิดเทอมใหญ่…หัวใจว้าวุ่น ได้แก่ “แน็ก-ชาลี ไตรรัตน์” และ “ไมเคิล-ศิรชัช เจียรถาวร” สำหรับการตอกย้ำและสะท้อนถึงความเป็นรถแนวแฟชั่นล้ำสมัย อันจะสร้างการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทั้งที่เป็นกลุ่มวัยรุ่น ตลอดจนถึงคนรุ่นใหม่

ฮอนด้า ไอคอน เวอร์ชั่นใหม่ เป็นรถแบบ เอ.ที. (Automatic Transmission) หรือแบบเกียร์อัตโนมัติ ขนาดเครื่องยนต์ 110 ซีซี 4 จังหวะ ระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ พร้อมติดตั้งพัดลมระบายความร้อน โดยระบบส่งกำลังเป็นแบบ V-Matic อันเป็นระบบขับเคลื่อนด้วยสายพานรูปตัววี (V-Belt) เสริมใยเหล็ก ให้การส่งกำลังเต็มสมรรถนะ และขับขี่นุ่มนวล

ทางด้านรูปลักษณ์ภายนอก ประกอบด้วยอุปกรณ์ทันสมัยสไตล์โดดเด่น ได้แก่ ไฟหน้าแบบ Ultra Head Light ระบบ Multi-Reflector ไฟท้ายแบบ Flashy Tail Light และแผงหน้าปัดดีไซน์ใหม่เพิ่มลวดลายขอบสีเงินเมทาลิกแบบ Mirror Shinny Cover Meter รวมทั้งเพียบพร้อมอุปกรณ์รองรับความสะดวกสบาย ได้แก่ Utility Hook ที่แขวนอเนกประสงค์บริเวณคอนโซลหน้า ที่เก็บของด้านในคอนโซลซ้าย-ขวา (Inner Box Console) กล่องเก็บของใต้เบาะนั่ง (Mini U-Box) นอกจากนั้นแล้วยังติดตั้งระบบความปลอดภัย Side Stand Switch ซึ่งเป็นสวิตซ์ตัดการทำงานที่อุปกรณ์ขาตั้งข้าง โดยเครื่องยนต์จะหยุดการทำงานอัตโนมัติเมื่อนำขาตั้งลง ป้องกันอุบัติเหตุในกรณีลืมหรือพลั้งเผลอบิดคันเร่งในขณะจอด พร้อมมีระบบป้องกันการโจรกรรม ด้วย Key Shutter ซึ่งเป็นระบบกุญแจนิรภัย 2 ชั้น

สำหรับฮอนด้า ไอคอน เวอร์ชั่นใหม่นี้ มีให้เลือก 2 แบบคือ แบบที่เป็นล้อแม็ก พร้อมด้วยดิสก์เบรกหน้า รวมทั้งระบบคอมบายเบรก และแบบที่เป็นล้อซี่ลวด พร้อมดิสก์เบรกหน้า โดยแบบล้อแม็กมี 2 แบบสี คือ ดำ-แดง (Black sporty Red) และ ขาว-แดง (White exciting Red) และในแบบล้อซี่ลวดมี 2 แบบสีเช่นกัน คือ ขาว-น้ำเงิน (White sparkling Blue) และ ดำ-เทา (Black titanium Silver)

นอกจากนั้นแล้ว ยังเพิ่มสีสันใหม่ในรุ่น ไอคอน คิวท์ (Icon Cute) ซึ่งเป็นรุ่นแบบล้อซี่ลวด โดยสีสันใหม่เป็นแบบสีทูโทน คือ ขาว-ชมพู (White passion Pink) ทั้งนี้ราคาจำหน่ายยังคงเดิม โดยในแบบล้อซี่ลวดมีราคาจำหน่าย 41,000 บาท และราคาจำหน่ายในแบบล้อแม็ก 44,000 บาท