SCB จับมือ AP เปิดตัวแคมเปญ “SCB Home Loan Service More”

ธนาคารไทยพาณิชย์ ผู้นำบริการสินเชื่อเคหะ เปิดตัวแคมเปญใหม่ “SCB Home Loan Service More” เพื่อความสะดวกสบายที่ครบครัน รับเป็นธุระจัดการชำระสินเชื่อ พร้อมค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าสาธารณูปโภคกว่า 30 รายการ โดยระบบหักบัญชีอัตโนมัติ ลูกค้าทั้งรายเก่าและรายใหม่มีสิทธิเข้าร่วมรายการและรับของที่ระลึก ล่าสุดจับมือบริษัท เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวล ลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เสนออัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% พร้อมมอบเอกสิทธิพิเศษ “อยู่ AP เบาใจเรื่องค่าน้ำ ค่าไฟด้วย SCB จ่ายให้”

นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์กล่าวว่า “ธนาคารมีนโยบายให้ความสำคัญกับลูกค้าสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย และมีการขยายตลาดด้านนี้มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ธนาคารมีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1 คิดเป็นร้อยละ 30 ของระบบธนาคารพาณิชย์ไทย ธนาคารจึงได้สร้างความแตกต่างในการบริการให้กับลูกค้าของเรามาโดยตลอด ควบคู่ไปกับการอำนวยความสะดวกสบาย ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์แบงก์กิ้งที่มีความพร้อมในการรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าบุคคล”

แคมเปญ “SCB Home Loan Service More” จึงได้เกิดขึ้นเพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย และตอบสนอง ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในปัจจุบัน โดยธนาคารจะเป็นธุระจัดการชำระสินเชื่อ ค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าสาธารณูปโภคอีกกว่า 30 รายการ ผ่านระบบหักบัญชีอัตโนมัติ (ฟรีค่าธรรมเนียมทุกรายการ ยกเว้นการประปาส่วนภูมิภาค , การเคหะแห่งชาติ และเซทเทเลม) แคมเปญนี้ธนาคารมอบให้กับลูกค้าทั้งรายเก่าและรายใหม่ โดยผู้ที่สมัครใช้บริการตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ถึง 31 ธันวาคม 2551 นี้จะได้รับของที่ระลึกกระเป๋าผ้าอเนกประสงค์อีกด้วย

สำหรับความร่วมมือกับ AP ในครั้งนี้ ได้มอบเอกสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ที่ซื้อบ้านกับ AP ด้วยอัตราดอกเบี้ย 0% พร้อมกับแคมเปญ “อยู่ AP เบาใจเรื่องค่าน้ำ ค่าไฟด้วย SCB จ่ายให้” โดยธนาคารจะจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟให้ในเดือนแรกมูลค่า 1,500 บาท เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ถึง 31 สิงหาคม 2551

ในปี 2551 ธนาคารมีเป้าหมายสินเชื่อ 55,000 ล้านบาท หรือสูงกว่าปีก่อนที่เป้าหมายอยู่ที่ 46,000 ล้านบาท โดยคาดว่าพอร์ตสินเชื่อที่อยู่อาศัยสิ้นปีนี้จะอยู่ที่ 222,000 ล้านบาท ทั้งนี้การที่ธนาคารมีการพัฒนาบริการให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด และร่วมมือกับพันธมิตรในการมอบแคมเปญพิเศษให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีเครือข่ายสาขาที่มากกว่า 900 แห่ง เชื่อว่าจะเป็นทางเลือกใหม่ที่สามารถให้บริการลูกค้าอย่างสะดวก สบาย และมีประสิทธิภาพ

นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (AP) กล่าวว่า จากนโยบายของบริษัทที่ต้องการสร้างสรรค์นวตกรรมใหม่ๆ เพื่อมุ่งสร้าง Living Satisfaction หรือความพึงพอใจสูงสุดในการอยู่อาศัยให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบายในการดำเนินชีวิต ผ่านช่องทางต่างๆ ที่เข้าถึงลูกค้าได้อย่างสะดวกและรวดเร็วนั้น สำหรับบริการทางด้านการเงินบริษัทฯ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีมาโดยตลอดจากพันธมิตรทางการเงินที่แข็งแกร่งอย่างธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (SCB) ที่มีวิสัยทัศน์ในการดำเนินงานที่สอดคล้องกับ AP ในการมุ่งสร้างสรรค์นวตกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่ๆ ที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับ SCB ในการพัฒนาเครื่องมืออำนวยความสะดวกในการชำระเงินดาวน์ 2 รูปแบบ คือ “Life Payment Card” ซึ่งเป็นบัตรชำระเงินดาวน์อัจฉริยะ ซึ่งบัตรนี้จะบันทึกข้อมูลลูกค้าตลอดระยะเวลาการผ่อนดาวน์ ลดปัญหาเรื่องการเก็บใบจ่ายค่างวดที่อาจสูญหาย หรือบริการ “Life Direct Debit Service” บริการชำระค่างวดผ่านบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ ซึ่งทั้ง 2 บริการนี้ถือว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่คาดหวังไว้ร่วมกัน

ทั้งนี้ สำหรับบริการล่าสุด “SCB Home Loan Service More” นี้ถือเป็นนวตกรรมทางการเงินที่พัฒนาขึ้นต่อเนื่องจาก 2 บริการข้างต้น เพื่อบริการลูกค้าในส่วนที่กำลังย้ายเข้าอยู่อาศัย ซึ่งเชื่อว่าด้วยรูปแบบของงานบริการที่ครอบคลุมทุกความต้องการจะช่วยลูกบ้าน AP ประหยัดเวลาในการเดินทางไปชำระค่าใช้จ่ายตามสถานที่ต่างๆ ได้อย่างแน่นอน ซึ่งจุดนี้ถือเป็นคีย์สำคัญของบริการในครั้งนี้ นอกจากนั้น แคมเปญพิเศษ “เบาใจเรื่องค่าน้ำ ค่าไฟ ด้วย SCB จ่ายให้ฟรี! ในเดือนแรก” นั้น ถือเป็นเอกสิทธิ์พิเศษคูณสองที่ SCB มอบให้เฉพาะลูกค้า AP เท่านั้น ซึ่งคาดว่าลูกค้าทั้งในแนวราบและแนวสูงที่กำลังเตรียมโอนกรรมสิทธิ์ในช่วงนี้จะได้รับผลประโยชน์โดยตรงจากแคมเปญนี้เช่นกัน

“บริษัทฯ ต้องขอขอบคุณทาง SCB ที่เป็นพันธมิตรที่ดีต่อ AP เสมอมา ทั้งในการสนับสนุนด้านสินเชื่อเพื่อพัฒนาโครงการ (Pre-Finance) ทั้งแนวราบและแนวสูง ตลอดจนการสร้างสรรค์แคมเปญด้านการเงินรูปแบบต่างๆ ที่ตอบโจทย์ Living Satisfaction ของลูกค้า AP เช่นเดียวกับเป้าหมายที่ทางทีมผู้บริหาร SCB คาดหวังที่จะมอบบริการใหม่ๆ ที่อำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตให้ง่ายยิ่งขึ้น ผมต้องขอขอบคุณทาง SCB ที่แนวคิดในการดำเนินงานไม่เป็นเพียงแค่ผู้ให้สินเชื่อเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยการพัฒนาบริการใหม่ๆ ที่เข้าถึงไลฟ์สไตล์ของลูกค้าอย่างไม่หยุดยั่ง ผมเชื่อว่าลูกบ้าน AP ที่กำลังเตรียมโอนกรรมสิทธิ์เข้าอยู่จะให้ความสนใจในบริการนี้อย่างแน่นอนครับ” นายอนุพงษ์ กล่าวเสริม

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา หรือ SCB Call Center (02 777-7777)