เรียนลัดสู่ความเป็นเลิศ กับสัมมนา TQA Winner Conference

สำนักงานรางวัลคุณภาพแห่งชาติ สานต่อความความสำเร็จของโครงการรางวัลคุณภาพแห่งชาติ กระตุ้นและสร้างการรับรู้ความสำคัญของรางวัลให้ผู้บริหารและพนักงานองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน ด้วยการจัดสัมมนา Thailand Quality Award 2007 Winner Conference เรียนรู้วิธีการบริหารองค์กรตามแนวทางรางวัลคุณภาพแห่งชาติ เพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศระดับมาตรฐานโลก ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์จริงจากผู้บริหารระดับสูงขององค์กรที่เคยได้รับรางวัล TQC และ MBNQA จากอเมริกา

ดร.พานิช เหล่าศิริรัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ กล่าวว่า งานสัมมนา Thailand Quality Award 2007 Winner Conference จะจัดที่โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทารา แกรนด์ กรุงเทพ โดยแบ่งการสัมมนาออกเป็น 2 ช่วง ช่วงแรก Pre-conference Workshop จัดในวันที่ 9-10 กรกฎาคมนี้ เหมาะสำหรับองค์กรที่ยังไม่มีความรู้เกี่ยวกับเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ และสำหรับผู้บริหารขององค์กรที่มีความต้องการในการสมัครขอรับรางวัล หรือองค์กรที่นำเกณฑ์รางวัลมาใช้ในองค์กร หรือเริ่มมีการตรวจประเมินตนเอง มีความต้องการและความพร้อมที่จะเรียนรู้มากขึ้น

สำหรับช่วงที่ 2 TQA 2007 Winner Conference จัดในวันที่ 11 กรกฎาคมนี้ ซึ่งจะเป็นการขยายความรู้เรื่องการบริหารองค์กรสู่ความเป็นเลิศ สร้างการเรียนรู้และแลกเปลี่ยนความรู้จากองค์กรที่ได้รับรางวัลคุณภาพแห่งชาติให้แก่องค์กรต่างๆ โดยเชิญผู้แทนจากองค์กรที่ได้รับรางวัลการบริหารสู่ความเป็นเลิศ (Thailand Quality Class : TQC) ประจำปี 2550 ได้แก่ สายงานระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ มาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์การดำเนินงาน และแนวทางปฏิบัติที่เป็นเลิศตามเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ และจะมี Mr. Michael S. Levinson, City Manager, City of Coral Springs, Florida ซึ่งได้รับรางวัล The Malcolm Baldrige National Quality Award หรือ MBNQA (รางวัลคุณภาพแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา) ปีล่าสุด มาร่วมถ่ายทอด แลกเปลี่ยนประสบการณ์การบริหารจัดการและนำองค์กรสู่ความเป็นเลิศ

“ผู้ร่วมงานนี้จะได้ฟังวิธีปฏิบัติขององค์กรที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว และเป็นองค์กรชั้นนำที่ได้รับการยอมรับว่ามีมาตรฐานระดับสากล เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ให้ประสบผลสำเร็จเช่นเดียวกัน ซึ่งถือได้ว่าเป็นการเรียนลัดอย่างรวดเร็ว งานนี้ถือเป็นสุดยอดงานสัมมนาอีกงานหนึ่ง เพราะผู้บริหารองค์กรชั้นนำของไทยและอเมริกาจะมาเปิดเผยวิธีการบริหาร และเปิดโอกาสให้ซักถามอย่างละเอียด ดังนั้นจึงเป็นโอกาสอันดีของผู้บริหารองค์กรทุกคนที่ต้องการนำพาองค์กรของตนไปสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน” ดร.พานิช กล่าว

ผู้สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายส่งเสริมการเพิ่มผลผลิต สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ โทร 0-2619-5500 ต่อ 432, 433 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.ftpi.or.th