Kingston ปลื้มส่วนแบ่งตลาดเพิ่ม คว้าแชมป์ผู้ผลิตเมโมรี่ของโลกปี’50

Kingston Technology Company, Inc ผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรัผลิตภัณฑ์หน่วยความจำระดับโลก เปิดเผยยอดรายได้เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วกว่า 17 เปอร์เซ็นต์ โดยสองบริษัทวิจัยชื่อดัง iSuppli และ DRAMeXchange ชี้ชัดให้ Kingston ขึ้นแท่นหมายเลข 1 ของตลาดผู้ผลิตโมดูลดีแรม (DRAM) ประจำปี พ.ศ. 2550 โดยอิงจากรายได้ของตัวองค์กรเป็นหลัก และด้วยศักยภาพในการดำเนินงานที่เหนือกว่าขู่แข่งจึงทำให้ Kingston ก้าวมาถึงจุดสำคัญในปี พ.ศ. 2550 พร้อมรักษาตำแหน่งหมายเลข 1 ของแบรนด์เมโมรี่โมดูลในตลาดโลกเอาไว้ได้

ข้อมูลวิจัยของ iSuppli กล่าวว่า Kingston มียอดขายมากกว่า 2.2 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นจำนวนมากกว่า 27 เปอร์เซ็นต์ของตลาดดีแรมทั่วโลก ขณะที่ DRAMeXchange รายงานว่า Kingston คือหมายเลข 1 โดยมียอดรายได้ประจำปีในส่วนของผลิตภัณฑ์ดีแรมที่สูงถึง 2.6 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ และมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 24.3 เปอร์เซ็นต์

นายจอห์น ตู ผู้ร่วมก่อตั้ง Kingston กล่าวว่า “คิงส์ตันได้มอบอำนาจให้กับพนักงานของบริษัท เพื่อให้พวกเขาสามารถปฏิบัติงานได้อย่างดีที่สุด เพราะพนักงานเหล่านี้คือความแข็งแกร่งที่ Kingston มีอยู่นั่นเอง ความรับผิดชอบต่องานและการทุ่มเททำงานของพวกเขาได้ก่อให้เกิดการพัฒนาความสัมพันธ์อันมั่นคง รวมทั้งสามารถรักษาความสัมพันธ์ดังกล่าวเอาไว้ทั้งในส่วนของคู่ค้า ผู้จำหน่ายสินค้า และซัพพลายเออร์ต่างๆ ซึ่งช่วยให้ Kingston ประสบความสำเร็จและสามารถก้าวมาอยู่ ณ ตำแหน่งนี้ได้”
ด้านนายเดวิด ซัน อีกหนึ่งผู้ร่วมก่อตั้ง Kingston กล่าวเสริมว่า “ความต้องการดีแรมทั่วโลกนับวันยิ่งเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและ Kingston เป็นผู้นำตลาดสินค้าดังกล่าว เมื่อครั้งที่จอห์นกับผมได้เริ่มต้นธุรกิจของ Kingston เราต้องการสร้างมาตรฐานให้กับผลิตภัณฑ์เมโมรี่และการบริการลูกค้าที่มีคุณภาพสูง ซึ่งผมเชื่อมั่นว่าแนวความคิดนี้เองที่ช่วยให้เราสามารถคงอยู่ในตำแหน่งผู้นำได้ตลอดมา”

โมดูลดีแรมของ Kingston ประกอบด้วยเมโมรี่ที่เป็นแบรนด์ของ Kingston หรือเมโมรี่สำหรับซิสเต็มเฉพาะแบบ Kingston จัดจำหน่ายเมโมรี่แบบ ValueRAM ที่ผลิตขึ้นตรงตามมาตรฐาน JEDEC และผ่านการออกแบบสำหรับผู้ติดตั้งระบบรวมถึงผู้ให้บริการคอมพิวเตอร์แบบสั่งประกอบ (white box) นอกจากนี้ ยังมีเมโมรี่ HyperX สำหรับคอเกมและผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์แบบมืออาชีพ ซึ่งต้องการประสิทธิภาพและความเร็วในการทำงานที่สูงกว่าแรมทั่วไป

Kingston ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2530 เริ่มจากการขายสินค้าเพียงประเภทเดียว ปัจจุบัน Kingston ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เมโมรี่มากกว่า 2,000 รายการ

สำหรับรายงานการวิจัยของ iSuppli ครอบคลุมรายได้เฉพาะในส่วนของผลิตภัณฑ์ดีแรมเท่านั้นและไม่นับรวมยอดการสั่งผลิตแบบ OEM หรือยอดขายในส่วนของแฟลชเมโมรี่ ทั้งนี้ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Kingston ประกาศว่ายอดรายได้ทั่วโลกของบริษัทในปี พ.ศ. 2550 ได้พุ่งขึ้นถึง 4.5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งถือว่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งบริษัทมาจนถึงปัจจุบัน หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ของคิงส์ตันกรุณาเข้าชมที่ www.kingston.com/thailand