UCS & Actelis รุกตลาดพัฒนาเทคโนโลยี EFMPLUS ลดปัญหาและตอบสนององค์กร

เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัท จักรวาลคอมมิวนิเคชั่น ซีสเท็ม จำกัด (UCS) ผู้ให้บริการให้คำปรึกษาทางเทคนิคครบวงจรในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารโทรคมนาคม จับมือกับพันธมิตร Actelis Networks Inc. ผู้ให้บริการบรอดแบนด์ที่มีประสิทธิภาพและคุณภาพสูง นำเสนอเทคโนโลยี EFMPLUS (Ethernet in the First Mile Plus) เพื่อช่วยลดปัญหาที่เกิดจากการใช้เทคโนโลยี Symmetric Broadband เพื่อการรองรับระบบงาน Unified Communication อันได้แก่ ข้อมูล ภาพ และเสียง และช่วยลดต้นทุนตอบสนองความต้องการให้องค์กร โดยจัดสัมมนาหัวข้อ “Fiber like broadband service over bonded copper – technology and solutions” ณ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ กรุงเทพฯ โดยมี คุณเริงชัย บุญธนากร, ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค บริษัท UCS (คนกลางจากภาพ) กล่าวเปิดงาน สำหรับบรรยากาศภายในห้องสัมมนามีการเสนอแนวทางใหม่แก่ผู้ให้บริการ โดยมี Mr. Shai Gill, Director of Sales – APAC บริษัท Actelis Networks Inc. (ซ้ายจากภาพ) นำเสนอทิศทางและแนวโน้มความต้องการในการใช้งานของเทคโนโลยี EFMPLUS (Ethernet in the First Mile Plus) ในปัจจุบันและอนาคต ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ทดแทนอุปกรณ์บนคู่สายทองแดงเดิม เพื่อให้มีคุณภาพคล้ายไฟเบอร์ คือ สามารถรองรับการส่งข้อมูลแบบ Symmetric ได้ความเร็วสูงสุด 45 เมกกะบิทต่อวินาที โดยสามารถส่งข้อมูลได้ระยะทางใกล้เคียงกับไฟเบอร์ มีความผิดพลาดน้อยกว่า อีกทั้งมีคุณภาพเทียบเท่าเครือข่ายสาย Fiber และสามารถใช้งานได้กับคู่สายทองแดงปัจจุบันได้โดยไม่ต้องลงทุนใหม่ ซึ่งแนวทางนี้จะสามารถตอบสนองความต้องการขององค์กรต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว และมี Mr. Alon Bassman, Vice Present Sales – APAC จาก Actelis Networks Inc. (ขวาจากภาพ) ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีและแอพพลีเคชั่นต่าง ๆ อีกทั้งยังได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างผู้เข้าร่วมสัมมนาเกี่ยวกับการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในองค์กร โดยได้นำกรณีตัวอย่าง (Case Study) ของปัญหาที่ได้เกิดขึ้นจริงและแนวทางการแก้ไขที่มีประสิทธิภาพจากประสบการณ์จริงมาให้ความรู้อีกด้วย

และในช่วงท้าย คุณเผ่าเทพ ทาวะรมย์ – Product Manager จากบริษัท UCS ร่วมเป็นวิทยากรโดยได้สาธิตการทำงานของอุปกรณ์เพื่อให้มีความเข้าใจมากยิ่งขึ้น อีกทั้งตอบข้อซักถามให้กับผู้เข้าร่วมสัมมนาอีกด้วย ภายในงานครั้งนี้ได้รับความสนใจจากผู้ที่มาร่วมเข้าสัมมนาเป็นอย่างมาก

ระบบของ Actelis

คุณเผ่าเทพ ทาวะรมย์ (ภาพเล็ก), Product Manager จากบริษัท UCS เผยถึงระบบของบริษัท Actelis Network ว่าในปัจจุบันมีความตองการใช้แบนดวิดธเพิ่มขึ้นอยางต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็น อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง, Lead Line ความเร็วสูง, Video on Demand, IPTV, VoIP และ Application ใหม่ ๆ ที่ออกมารองรับความต้องการการใช้งานที่เป็น IP Protocol มากขึ้น สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นตัวขับเคลื่อนหรือผลักดันให้อุตสาหกรรมโทรคมนาคมพัฒนาความสามารถของอุปกรณ์ในการรองรับความต้องการ การใช้ความเร็วที่เพิ่มมากขึ้น เช่น FTTH, WiMAX เพื่อใช้ใน Broadband Access Network กันมากขึ้น เมื่อเปรียบเทียบเทคโนโลยีบรอดแบนด์แบบต่าง ๆ แล้ว เช่น DSL, VDSL, Cable/Modem และ PON (Passive Optical Network) ซึ่งเทคโนโลยี PON จะมีขอดีกวา เชน อายุการใชงานของไฟเบอรที่ยาวนาน และที่สําคัญที่สุดคือมีแบนดวิดธที่สูงมาก และ FTTH ที่ใช GE-PON มีแบนดวิดธสูงกวา DSL เปนพันเทา แต่ในปัจจุบันการลงทุนเดินสาย Fiber นั้นใช้ต้นทุนที่สูงมาก หากไม่มีลูกค้าใช้งานเป็นจำนวนมาก ก็ไม่จำเป็นต้องลงทุน ดังนั้นการใช้งานแบนด์วิดธ์ จึงถูกจำกัดแค่ 2.3 Mbps สำหรับการใช้งานแบบ G.SHDSL หรือการใช้ผ่าน E1 ซึ่งต่อผ่านสายเคเบิลทองแดง แบบเดิม แต่สำหรับอุปกรณ์ Actelis จะสามารถช่วยลดช่องว่างระหว่าง สายเคเบิลทองแดงแบบเก่ากับสาย Fiber Optic แบบใหม่ให้ใกล้กันมากขึ้น จากเดิมที่สามารถใช้งานแบนด์วิดธ์ได้ต่ำ ๆ ประมาณ 2.3 Mbps เราก็สามารถใช้งานแบนด์วิดธ์ได้สูงขึ้นถึง 45 – 80 Mbps สำหรับการส่งข้อมูลผ่านสายทองแดงแบบเดิม ซึ่งการส่งข้อมูลจะเป็นแบบ Synchrony การเปลี่ยนเทคโนโลยีไปเปน EFM (Ethernet in the firs mile) เปนสิ่งที่มีประโยชนตอทั้งผูบริโภคและผูใหบริการเพราะเปนเทคโนโลยีที่มีการส่งแบนด์วิดธ์ได้มากขึ้น

หลักการทํางานของเทคโนโลยี EFM
มีสิ่งสําคัญสองอยางของเครือขายความเร็วสูง EFM อันแรกคือการสนับสนุนอัตราขอมูลที่สูงกวาการใช้งานผ่านสายทองแดงแบบเดิม อันที่สองคือ การ Calibration และ Multiple cable ผานอุปกรณ Actlelis การปรับปรุง Ethernet ใหดีขึ้น ที่สําคัญก็คือการเพิ่ม CoS (Class of Service) สําหรับแอพพลิเคชัน เพื่อประกันแบนดวิดธและ Latency ของแอพพลิเคชันเชนภาพและเสียง และมีการสนับสนุน SLAs (Service Level Agreement) สําหรับหลายแอพพลิเคชัน โดยระบบของ Central Office ที่ใช Ethernet และระบบ
ดานผูใชบริการ (CPE) ในปจจุบันนี้สามารถสนับสนุน QoS (Quality of Service) แบบ end-to-end และการแบงระดับชั้นของทราฟฟกซึ่งทําให้ Ethernet หรือ IP Protocol เปนพาหนะนําพาอันดีเลิศสําหรับการรับสงข้อมูลและบริการในอนาคต

สรุป
EFM เปนเทคโนโลยี ที่นาสนใจเนื่องจากสามารถสนองความตองการของผูประกอบการไดทั่วไปเกี่ยวกับการตอบสนองต่อความต้องการความเร็วที่สูงขึ้นของลูกค้าหรือต้องการรองรับโครงข่ายของ Base Station of Mobile โดยไม่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงโครงข่ายเดิมและเดินสายใหม่ให้ยุ่งยาก รวมถึงไม่ต้องเสี่ยงกับการลงทุนสูง ๆ ดังนั้น EFM เปนตัวอยางของความสําเร็จที่มีการใชงานกันอยางแพรหลายแลวในเอเซียและยุโรป ไม่ว่าจะเป็น อิตาลี, USA, ฟิลิปปินส์, ญี่ปุ่น

เกี่ยวกับ Actelis Networks Inc.
Actelis Networks เป็นผู้นำในการให้บริการระบบเครือข่ายบรอดแบรนด์ Carrier Ethernet Over Copper ที่มีประสิทธิภาพและคุณภาพสูง โดยเป็นผู้นำตลาด EFM (Ethernet in the First Mile) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.actelis.com

เกี่ยวกับบริษัท UCS
บริษัท จักรวาลคอมมิวนิเคชั่น ซีสเท็ม จำกัด หรือ Universal Communication Systems Co., Ltd. (UCS) เป็นผู้ให้บริการให้คำปรึกษาทางเทคนิคครบวงจรในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารโทรคมนาคม (ICT) กล่าวคือ บริษัทฯ เป็นผู้สำรวจความต้องการของผู้ใช้ และให้คำปรึกษาออกแบบโซลูชั่นที่เหมาะสมเพื่อนำเสนอ และในส่วนของการติดตั้ง บริษัทมีการบริหารโครงการอย่างมืออาชีพเพื่อให้โครงการดำเนินไปได้ด้วยดีตามแผนและความคาดหวัง ซึ่งระบบเครือข่ายที่บริษัทฯ ให้บริการแบ่งออกเป็นโซลูชั่นต่าง ๆ คือ Network Infrastructure Solutions, Information Security Solutions, Convergent Communication Solutions, System & Storage Solutions และ Internet & Data Center Solutions นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ตระหนักในความสำคัญของการให้บริการทั้งก่อนและหลังการขาย โดยมีทีม Customer Service & Support ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ที่จะให้การสนับสนุนแก้ไขปัญหาการใช้งานที่เกิดขึ้นอย่างตรงจุดและทันท่วงที และบริษัทฯ มีศูนย์บริการ 5 ศูนย์ เพื่อให้การบริการที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ประเทศไทย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ucsbkk.com