กสิกรไทยจับมือเดอะเบรน เปิดระบบรับจองที่นั่งเรียนกวดวิชาสมบูรณ์แบบเป็นแห่งแรก

ธนาคารกสิกรไทยร่วมมือกับเดอะเบรน รร.กวดวิชาชื่อดัง เปิดตัวระบบจองที่นั่งเรียนกวดวิชา K-Bill Payment for Reservation สมบูรณ์แบบเป็นธนาคารแรกในไทย ชูจุดเด่นโรงเรียนสามารถรับรู้ รายการและบริหารห้องเรียนผ่านระบบออนไลน์ได้ทันที

นายวีระชัย อมรรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์เงินฝากและค่าธรรมเนียมธุรกิจลูกค้าบุคคล ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารฯ ได้ร่วมมือกับสถาบันกวดวิชาเดอะเบรน (The Brain) เปิดให้บริการ K-Bill Payment for Reservation ซึ่งเป็นระบบรับจองและบริหารที่นั่งสำหรับโรงเรียนกวดวิชาอย่างสมบูรณ์แบบขึ้นเป็นธนาคารแรก โดยระบบดังกล่าวจะเป็นการทำงานแบบ real time ทั้งในมุมของนักเรียนและสถาบันโรงเรียนกวดวิชา โดยนักเรียนที่ชำระค่าเรียนเพื่อสำรองที่นั่งเรียนกับ เดอะเบรนผ่านเคาน์เตอร์ของธนาคาร สามารถทราบผลการลงทะเบียนได้ทันที และในขณะเดียวกันทาง เดอะเบรนก็จะเห็นยอดการสำรองที่นั่งได้ทันทีเช่นกัน และในกรณีที่ห้องใดมีนักเรียนสนใจสมัครเรียนเป็นจำนวนมากกว่าที่กำหนด ระบบดังกล่าวก็จะช่วยให้เดอะเบรนสามารถบริหารจัดการปรับเพิ่มยอดนักเรียน หรือเพิ่มห้องเรียนผ่านระบบออนไลน์ได้ทันที ซึ่งจะช่วยให้นักเรียนที่สนใจไม่พลาดโอกาสในการเรียนวิชาที่ต้องการ หรือในกรณีที่มีผู้สนใจเรียนครบตามกำหนด ระบบก็จะปิดโดยอัตโนมัติ

นอกจากนี้จุดเด่นของบริการ K-Bill Payment for Reservation คือ เป็นระบบรับสำรองที่ นั่งเรียน ซึ่งเปิดพร้อมกันทุกสาขาของธนาคารกสิกรไทยทั่วประเทศ ดังนั้นผู้ปกครองและนักเรียนที่ต้องการเรียนกับโรงเรียนกวดวิชาที่ได้รับความนิยมสูงอย่างเดอะเบรน จะมั่นใจได้ว่าได้รับความยุติธรรมในการเรียงลำดับรายการธุรกรรมกับธนาคารกสิกรไทย เนื่องจากระบบดังกล่าวไม่สามารถทำรายการล่วงหน้าให้กับคนใดคนหนึ่งเป็นพิเศษได้

นายวีระชัย กล่าวเสริมว่า ธนาคารฯ ได้เริ่มให้บริการ K-Bill Payment for Reservation กับ สถาบันกวดวิชาเดอะเบรนเป็นรายแรก ซึ่งธนาคารมั่นใจว่าระบบดังกล่าวจะสามารถรองรับการให้บริการแก่นักเรียนที่จะสำรองที่นั่งคอร์สกวดวิชาของเดอะเบรน ที่มีถึง 5,000 คอร์ส ใน 23 สาขาได้อย่างมี ประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ธนาคารกสิกรไทยได้ตั้งเป้าหมายว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีสถาบันกวดวิชาที่สมัครเข้าใช้บริการระบบ K-Bill Payment for Reservation ของธนาคาร ฯ ไม่ต่ำกว่า 10 สถาบัน และคาดว่าจะมีจำนวนนักเรียนที่จองคอร์สเรียนผ่านระบบนี้มากกว่า 200,000 รายการต่อปี