ธนาคารทิสโก้ รับรางวัล Best Managed Company

ธนาคารทิสโก้ได้รับการโหวตให้ได้รับรางวัลบริษัทจดทะเบียนประเภทบริษัทขนาดกลางที่มีการบริหารจัดการยอดเยี่ยม จากผลสำรวจ Asia’s Best Companies Poll 2008 จัดโดยนิตยสาร FinanceAsia

นายปลิว มังกรกนก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากรายงานล่าสุดของนิตยสาร Finance Asia ที่ทำการสำรวจความคิดเห็นของนักลงทุนและนักวิเคราะห์ทั่วภูมิภาคเอเซียที่มีต่อบริษัทจดทะเบียนในประเทศต่างๆ ธนาคารทิสโก้ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดในประเภทบริษัทจดทะเบียนขนาดกลางที่มีการบริหารจัดการยอดเยี่ยม (Best Mid-cap)

รางวัลดังกล่าวจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในปี 2551 นิตยสาร FinanceAsia ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นจากนักวิเคราะห์ของสถาบันการเงิน และจากผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนชั้นนำทั่วเอเชียจำนวน 167 ราย เพื่อนำมาจัดอันดับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่มีความยอดเยี่ยมในด้านต่างๆ ของแต่ละประเทศ ซึ่งผลโหวตมาจากการพิจารณาในเกณฑ์ต่างๆ ได้แก่ คุณภาพโดยรวมของการบริหารจัดการ, มาตรฐานการกำกับดูแลกิจการ, ความสัมพันธ์ที่ดีกับนักลงทุน และนโยบายการจ่ายเงินปันผลแก่ผู้ถือหุ้น

โดยการพิจารณารางวัล แบ่งเป็นประเภทต่างๆ ตามมูลค่าตลาดของบริษัทจดทะเบียน ซึ่งธนาคารทิสโก้ได้รับการโหวตด้วยคะแนนสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในประเภท “Best Mid-cap” หรือบริษัทจดทะเบียนขนาดกลางที่มีมูลค่าตามราคาตลาด (Market Capitalization) ระหว่าง 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ถึง 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐจากนักลงทุนและนักวิเคราะห์ที่ร่วมลงคะแนนทั้งหมด รายละเอียดผลการจัดอันดับดังกล่าวเผยแพร่ในนิตยสาร FinanceAsia ฉบับเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

“ผลการสำรวจดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงมุมมองความคิดเห็นของนักวิเคราะห์ และนักลงทุนสถาบันที่มีต่อธนาคารทิสโก้ ซึ่งธนาคารได้ให้ความสำคัญต่อการเปิดเผยข้อมูล และการพบปะกับนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างสม่ำเสมอ เพื่อชี้แจงนโยบายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและตอบข้อซักถามต่างๆ เรายึดหลักการดำเนินกิจการบนพื้นฐานของความน่าเชื่อถือและเป็นมืออาชีพ โดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม ซึ่งที่ผ่านมาเราก็ค่อนข้างเป็นที่ยอมรับและได้รับเกียรติจากสถาบันหลายแห่ง”

สำหรับกลยุทธ์ในปีนี้เรายังคงเน้นที่การขยายธุรกิจควบคู่ไปกับการให้บริการที่มีคุณภาพ และการกำกับดูแลกิจการที่ดี อย่างต่อเนื่องต่อไป” นายปลิว กล่าว