อโกด้าเผย 10 โรงแรมกอล์ฟชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ปัจจุบัน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้กลายเป็นศูนย์กลางของวงการกอล์ฟ ซึ่งเป็นกีฬาที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ด้วยจำนวนสนามกว่า 32,000 แห่งและนักกอล์ฟประมาณ 50 ล้านคน ประกอบกับลักษณะทางภูมิประเทศที่หลากหลาย พื้นที่อันกว้างขวาง และการต้อนรับขับสู้อย่างอบอุ่นตามแบบฉบับเอเชีย จึงเป็นเหตุผลที่เข้าใจได้ไม่ยากว่าทำไมนักกอล์ฟทั่วโลกถึงสนใจเดินทางมายังภูมิภาคนี้
ทั้งนี้ อโกด้า บริษัทผู้เชี่ยวชาญการให้บริการสำรองห้องพักโรงแรมทางออนไลน์ในเอเชีย ได้เปิดเผยว่า ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่นักท่องเที่ยวนิยมสำรองห้องพักเพื่อเล่นกอล์ฟวันหยุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) เนื่องจาก ปริมาณความต้องการนั้นอยู่ในระดับที่สูงมานานแล้ว ดังนั้น เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่บรรดาเหล่านักกอล์ฟ อโกด้าจึงขอนำเสนอรายชื่อ10 สุดยอดโรงแรมที่ไม่ควรพลาดการไปเยือน

10 อันดับโรงแรมกอล์ฟชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของอโกด้า ได้แก่
1. Laguna Phuket Golf Club, ภูเก็ต (ประเทศไทย)

Laguna Phuket Golf Club ได้รับการกล่าวขานในสื่อสิ่งพิมพ์หลายฉบับว่าเป็นกอล์ฟ รีสอร์ท ชั้นนำแห่งหนึ่งของเอเชีย โดยตั้งอยู่ท่ามกลางศูนย์รวมรีสอร์ทติดทะเลสาบ ประกอบไปด้วยโรงแรมหรู 5 แห่ง (Sheraton, Dusit Thani, Banyan Tree, Laguna Beach Resort และ Allamanda) สนามกอล์ฟ 18 หลุม พาร์ 71 ของโรงแรมออกแบบโดยแม็กซ์ เวกซ์เลอร์กับเดวิด อาเบลล์ และจะสร้างความพึงพอใจให้แก่นักกอล์ฟทุกระดับ นอกจากนี้ สนามยังเต็มไปด้วยความท้าทาย เมื่อ 13 จาก 18 หลุมตั้งอยู่ใกล้กับทะเลสาบ นักกอล์ฟจึงจะได้สนุกไปกับการตี แล้วลุ้นให้ลูก ข้ามน้ำ หลังจากเสร็จสิ้นการออกรอบ ก็ถึงเวลาพักผ่อนหย่อนใจกับสปาของ Banyan Tree ซึ่งมีชื่อเสียงระดับโลก

2. Le Meridien Nirwana Golf & Spa Resort, บาหลี (ประเทศอินโดนีเซีย)
โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ซึ่งให้ทิวทัศน์ของมหาสมุทรอินเดีย พร้อมด้วยสนามกอล์ฟและสปาระดับโลก สนามกอล์ฟ 18 หลุมที่ Meridien Nirwana Golf & Spa Resort ออกแบบโดยเกร็ก นอร์แมน นักกอล์ฟในตำนาน และปรากฏโฉมบนสื่อสิ่งพิมพ์หลายฉบับ ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีลำธาร บ่อน้ำ พื้นที่ขั้นบันได รวมถึงบริเวณซึ่งติดกับทะเลที่ช่วยสร้างความท้าทายให้กับสนาม หลังจากการออกรอบ นักกอล์ฟจะได้ผ่อนคลายที่สปาของ Meridien Nirwana ซึ่งผสมผสานการใช้ผลิตภัณฑ์ของตะวันตกเข้ากับหลักปรัชญาฮินดูของชาวบาหลี

3. Novotel Ocean Dunes and Golf Resort, ฟานเถียต (ประเทศเวียดนาม)
โรงแรมระดับ 4 ดาว Novotel Ocean Dunes and Golf Resort ตั้งอยู่บนหาดส่วนตัวห่างจากโฮจิมินห์ ซิตี้ เพียง 3 ชั่วโมง และเป็นโรงแรมระดับนานาชาติแห่งแรกที่สร้างขึ้นในเวียดนาม สนามกอล์ฟ Ocean Dunes พาร์ 72 ออกแบบโดยนิค ฟัลโด้ ถูกยกย่องให้เป็น 1 ใน 10 สนามกอล์ฟชั้นนำในเอเชีย สนามจะดึงดูดทั้งนักกอล์ฟ ผู้ช่ำชองและนักกอล์ฟมือสมัครเล่นให้เข้ามาสัมผัส ที่สำคัญ ลมชายฝั่งยังจะนำความท้าทายมาสู่แต่ละหลุมอีกด้วย สปาของที่นี่มีห้องซาวน่าและอ่างจากุซซี่ส่วนตัวไว้บริการผู้เข้าพักหลังจากเสร็จสิ้นการตีกอล์ฟ หรือ ลูกค้าอาจใช้บริการนวดก่อนออกรอบ เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อและปรับวงสวิงให้ดียิ่งขึ้น

4. Kirimaya Golf Resort & Spa, เขาใหญ่ (ประเทศไทย)
Kirimaya Golf Resort & Spa มีห้องพักร่วมสมัยที่พร้อมให้บริการ และเป็นสถานที่พักผ่อนที่เหมาะสำหรับผู้ต้องการตีกอล์ฟในวันหยุด สนามกอล์ฟ 18 หลุมของโรงแรมระดับ 3 ดาวแห่งนี้ออกแบบโดยนักกอล์ฟในตำนานอย่าง แจ็ค นิคลอส และตั้งอยู่ท่ามกลางเทือกเขาและป่าไม้ของเขาใหญ่ ไม่เพียงเท่านั้น ผู้เข้าพักจะได้เพลิดเพลินไปกับการนวดและกิจกรรมสุขภาพอันหลากหลายที่ The Maya Spa นอกจากนี้ ยังสามารถผ่อนคลายภายในห้องของตนเองหลังจากการออกรอบหรือสำรวจภูมิประเทศอันสวยงาม

5. The Empire Hotel & Country Club, บันดาร์เสรีเบกาวัน (ประเทศบรูไน)
The Empire Hotel & Country Club โรงแรมระดับ 5 ดาว ที่มาพร้อมทิวทัศน์ของทะเลจีนใต้ สิ่งอำนวยความสะดวกที่หรูหรา สระว่ายน้ำ 8 แห่ง และสนามกอล์ฟชั้นเลิศ โดยมีแจ็ค นิคลอส นักกอล์ฟชื่อดัง รับหน้าที่ออกแบบ ภายในสนามกอล์ฟ ประกอบด้วย เนิน แม่น้ำ แฟร์เวย์ที่แคบ บังเกอร์ขนาดใหญ่ และแสงไฟสำหรับการเล่นในยามค่ำคืน ที่สำคัญ ยังมีสปาซึ่งรวบรวมศาสตร์แห่งการบำบัดจากทั่วทุกมุมโลกไว้คอยบริการ เพื่อผ่อนคลายร่างกายและคืนชีวิตใหม่ให้กับผิว

6. Hornbill Golf & Jungle Club, ซาราวัก (ประเทศมาเลเซีย)
Hornbill Golf & Jungle Club ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าเขตร้อนที่ใหญ่เป็นอันดับ 1 และ 2 ของโลก โดยอยู่เหนือระดับน้ำทะเล 1,000 เมตร และอย่างที่ชื่อได้บอกไว้ สิ่งดึงดูดใจของที่นี่ คือ สนามกอล์ฟที่ออกแบบโดยนีล เครเตอร์ รวมไปถึงที่ราบสูงซึ่งมีความเป็นเอกลักษณ์ ด้วยเหตุนี้ นี่จึงเป็นสถานที่สุดยอดในการทดสอบทักษะกอล์ฟ และเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบความท้าทายใหม่ๆทั้งด้านร่างกายและจิตใจ การจำกัดจำนวนผู้เข้าพักเพียง 60 คนต่อวันทำให้คุณดื่มด่ำไปกับบรรยากาศที่สงบและเป็นส่วนตัว และโรงแรมระดับ 5 ดาวแห่งนี้ยังคงมอบความผ่อนคลายและความกระปรี้กระเปร่าให้กับผู้เข้าพักอย่างเสมอมา ด้วยสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เช่น สปา บริการนวดแบบดั้งเดิม และหลากหลายการทำทรีทเมนท์แบบธรรมชาติ

7. Bintan Lagoon Resort, เกาะบินตัน (ประเทศอินโดนีเซีย)
โรงแรมระดับ 4 ดาว Bintan Lagoon Resort ตั้งอยู่ท่ามกลางสวนติดชายหาดขนาด 300 เฮกเตอร์ นำเสนอทางเลือกหลากหลายให้กับคุณ ผู้เข้าพักสามารถเดินทางจากสิงคโปร์มาที่นี่ด้วยเรือเฟอร์รี่ความเร็วสูง สนามกอล์ฟ 18 หลุมของแจ็ค นิคลอสและเอียน เบเกอร์-ฟินช์นั้น ก็ขึ้นชื่อในด้านการออกแบบที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ยิ่งไปกว่านั้น หากคุณไม่ได้สัมผัสกับ Bintan Spa เท่ากับว่าคุณมาไม่ถึง สปาแห่งนี้ ใช้วิธีดั้งเดิมผสมผสานกับส่วนผสมของธรรมชาติเพื่อมอบสุดยอดประสบการณ์แห่งความผ่อนคลาย โดยมีให้เลือกทั้งการทำทรีทเมนท์ การขัดตัว และสปา แพ็คเกจ

8. Springfield Village Golf & Spa, หัวหิน/ชะอำ (ประเทศไทย)
ห้องพักและห้องสวีทที่หรูหราของ Springfield Village Golf & Spa ออกแบบให้กลมกลืนกับบรรยากาศรอบๆ โดยแต่ละห้องสามารถมองเห็นสนามกอล์ฟได้อย่างชัดเจน เหล่านักกอล์ฟจะได้สัมผัสกับความท้าทายของสนาม ที่แจ็ค นิคลอส เป็นผู้ออกแบบและปรับแต่งอย่างพิถีพิถัน โดยมีทีออฟ 5 แบบให้เลือกเล่น และระดับความยากต่างๆกัน นอกจากนี้ ยังมีศูนย์เรียนรู้ที่ช่วยพัฒนาการเล่นของคุณแบบเป็นส่วนตัว ดังนั้น อย่าพลาดการมาเยือนโรงแรมระดับ 3 ดาวครึ่งแห่งนี้ เพื่อผ่อนคลายและคืนความสดใสให้กับตนเองการนวดหลากหลายรูปแบบและการทำทรีทเมนท์ชั้นยอด

9. Sentosa Resort & Spa, สิงคโปร์ (ประเทศสิงคโปร์)
โรงแรมระดับ 5 ดาว Sentosa Resort & Spa ตั้งอยู่บนยอดหน้าผาซึ่งมองออกไปเห็นทะเลจีนใต้ ห้องของโรงแรมทั้ง 21 ห้องครอบคลุมพื้นที่ 27 เอเคอร์ของป่าไม้เขตร้อน สำหรับผู้ที่ต้องการออกรอบ มีสนามกอล์ฟให้เลือกเล่นด้วยกัน 2 สนาม หนึ่งในนั้น คือสนามกอล์ฟ Sentosa ซึ่งใช้จัดการแข่งขัน บาร์คเลย์ สิงคโปร์ โอเพ่น และอีกสนามไว้บริการสำหรับนักการเมือง พระราชวงศ์ และเหล่าคนดัง รีสอร์ทแห่งนี้ยังมีสถานที่ขึ้นชื่ออย่าง Spa Botanica ภายในประกอบด้วยบ่อโคลนเดือด บ่อลอยตัว สถานที่ทำสมาธิ และอ่างอบไอน้ำสไตล์ตุรกี รวมถึงห้องทำทรีทเมนท์ในร่มและภายนอก

10. Sofitel Zhongshan Golf Resort, หนานจิง (ประเทศจีน)
Sofitel Zhongshan Golf Resort โรงแรมสไตล์โคโลเนียลระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่บนเนินของภูเขา Purple Mountain ที่ขึ้นชื่อ ให้การต้อนรับด้วยห้องพักสูดหรู 140 ห้อง เหมาะสำหรับผู้ที่เดินทางมาพักผ่อนและนักธุรกิจที่เดินทางมายังหนานจิง รีสอร์ทแห่งนี้ถือได้ว่าเป็นกอล์ฟรีสอร์ทชั้นหนึ่ง ระดับ 5 ดาวแห่งแรกที่เปิดให้บริการในหนานจิง สนามกอล์ฟทั้ง 27 หลุมได้รับการออกแบบโดยแกรี่ เพลย์เยอร์ นอกจากนี้ ผู้เข้าพักสามารถสัมผัสกับความรื่นรมย์ของสปาที่นำเสนอการนวดและทรีทเมนท์หลากหลายรูปแบบ ที่ช่วยให้ความสบายและผ่อนคลายกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี

เกี่ยวกับ Agoda Company
Agoda (agoda.com) เป็นบริษัทที่ให้บริการสำรองห้องพักในโรงแรมแบบออนไลน์ซึ่งรับประกันราคาห้องพักที่ถูกที่สุดในเอเชีย Agoda เป็นส่วนหนึ่งของ Priceline.com (Nasdaq:PCLN) Agoda มีสำนักงานในสิงคโปร์และให้บริการในกรุงเทพฯ และฟิลิปปินส์ โรงแรมในเครือข่ายของ Agoda ในเอเชียมี 7,000 แห่ง และมากกว่า 33,000 แห่งทั่วโลก พนักงานที่เชี่ยวชาญ 200 คนที่ให้บริการจองห้องพักชั้นหนึ่งนั้นมีความรู้และสายสัมพันธ์ในระดับท้องถิ่น จึงสามารถให้บริการได้ดีที่สุดทั้งแก่ผู้ที่เดินทางมาทำธุรกิจและเพื่อพักผ่อน นอกจากนี้ ลูกค้าของ Agoda ยังได้มีส่วนร่วมใน โปรแกรม Agoda Rewards ซึ่งจะได้รับส่วนลดเพิ่มขึ้นและได้วันพักฟรี บางโปรแกรมนั้นให้บริการแก่นักท่องเที่ยวโดยมีสายสัมพันธ์เพียงรายเดียว แต่โปรแกรม Agoda Rewards นั้น ลูกค้าสามารถนำคะแนนสะสม ไปใช้ได้ทุกโรงแรม ทุกเวลา ในฐานะสมาชิกของ PATA (Pacific Asia Travel Association) Agoda มีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนการท่องเที่ยวด้วยบริการที่ไม่แพงและสามารถเข้าถึงคนส่วนใหญ่ได้