ไซแมนเทคปรับโฉมเปิดตัวโซลูชันเจเนอเรชั่นใหม่เพื่อการปกป้องข้อมูล

แพลตฟอร์มเวอริทัสเน็ตแบ็กอัพผสานรวมคุณสมบัติการกำจัดข้อมูลซ้ำซากและการสำรองข้อมูลแบบอัตโนมัติเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงบนระบบข้อมูล พร้อมด้วยคุณสมบัติระดับผู้นำกลุ่มมาตรฐานในด้านการกอบกู้ระบบแบบละเอียดทั้งสำหรับวินโดวส์และวีเอ็มแวร์

ไซแมนเทค คอร์ปอเรชัน เปิดตัวกลยุทธ์เจเนอเรชันใหม่เพื่อการปกป้องข้อมูลด้วยแพลตฟอร์มล่าสุด เวอริทัส เน็ตแบ็กอัพ (Veritas NetBackup) ที่ให้ความปลอดภัยแก่ข้อมูลได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีล่าสุด อย่างเช่น การกำจัดข้อมูลที่ซ้ำกัน (Data Deduplication) และการสำรองข้อมูลอัตโนมัติเมื่อมีการเปลี่ยนแปลง (continuous data protection) เพื่อให้สามารถบริหารข้อมูลทั้งหมดได้จากโซลูชันเดียว นอกจากนี้แพลตฟอร์มเน็ตแบ็กอัพยังมีคุณสมบัติการกอบกู้ระบบที่ทำงานได้ทั้งกับวินโดวส์และวีเอ็มแวร์ (VMware) ด้วย

องค์กรทุกขนาดกำลังเจอกับความท้าทายในการจัดการระบบจัดเก็บข้อมูลสำรองและการปรับปรุงให้การกอบกู้ข้อมูลของแอพพลิเคชันต่างๆ เป็นไปอย่างเร็วและง่ายขึ้น ซึ่งนั่นทำให้ทางผู้ดูแลระบบไอทีต้องประสบกับความซับซ้อนของระบบเพิ่มมากขึ้น ด้วยเหตุนี้เองไซแมนเทคจึงได้เพิ่มเติมคุณสมบัติด้านการปกป้องข้อมูลด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีระหว่าง เน็ตแบ็กอัพ และ แบ็กอัพเอ็กเซ็ค (Backup Exec) เข้าด้วยกันในด้านการสำรองข้อมูลผ่านดิสก์ การรองรับเวอร์ชวลแมชีน (virtual machine) การปกป้องวินโดวส์ รองรับโอเพนสตอเรจ (Open Storage) และคุณสมบัติด้านการกอบกู้ระบบ นั่นหมายถึงว่าลูกค้าของไซแมนเทคทุกกลุ่มตั้งแต่บริษัทขนาดเล็ก ขนาดกลาง ไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ จะได้รับประโยชน์จากการทำงานร่วมกันของผลิตภัณฑ์เหล่านี้ เพื่อให้สามารถบริหารจัดการระบบได้ดีขึ้น และมีการใช้งานที่สะดวกขึ้นกว่าเดิม

แพลตฟอร์มเน็ตแบ็กอัพรุ่นใหม่ใช้สถาปัตยกรรมแบบเปิดเพื่อรองรับคุณสมบัติการกำจัดข้อมูลซ้ำซ้อนแบบเดียวกับที่มีอยู่ในเดต้าเซ็นเตอร์ พร้อมด้วยคุณสมบัติการสำรองข้อมูลแบบอัตโนมัติทันทีที่ข้อมูลมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งโซลูชันที่เป็นซอฟต์แวร์ลักษณะนี้ถือเป็นทางเลือกที่ดีนอกเหนือจากโซลูชันแบบอุปกรณ์หรืออาเรย์ เพราะช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการเซิร์ฟเวอร์และฮาร์ดแวร์ระบบจัดเก็บข้อมูลได้อย่างสะดวก และรองรับการปกป้องข้อมูลได้เมื่อธุรกิจมีการเติบโตมากขึ้น นอกจากนี้ไซแมนเทคยังได้เพิ่ม เทคโนโลยีการกอบกู้ระบบแบบละเอียด (Granular Recovery Technology) ซึ่งมีอยู่ในแบ็กอัพเอ็กเซ็ค เอาไว้บนแพลตฟอร์ม เน็ตแบ็กอัพ ด้วย ทำให้สามารถกอบกู้ระบบได้อย่างรวดเร็วไม่ว่าจะทั้งหมดหรือเฉพาะไฟล์บางส่วนก็ตามจากไฟล์อิมเมจที่บันทึกไว้ทั้งของไมโครซอฟท์วินโดวส์ เอ็กซ์เชนจ์ (Exchange) แชร์พ้อยต์ (SharePoint) และวีเอ็มแวร์ นอกจากนี้เทคโนโลยีการกอบกู้ระบบแบบละเอียด ยังช่วยขจัดปัญหาการซ้ำซ้อนในการสำรองข้อมูล ช่วยประหยัดเวลา และประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลด้วย

เน็ตแบ็กอัพ เรียลไทม์ โพรเทคชัน 6.5 (NetBackup Real-time Protection 6.5) ช่วยเพิ่มการปกป้องแอพพลิเคชันสำคัญขององค์กร

• ให้การปกป้องข้อมูลสำคัญทุกครั้งที่เกิดการเปลี่ยนแปลงผ่านคุณสมบัติการกอบกู้ระบบชั้นสูงบนเน็ตแบ็กอัพ ด้วยการบันทึกการเปลี่ยนแปลงของข้อมูลต่างๆ แบบเรียลไทม์ ลดโอกาสข้อมูลสูญหาย และช่วยแบ็กอัพวินโดวส์ให้ปลอดภัยตลอดเวลา

• ทำงานร่วมกับเน็ตแบ็กอัพเพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้สะดวกขึ้นผ่านการกอบกู้ระบบด้วยซอฟต์แวร์ และสามารถเข้าถึงอิมเมจบนดิสก์ได้ทันทีที่ต้องการ

• ประหยัดกว่าโซลูชันแบบอาเรย์ ทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพด้านการใช้พื้นที่ และไม่ยึดติดกับระบบจัดเก็บข้อมูลในการเรียกใช้ไฟล์อิมเมจสำหรับกอบกู้ระบบ

• เน็ตแบ็กอัพ สตอเรจไลฟ์ไซเคิล โพลิซี (NetBackup Storage Lifecycle Policies) ช่วยบริหารการเคลื่อนย้ายของข้อมูลแบบเรียลไทม์ไปยังสื่อจัดเก็บข้อมูลระยะยาว เพื่อให้การบริหารจัดการเป็นไปอย่างสะดวกขึ้น

เน็ตแบ็กอัพ เพียวดิสก์ 6.5 (NetBackup PureDisk 6.5) ที่ทำงานร่วมกับเน็ตแบ็กอัพ ให้ความสะดวกที่เพิ่มขึ้นในด้านการบริหารระบบ และมีคุณสมบัติการกำจัดข้อมูลซ้ำซ้อน (Deduplication) สำหรับเดต้าเซ็นเตอร์

• โซลูชันปกป้องข้อมูลหนึ่งเดียวที่รวมเอาสุดยอดสถาปัตยกรรมการกำจัดข้อมูลซ้ำซ้อน (source-based, inline target-mode และ post processing) เข้าไว้ด้วยกันภายใต้สตอเรจกลางพื่อช่วยให้ลูกค้าลดพื้นที่สำหรับจัดเก็บข้อมูลลงได้มากที่สุด

• ช่วยให้ลูกค้าจัดเก็บสำรองข้อมูลบนดิสก์ได้มากขึ้นและกอบกู้ข้อมูลได้เร็วขึ้น

• สามารถรองรับรีโมตไซต์ เดต้าเซ็นเตอร์ และข้อมูลระดับเพทาไบต์ (Petabytes) จำนวนมากได้อย่างยืดหยุ่นและคล่องตัว

• คุณสมบัติการทำซ้ำข้อมูลช่วยให้การกอบกู้ระบบจากภัยพิบัต (Disaster recovery) เป็นไปอย่างสมบูรณ์ยิ่งขึ้น และเป็นช่องทางเลือกที่น่าสนใจนอกเหนือไปจากวิธีการส่งเทปสำรองข้อมูลระหว่างเดต้าเซ็นเตอร์

ช่วยให้เกิดการใช้งานฮาร์ดแวร์ระบบจัดเก็บข้อมูลภายใต้สภาพแวดล้อมของเน็ตแบ็กอัพเป็นไปอย่างคุ้มค่าและ ประหยัด

เน็ตแบ็กอัพ 6.5.2 และ 6.5.3 ช่วยปกป้องและกอบกู้ระบบได้ดีขึ้นสำหรับองค์กรที่ใช้วินโดวส์และวีเอ็มแวร์ พร้อมด้วยมาตรการด้านความปลอดภัยที่เหนือกว่า

• เพิ่มการรองรับแอพพลิเคชันของไมโครซอฟท์สำหรับคุณสมบัติการกอบกู้ระบบแบบละเอียด (Granular recovery) ให้ทำงานได้อย่างไม่มีปัญหากับไมโครซอฟท์แชร์พ้อยต์ 2007 เอ็กซ์เชนจ์ 2007 และวินโดวส์เซิร์ฟเวอร์ 2008

• เทคโนโลยีการกอบกู้ระบบแบบละเอียดช่วยกอบกู้ทั้งในระดับออบเจ็กต์ (ไฟล์ อีเมล์ เมล์บ็อกซ์ ไอเท็ม ฯลฯ) จากไฟล์อิมเมจที่สำรองขึ้น โดยไม่จำเป็นสำรองข้อมูลของแชร์พ้อยต์ เอ็กซ์เชนจ์ และวีเอ็มแวร์ แยกต่างหากควบคู่กันไป

• ผสานเทคโนโลยีการปกป้องข้อมูลบนวินโดวส์ทั้งจากเน็ตแบ็กอัพและแบ็กอัพเอ็กเซ็คเข้าด้วยกันเป็นหนึ่งเดียว
ปกป้องข้อมูลได้เหนือกว่าด้วยการรองรับวีเอ็มแวร์ สนับสนุนการสำรองข้อมูลด้วย VCB (VMware
Consolidated Backup) และสแน็ปช็อตไคลเอ็นต์ (Snapshop Client) บนเวอร์ชวลแมชีน

• ให้ความพร้อมของระบบที่สูงกว่าและบริหารกุญแจเข้ารหัสโดยการใช้นโยบายระบบในการสำรองข้อมูลด้วยเทปผ่านเน็ตแบ็กอัพ

บริการไซแมตเทคโกลบอลเซอร์วิสเซส (Symantec Global Services) ช่วยให้ลูกค้าได้รับความคุ้มค่าจากการลงทุนด้านการปกป้องข้อมูลอย่างสูงสุด

• บริการให้คำปรึกษาจากไซแมนเทค (Symantec Consulting Services) เพื่อการปกป้องข้อมูลด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ช่วยให้องค์กรได้รับความคุ้มค่าจากการลงทุนด้านเทคโนโลยีด้วยการกระชับขั้นตอนการติดตั้งระบบ และผสานรวมเทคโนโลยีเข้าไว้ด้วยกันภายใต้ระบบงานเดิม ให้ประสิทธิภาพที่มากขึ้นและลดความเสี่ยงลง

• บริการตรวจเยี่ยมระบบ (Residency Services) สำหรับผลิตภัณฑ์เน็ตแบ็กอัพ ช่วยเสริมบริการจากทีมงานปกติด้วยผู้เชี่ยวชาญพิเศษ อาทิ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ หรือผู้ดูแลระบบไอที ที่มีบทบาทด้านการวางกลยุทธ์ของระบบไอที โดยพร้อมตรวจเยี่ยมถึงบริษัทของลูกค้า

• บริการด้านการการศึกษาจากไซแมนเทค (Symantec Education Services) ได้จัดเตรียมห้องเรียนผ่านระบบออนไลน์ และการอบรมเชิงเทคนิคเอาไว้ให้พร้อมสำหรับทุกคุณสมบัติของเน็ตแบ็กอัพ เพื่อให้การติดตั้งระบบเป็นไปได้อย่างสมบูรณ์ ช่วยในด้านการบริหารดูแลระบบ และสามารถจัดการแก้ไขปัญหาพื้นฐานได้โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาฝ่ายช่วยเหลือทางเทคนิคทุกครั้งไป

• บริการปกป้องระบบเครือข่าย (Symantec Protection Network) พร้อมให้บริการระบบสำรองข้อมูลแบบ SaaS (Software-as-a-Service) เพื่อช่วยให้องค์กรขนาดเล็กและขนาดกลางสามารถปกป้องข้อมูลได้ผ่านทางโซลูชันพื้นที่จัดเก็บข้อมูลแบบออนไลน์:

* ไซแมนเทคออนไลน์แบ็กอัพ (Symantec Online Backup) – ให้ความปลอดภัย ประหยัดคุ้มค่า และการสำรองและกอบกู้ข้อมูลในรูปบริการแบบอิสระ

* ไซแมนเทคออนไลน์สตอเรจสำหรับแบ็กอัพเอ็กเซ็ค (Symantec Online Storage for Backup Exec) – ช่วยให้ผู้ใช้แบ็กอัพเอ็กเซ็ค 12 สามารถจัดเก็บสำเนาของไฟล์แบ็กอัพไว้บนเดต้าเซ็นเตอร์ออนไลน์ของไซแมนเทคได้ในฐานะหนึ่งในมาตรการสำหรับการกอบกู้ระบบจากภัยพิบัติ

เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กรและผู้บริโภคภายใต้โลกที่เชื่อมต่อถึงกัน และยังช่วยปกป้องโครงสร้างพื้นฐานระบบไอที ข้อมูลสารสนเทศ และการติดต่อสื่อสารระหว่างกัน ด้วยซอฟต์แวร์และบริการที่ช่วยจัดการความเสี่ยงด้านความปลอดภัย ความพร้อมของระบบ คอมไพลเอนซ์ และสมรรถนะ โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่คิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการในกว่า 40 ประเทศ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com