สหฯชี้ตลาดรถยนต์มือสองภาคอีสานโตสวนกระแส

สหการประมูลชี้ตลาดรถยนต์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือไปได้สวย ยึดพื้นที่จังหวัดใหญ่อุบล-อุดร ขอนแก่น-โคราช เปิดลานประมูลขายราคาถูกกว่าท้องตลาด เผยราคาน้ำมันแพงลูกค้าสนใจรถยนต์มือสองเพื่อติดแก๊สเอ็นจีวีและแอลพีจีเพื่อประหยัดพลังงาน

นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยถึงสถานการณ์ตลาดรถยนต์มือสองภาคตะวันออกเฉียงเหนือว่า ยอดขายยังโตสวนกระแสเศรษฐกิจ จะเห็นได้จากการประมูลในแต่ละเดือนมีลูกค้าให้ความสนใจประมูลซื้อมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงที่ราคาน้ำมันแพงขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ประชาชนหันมาสนใจซื้อรถยนต์มือสองผ่านการประมูลมากเป็นพิเศษ และส่วนใหญ่ให้ความสนใจรถยนต์ที่มีสภาพใกล้เคียงรถใหม่ เช่น รถยนต์ที่จดทะเบียนตั้งแต่ปี 2004-2008 เนื่องจากราคาถูกกว่ารถยนต์ใหม่และสภาพเครื่องยนต์มีความพร้อมสำหรับการดัดแปลงมาใช้แก๊สเอ็นจีวีและแอลพีจี ซึ่งเป็นทางเลือกที่ทำให้ประหยัดพลังงานได้มากกว่า

“ข้อมูลจากลูกค้ารายย่อยที่ซื้อรถยนต์สำหรับใช้งานทั่วไป ระบุถึงเหตุผลที่ตัดสินใจซื้อรถยนต์มือสองจากการประมูล เนื่องจากราคาประหยัดและติดตั้งแก๊สได้ทันที ต่างจากรถยนต์ใหม่ที่ไม่สามารถดัดแปลงเครื่องยนต์ได้เพราะมีการกำหนดระยะเวลารับประกันคุณภาพ” นางสาวเสาวลักษณ์กล่าวและให้ความเห็นว่า ไม่ใช่เฉพาะธุรกิจประมูลเท่านั้นที่อยู่ในความสนใจของผู้บริโภค แต่ผู้ประกอบการก็สนใจประมูลซื้อรถยนต์มือสองเพื่อนำไปขายต่อมากขึ้น เชื่อว่าในช่วงนี้น่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้น หากสินค้ามีคุณภาพและตั้งราคาขายไม่แพงเกินจริง

อย่างไรก็ตาม การประมูลขายรถยนต์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือนั้น บริษัทได้มุ่งไปที่จังหวัดใหญ่ที่เป็นศูนย์กลางของภูมิภาค เช่น จังหวัดขอนแก่น อุบลราชธานี อุดรธานี และนครราชสีมา ซึ่งได้จัดให้มีการประมูลขายรถยนต์มือสองอย่างต่อเนื่องทุกเดือน และเน้นคัดรถยนต์ในราคาที่อยู่ในความต้องการของลูกค้า ตราบใดที่ตลาดยังไม่ได้นำเข้ารถยนต์ที่สามารถใช้พลังงานทางเลือกประเภทแก๊สได้ น่าจะเป็นโอกาสที่ดีของธุรกิจรถยนต์มือสอง สำหรับผู้ที่สนใจร่วมประมูลซื้อสามารถดูโปรแกรมการประมูลได้ที่ www.union-auction.com