ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมเดินหน้าเปิดศักราชใหม่แห่งการรักษาสิ่งแวดล้อม

งานแสดงเทคโนโลยีด้านสิ่งแวดล้อมและพลังงานหมุนเวียน 3 เทคโนโลยีใน 1 เดียวที่ยิ่งใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่าง Entech Pollutec Asia 2008, Renewalbe Energy Asia 2008 และ Pump & Valves Asia 2008 เมื่อวันที่ 4-7 มิถุนายน 2551 จบลงด้วยความสำเร็จอย่างงดงาม พร้อมจำนวนผู้ซื้อและผู้ชมงานทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่มีคุณภาพตลอด 4 วัน ของการจัดงานที่มากเป็นประวัติการณ์กว่า 13,000 คน พร้อมการตอบรับเข้าร่วมงาน Entech Pollutec Asia 2009, Renewable Energy Asia 2009 และ Pump & Valves Asia 2009 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-23 พฤษภาคม 2552 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติ กรุงเทพ (ไบเทค)

งานครั้งนี้ ซีเอ็มพี มีเดีย (ประเทศไทย) ร่วมกับผู้นำเทคโนโลยีด้านสิ่งแวดล้อมและพลังงานทดแทนทั้งจากในและต่างประเทศ เพื่อจัดงานแสดงเทคโนโลยีด้านสิ่งแวดล้อมระดับนานาชาติที่สำคัญที่สุดงานหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นงานเดียวในประเทศไทยที่รวบรวมเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์หลากหลายเพื่อการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างครบวงจรโดยเฉพาะ

ภายใต้สภาวะโลกร้อนและปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมที่รุมเร้าในปัจจุบัน ทำให้หลายฝ่ายเริ่มตระหนักถึงความสำคัญของการร่วมมือกันเพื่อดูแลสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้น มองหาแหล่งพลังงานหมุนเวียนที่ประหยัดและสะอาด เพื่อให้องค์กรสามารถลดต้นทุนและแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพในตลาด รวมไปถึงการดำเนินธุรกิจอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้ในเวลาเดียวกัน

งาน Entech Pollutec Asia 2008 ครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก พลโทหญิงพูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานในพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ พร้อมแสดงวิสัยทัศน์ของรัฐบาลเกี่ยวกับพลังงานหมุนเวียนเอาไว้อย่างน่าสนใจ

“รัฐบาลมีนโยบายอย่างชัดเจนในการผลิตพลังงานจากแหล่งพลังงานหมุนเวียนให้สำเร็จตามเป้าหมายภายในปี พ.ศ. 2554 และยังมีแผนงานระยะเวลา 15 ปีในการพัฒนาแหล่งพลังงานทดแทนเพื่อดูแลภาพรวมด้านพลังงานของประเทศ พร้อมบรรยายถึงนโยบายและแผนการสนับสนุนพลังงานทดแทนระดับประเทศที่จะพัฒนาตนเองให้เป็น “Green Energy Hub” ศูนย์กลางพลังงานสีเขียวของตะวันออกเฉียงใต้ โดยเรามีเป้าหมายในการทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศผู้ส่งออกพลังงานสีเขียวภายในกำหนดเวลาดังกล่าว” พลโทหญิงพูนภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าว

การจัดงานครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 18 ที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยความสำเร็จอย่างงดงาม มีผู้เข้าชมงานรวม 4 วัน จำนวน กว่า 13,000 คน โดยในปีนี้มีบริษัทชั้นนำเข้าร่วมแสดงเทคโนโลยี รวมแล้วกว่า 150 บริษัท จากนานาประเทศ ที่พร้อมนำเสนอสุดยอดเทคโนโลยีในด้านสิ่งแวดล้อมและพลังงานหมุนเวียน อาทิ กลุ่มบริษัทด้านพลังงานทดแทนจากเยอรมัน โดยมีผู้เข้าร่วมชมงานมากกว่าปีที่ผ่านมา นับเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของการจัดงานในครั้งนี้

ในปีนี้ยังมีการจัดสัมมนาเชิงวิชาการในหัวข้อที่น่าสนใจมากมาย ด้วยความร่วมมือจากบัณทิตวิทยาลัยร่วมด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม (JGSEE) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี โดยมีผู้บริหารองค์กร นักสิ่งแวดล้อม และผู้ที่สนใจเข้าร่วมรับฟังแนวคิดที่เป็นประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมและพลังงานหมุนเวียนมากกว่า 300 กว่าราย และผู้บรรยายอันทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญพิเศษจากในประเทศและต่างประเทศอีกหลายท่านที่ให้ความรู้เกี่ยวกับเทรนด์และพัฒนาการด้านพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม ชีวะมวล ไบโอก๊าซ ฯลฯ พร้อมชี้โอกาสทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมประชุม ครั้งนี้ด้วย การสัมมนาดังกล่าวถือได้ว่าเป็นระดับภูมิภาคลำดับที่ 4 ซึ่งจัดขึ้นทุกปี เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาสามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ในด้านการพัฒนาและนำพลังงานหมุนเวียนไปใช้งานเพื่อให้ทั่วโลกได้รับรู้ถึงความตั้งใจจริงของประเทศไทยในด้านพลังงานหมุนเวียน และยังช่วยเปิดโลกทรรศน์ให้แก่หน่วยงานภาครัฐและเอกชนของไทยในด้านความคืบหน้าของพลังงานหมุนเวียนทั่วโลก

นอกจากจะได้รับความไว้วางใจจากบริษัทต่างๆ ที่มาร่วมนำเสนอโซลูชันในงานครั้งนี้แล้ว ปีนี้ยังมีการจัดโซนพิเศษเป็น Pavilion ที่แสดงผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่ช่วยทำให้โลกของเราสะอาดขึ้น เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางด้านข้อมูลทั้งแก่ภาครัฐ ผู้ร่วมแสดงงาน และผู้เข้าชมงาน ที่พร้อมต้อนรับผู้เข้าชมงานทุกคนในบรรยากาศที่ร่มรื่น เช่นเดียวกันกับ German Pavilion แสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีเกี่ยวกับพลังงานทดแทน ภายในพาวิลเลียนยังมีการจัดสัมมนาพิเศษ Renewable Energy day และ Energy Efficiency Day อีกทั้ง Austrian Pavilion แสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อม เป็นครั้งแรกที่นำเสนอสุดยอดเทคโนโลยีจากเยอรมันและออสเตรียโดยเฉพาะ และได้รับเกียรติจากเอกอัครราชทูตทั้งสองประเทศที่ได้มาเยี่ยมชมงานดังกล่าวด้วย

จากความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ในปีนี้ ซีเอ็มพี มีเดีย (ประเทศไทย) จึงพร้อมนำเสนอสุดยอดเทคโนโลยีด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมจากทั่วโลกอีกครั้งในงาน Entech Pollutec Asia, Renewable Energy Asia และ Pumps & Valves Asia 2009 ระหว่างวันที่ 20-23 พฤษภาคม 2552 ที่ไบเทค พร้อมด้วยการจัดประชุมสัมมนาระดับโลกอย่าง World Renewable Energy Congress Asia – 2009 ครั้งสำคัญของประเทศไทยในวันที่ 19- 22 พฤษภาคม 2552

วิกฤตด้านพลังงานและราคาน้ำมันดูเหมือนว่าจะไม่มีทางผ่อนคลายลงได้ในเร็ววันนี้ ประกอบกับปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมและสภาวะโลกร้อนที่เป็นปัจจัยเร่งสำคัญ ทำให้หลายองค์กรต้องหันมาใส่ใจต่อประเด็นเหล่านี้อย่างจริงจังมากขึ้น แน่นอนว่าเทคโนโลยีที่เหมาะสมสามารถช่วยบรรเทาปัญหาได้ในระดับหนึ่ง แต่ที่จำเป็นกว่านั้นก็คือ การตระหนักถึงปัญหาและความใส่ใจของผู้บริหารองค์กรที่ควรมีเป้าหมายในด้านนี้อย่างชัดเจน เพื่อให้ธุรกิจสามารถดำเนินไปได้ภายใต้สภาพแวดล้อมในปัจจุบัน