ครั้งแรกกับ “ทัวร์ เดอ อีสาน” จัดโดยทัวร์ เดอ เอเชีย

ทัวร์ เดอ เอเชีย ขอต้อนรับนักปั่นจักรยานทั้งชาวไทยและเทศเข้าร่วมงานปั่นจักรยานการกุศลประจำปีของ ทัวร์ เดอ อีสาน ระยะเวลา 15 วันเต็ม สัมผัสประสบการณ์การผจญภัยครั้งใหม่ในดินแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย

ทัวร์ เดอ เอเชีย ร่วมมือกับดีแทค และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรม “ทัวร์ เดอ อีสาน” งานปั่นจักรยานการกุศลประจำปี ระยะเวลาการเดินทางทั้งหมด 15 วัน ผ่านภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย หรือที่รู้จักในนามภาค “อีสาน”

ทัวร์ เดอ อีสานจะเริ่มออกเดินทางโดยรถไฟจากกรุงเทพฯ มุ่งตรงสู่จังหวัดหนองคายและชายแดนไทย/ลาว ผู้เข้าร่วมปั่นจักรยานจะได้ชื่นชมบรรยากาศริมแม่น้ำโขง ตลอดระยะทาง 800 กิโลเมตร จากจังหวัดหนองคาย ถึงอุบลราชธานี โดยนักปั่นทุกท่านจะได้หยุดพักผ่อนในบางวัน เพื่อที่จะได้พักผ่อน ผ่อนคลาย ตลอดจนได้เยี่ยมชมทัศนียภาพอันงดงามของภาคอีสาน

คุณคริสโตเฟอร์ เบิร์ด กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทัวร์ เดอ เอเชีย ไบซิเคิ่ล ทัวร์ริ่ง จำกัด ผู้จัดกิจรรม ทัวร์ เดอ อีสาน ได้กล่าวว่า “เราจะนำผู้เข้าร่วมทัวร์ เดอ อีสาน ปั่นจักรยานผ่านทุ่งหญ้าอันเขียวขจีของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประเทศไทย ซึ่งจะแสดงให้นักปั่นจักรยานได้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ ความสวยงาม และความสำคัญทางระบบนิเวศน์วิทยาของลุ่มแม่น้ำโขง กิจกรรมดังกล่าวจะพาผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านปั่นจักรยานผ่านสถานที่ท่องเที่ยวที่น้อยคนนักจะได้สัมผัส โดยเราจะไปสิ้นสุดการปั่นจักรยาน ณ จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเข้าร่วมงานประเพณีแห่เทียนพรรษาอุบลราชธานี ก่อนจะนั่งรถไฟกลับสู่กรุงเทพฯ”

“ทัวร์ เดอ อีสาน คงไม่สามารถเกิดขึ้นได้หากขาดผู้สนับสนุนที่ใจดีอย่าง ดีแทค และททท. ผู้สนับสนุนหลัก และบริษัท เฮลิกซ์ เอ็นไวรอนเมนทอล แพลนนิ่ง, โตโยต้า, ฟุตบอลไทย, ทีคิวพีอาร์ (ประเทศไทย), สวีทสกินซ์ ไบซิเคิ่ล ไทส์, ไรมอน แลนด์ และศูนย์การแพทย์ โรงพยาบาลกรุงเทพ นอกจากนี้ ผมต้องขอแสดงความขอบคุณไปยังสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย, ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด, เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตลอดจนสื่อมวลชนทุกท่านที่ช่วยสนับสนุนเรา จนกระทั่งทำให้เกิดกิจกรรมนี้ขึ้นมาได้” คุณคริสโตเฟอร์ กล่าวเสริม

ทัวร์ เดอ อีสาน นับเป็นปีแรกของการปั่นจักรยานเพื่อการกุศลในภาคอีสาน และเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของทัวร์ เดอ เอเชีย ซึ่งจะจัดขึ้นในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 6 ถึง 20 กรกฎาคม 2551 วัตถุประสงค์หลักของการจัดทัวร์ เดอ อีสาน คือการระดมทุนให้กับมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม เพื่อช่วยเหลือเด็กไทยที่ต้องได้รับการผ่าตัดอาการปากแหว่ง เพดานโหว่ และมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์

คุณสุวรรณชัย ฤทธิรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม ททท. กล่าวว่า ททท. ยินดีที่ได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมที่สร้างสรรค์อย่างทัวร์ เดอ อีสานนี้ เพราะ กิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือให้เป็นที่รู้จักต่อบรรดาชาวต่างประเทศที่มีใจรักในการปั่นจักรยานและการท่องเที่ยว การปั่นจักรยานจากจังหวัดหนองคายสู่อุบลราชธานีในครั้งนี้ จะทำให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้มีโอกาสเห็นและสัมผัสถึงความสวยงามของธรรมชาติในภาคอีสาน โดยเฉพาะทุ่งข้าวสีเขียวมรกตของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทัศนียภาพอันสวยงาม ตลอดจนสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทย นอกจากการได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมและสัมผัสวัฒนธรรมที่หลากหลายของแต่ละจังหวัดแล้ว ยังจะได้เป็นการสร้างกุศลระหว่างการเดินทางอีกด้วย” คุณสุวรรณชัย กล่าวเพิ่มเติม

คุณพีระพงษ์ กลิ่นละออ ผู้อำนวยการฝ่าย CSR บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า “ดีแทครู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนทัวร์ เดอ อีสาน เพราะนี่จะเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ดีแทคจะสามารถช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศได้ ซึ่งการสนับสนุนด้านการท่องเที่ยวนั้นเป็นส่วนหนึ่งในการทำกิจกรรมเพื่อสังคมที่เราได้ทำมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องป้ายท่องเที่ยว หรือโครงการเรือกู้ภัยที่เรามอบให้ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ และอีกหลากหลายกิจกรรม สำหรับกิจกรรมนี้ เราเข้าใจความตั้งใจจริงของทัวร์ เดอ อีสาน ในการระดมทุนให้กับมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม และมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ด้วย สิ่งเหล่านี้สอดคล้องกับนโยบายตอบแทนสังคมของดีแทคภายใต้โครงการ ทำดีทุกวัน ซึ่งเราพยายามที่จะส่งเสริมให้ทุกคนในสังคมกระทำความดีในทุกวิถีทางที่ทำได้”

สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมตลอดการเดินทางหรือเลือกเดินทางเพียงช่วงหนึ่งช่วงใดก็ได้ นักปั่นชาวต่างชาติต้องเสียค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียน 395 เหรียญดอลลาร์ สำหรับค่าธรรมเนียมลงทะเบียน และการบริจาคให้กับสองมูลนิธิ (ราคานี้รวมที่พักทั้งหมด เสื้อกีฬา 3 ตัว กระติกน้ำ 2 ขวด ฯลฯ) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและการลงทะเบียน กรุณาติดต่อ โทร 02 -663-4631, 081 173 4469 หรือเยี่ยมชมในเว็บไซต์
www.tourdethailand.com หรืออีเมล์ chirs@tourdethailand.com

สำหรับนักปั่นชาวไทยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ รวมทั้งจะได้รับของที่ระลึก อาทิ กระติกน้ำ และสามารถที่จะเลือกร่วมวันเดินทางได้

เกี่ยวกับทัวร์ เดอ เอเชีย
บริษัท ทัวร์ เดอ เอเชีย ไบซิเคิ่ล ทัวร์ริ่ง จำกัด เริ่มดำเนินกิจกรรมปั่นจักรยานตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 โดยภารกิจหลักของ ทัวร์ เดอ ไทยแลนด์ และทัวร์ เดอ อีสาน คือการหารายได้เพื่อสมทบทุนให้แก่มูลนิธิและองค์กรเพื่อการกุศล และเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวด้วยจักรยานในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ ได้แก่ มร. คริสโตเฟอร์ เบิร์ด ได้ริเริ่มความคิดที่จะจัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อการกุศลประจำปี ขึ้นเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2546 โดยได้ปั่นจักรยานคนเดียวเป็นระยะทาง 3,200 กิโลเมตร จาก อ.หาดใหญ่ ถึง จ.เชียงราย ซึ่งเริ่มในวันที่ 22 พฤศจิกายน และสิ้นสุดในวันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2546 โดยการปั่นจักรยานในครั้งนั้นประสบความสำเร็จอย่างดี ทำให้ มร.คริสโตเฟอร์ตระหนักถึงภารกิจที่ต้องสานต่อในกิจกรรมนี้ โดยได้รับความช่วยเหลือจากนานาประเทศ และเริ่มต้นที่จะปั่นไปในประเทศอื่นๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในปี พ.ศ. 2546 มร.คริสโตเฟอร์ได้ระดมเงินบริจาคด้วยตนเองถึงกว่า 300,000 บาท และในปี พ.ศ. 2547 ด้วยความช่วยเหลือจากนักปั่นท่านอื่นๆ ทำให้ในปีนั้นสามารถระดมเงินบริจาคได้กว่า 300,000 บาท นับจากนั้นการบริจาค ตลอดจนถึงจำนวนนักปั่นได้เพิ่มมากขึ้นทุกๆปี และในปี พ.ศ. 2549 สามารถระดมเงินบริจาคได้ถึง 1,400,000 บาท และคาดว่าจะระดมเงินบริจาคได้มากกว่า 3 ล้านบาท ในปี พ.ศ. 2551 ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ทัวร์ เดอ ไทยแลนด์ และทัวร์ เดอ อีสาน สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.tourdethailand.com