Bankara Ramen ต่อยอดตลาดในไทยรุกตลาดอาหารเตรียมขยายสาขาภายในสิ้นปีนี้

Bankara Ramen อาหารยอดนิยมจากประเทศญี่ปุ่น ที่เปิดตลาดในประเทศไทย เพื่อนำร่องการเป็นสาขาต้นแบบ ในการเตรียมขยายตลาดด้านธุรกิจอาหารราเมนในอนาคต กับช่องทางในตลาดที่มีโอกาสในเติบโตอีกมากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ในตลาดรวม กับลักษณะการรับประทานแบบเร่งรีบแบบฉบับคนเมือง โดยการนำเข้าแบรนด์ Bankara Ramen ได้ทำการศึกษาการตลาด และลักษณะของการบริโภคจากคนไทย และที่ญี่ปุ่น ด้วยลักษณะ Life Style ที่คล้ายคลึงกัน กับการมุ่งเน้นที่รสชาติ บรรยากาศ ดังนั้นจึงเห็นว่า Bankara Ramen จะสามารถตอบโจทย์ของคนไทยได้เป็นอย่างดี กับรสชาติที่เข้มข้นของวัตถุดิบ และกรรมวิธีการการปรุงที่พิถีพิถัน ซึ่งคาดว่า Bankara Ramen จะอีกทางเลือกของนักชิม และคาดว่าจะสามารถเตรียมขยายสาขาได้ภายในสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน

นายกฤต ศิวะกฤษณ์กุล กรรมการผู้จัดการ สยามวินด์-ธารา จำกัด กล่าวว่า จากความชื่นชอบในรสชาติและเอกลักษณ์ของราเมนทำให้เกิดความคิดในการเปิดร้านราเมนในประเทศไทย และด้วยการศึกษาข้อมูลต่างๆ อยู่หลายปี ประกอบกับได้ไปดูงาน ราเมน เอ็กซ์โป ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นการรวบร่วมเอาร้านราเมนที่ถือว่าเป็นที่สุดของร้านราเมนในประเทศญี่ปุ่นมาจัดแสดงสินค้า จึงได้เลือก Ramen Bankara ซึ่งได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก และรสชาติที่พิเศษเข้มข้นในวัตถุดิบต่าง ๆ ที่เหมาะกับรสชาติของคนไทย และด้วยเจ้าของร้านสนใจในการขยายธุรกิจแฟรนไชส์ของร้าน Ramen Bankara มายังประเทศไทยอยู่แล้ว ทำให้เกิดก้าวสำคัญในการลงทุนในธุรกิจร้าน Ramen Bankara ขึ้น กับมูลค่าที่ลงทุนกว่า 15 ล้านบาทในเบื้องต้น ตั้งแต่ค่าซื้อลิขสิทธิ์ในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว การตกแต่ง และสถานที่ เป็นต้น ในการดำเนินงานเริ่มงานในสาขาต้นแบบที่เตรียมพร้อมในการขยายสาขาในสิ้นปีนี้

นายกฤต กล่าวเพิ่มเติมว่า ในเบื้องต้นได้วางกลุ่มเป้าหมายไว้ที่คนไทย 60 เปอร์เซ็นต์ ผู้บริโภคชาวญี่ปุ่น และชาวต่างชาติในประเทศไทย 40 เปอร์เซ็นต์ โดยช่วงเริ่มต้นจะเน้นที่กลุ่มวัยทำงาน นักเรียน นักศึกษา และกลุ่มในย่านถนนสุขุมวิทเป็นหลัก และเตรียมแผนในการขยายในคลอบคลุมในย่านธุรกิจต่าง ๆ ภายใน 2 ปี ซึ่งจากการสำรวจตลาดธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นประเภทราเมน ตลาดยังสามารถขยายตัวอย่างต่อเนื่องไปได้อีกอย่างน้อย 4-5 ปี ซึ่งธุรกิจราเมนมีข้อได้เปรียบธุรกิจอาหารญี่ปุ่นกว่าประเภทอื่นๆ ตรงที่มีรสชาติให้เลือกหลากหลาย และมีราคาให้เลือกหลายระดับตั้งแต่ชามละ 60 – 300 บาท ซึ่งนับว่าเหมาะสมกับตลาด และสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน ซึ่งในด้านการขยายการลงทุนถ้ามีเงินทุนเพียงพอที่จะขยายสาขา ก็สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึงทั้งในตลาดกรุงเทพฯ และในจังหวัดสำคัญที่เป็นศูนย์กลางธุรกิจ และแหล่งท่องเที่ยว

“ในช่วงแรกจะเน้นที่การรุกตลาดคนไทยเป็นหลัก เนื่องจากคนไทยยังคงนิยมบริโภคอาหารญี่ปุ่น โดยยอมรับในแง่ที่เป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และมีรสชาติถูกปาก และในอนาคตแผนด้านการตลาดในการขยายจะแบ่งเป็นลักษณะในการดำเนินงานบริหารงานเอง และขายแบรนด์ให้โอกาสผู้ที่สนใจในการดำเนินธุรกิจประเภทราเมน ซึ่งทางเราจะเป็นผู้วางคอนเซ็ปต์ อาหาร รสชาติ จนถึงการตกแต่งให้อยู่ในลักษณะเดียวกันทั้งทั้งหมด ตลอดจนในส่วนของวัตถุดิบที่ Bankara Ramen จะเน้นในการรักษาคุณภาพของอาหาร โดยเฉพาะความสดใหม่ รสชาติ เครื่องปรุง กรรมวิธีการทำ เนื่องจากเป็นหัวใจสำคัญของอาหารญี่ปุ่น รวมถึงการเน้นบริการที่ดีเยี่ยมเป็นที่ประทับใจของลูกค้า ซึ่งเป็นมนต์เสน่ห์ที่มีอยู่ในร้านอาหารญี่ปุ่นที่ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอย่างมาก” นายกฤต กล่าวในที่สุด

สิ่งที่เกี่ยวเนื่องกับ Bankara Ramen
Ramen Bankara เป็นร้านอาหารประเภทราเมนที่อยู่ในความสนใจของกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงานในประเทศญี่ปุ่น ( 1 ใน 5 ความนิยม) มีจุดเด่นของเส้นราเมน โซบะ อูด้ง โซเมน อินามิวะ น้ำซุปต่างๆ ที่เข้มข้นเคี่ยวจากกระดูกจนเป็นเนื้อเดียวกัน การคัดสรรเนื้อหมูจากส่วนต่างๆ นำมาหมักให้เข้าเนื้อ และตุ๋นในระยะเวลา 2-3 วัน เพื่อให้เข้าเนื้อและทำให้นุ่มละมุนลิ้นละลายในปาก โชยุรสชาติดังเดิมของญี่ปุ่น