U-Nee.Com ออกบริการ “ทนายไขทุกข์” รับยุคเศรษฐกิจฝืด

U-Nee.Com สถานีดาวน์โหลดความฮิต 3 ช่องทางด่วน web-wap-call ลุยตลาด Voice Service ร่วมกับค่ายเอไอเอส ออกบริการ “ทนายไขทุกข์” *4983 ให้ลูกค้าเอไอเอสคุยสดปรึกษาทุกข์คดีกับอ.ประมาณและทีมทนายชื่อดัง และ *49934 ฟังสาระกฎหมายผ่านระบบ IVR โทรได้ตลอด 24 ชั่วโมง คาดตอบสนองกลุ่มเป้าหมายในยุคเศรษฐกิจฝืดเคืองเป็นอย่างดีที่สุด และพร้อมส่งอีกหนึ่งบริการ “นายอร่อยเหาะ *49933” เจาะลึก ครบเครื่อง เรื่องร้านอร่อยทั่วประเทศ

นายบัณฑิต ว่องวัฒนะสิน กรรมการผู้จัดการ บ.คอนเนค วัน จำกัด (U-Nee.Com) เปิดเผยว่า “โดยปกติแล้วผู้ใช้บริการมีความคุ้นเคยกับ U-Nee.Com ในฐานะของผู้ให้บริการดาวน์โหลดดิจิตอลคอนเทนต์ผ่าน web-wap-call และบริการออนไลน์ผ่าน www.u-nee.com เป็นอย่างดี และด้วยศักยภาพและความพร้อมทางด้านเทคโนโลยีของบริษัท เราเล็งเห็นโอกาสที่จะพัฒนาบริการใหม่ๆเข้ามาเติมเต็มให้กับตลาดใหม่ ซึ่งตลาดที่เรามุ่งไปจะเป็นตลาด Voice Service หรือที่รู้จักกันดีในรูปแบบของการให้บริการข้อมูลเสียงผ่านโทรศัพท์ทั้งแบบสนทนาสดและระบบอัตโนมัติ ที่ยังต้องการบริการรูปแบบใหม่และยังไม่มีที่ไหนให้บริการลักษณะนี้มาก่อน ล่าสุด เราได้ร่วมกับเอไอเอส เปิดบริการ “ทนายไขทุกข์” ซึ่งเป็นบริการเกี่ยวกับการรับปรึกษาคดีความทุกประเภทตั้งแต่คดีรายวัน เช่น ลักทรัพย์ ข่มขู่ ทำร้ายร่างกาย หนี้สินบัตรเครดิต จนกระทั่งคดีใหญ่ เช่น คดีครอบครัว ยาเสพติด ละเมิดทางเพศ ฆาตกรรม ฟ้องล้มละลาย เป็นต้น ที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง โดยกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มคนที่เกี่ยวข้องกับคดีความและเปิดกว้างสำหรับทุกเพศทุกวัย เพราะเราตั้งใจว่าบริการทนายไขทุกข์จะเป็นประโยชน์ต่อสังคม”

สำหรับจุดเด่นของบริการ คือ 1.) ความเชี่ยวชาญทางด้านการให้คำปรึกษาคดีจากทีมทนายชื่อดัง อาทิ อ.ประมาณ เลืองวัฒนะวณิช, อ.วันชัย สอนสิริ, อ.ธนา เบญจาทิกุล, อ.พิเชฐ พัฒนโชติ และอ.นิวัฒน์ แก้วล้วน พร้อมทีมทนายความที่มีความเชี่ยวชาญอีกหลายท่าน และ 2.) ลักษณะของการให้คำปรึกษาที่นำภาษากฎหมายมาพูดคุยในภาษาของคนทั่วไป เข้าใจง่าย ได้ใจความ สามารถปรึกษาได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยบริการทนายไขทุกข์จะมี 2 รูปแบบ คือ แบบคุยปรึกษาสดผ่านเบอร์ *4983 นาทีละ15 บาท และแบบฟังสาระกฎหมายน่ารู้จากระบบตอบรับอัตโนมัติ(IVR)ผ่านเบอร์ *49934 นาทีละ 6 บาท ซึ่งเฟสแรกเปิดให้บริการกับผู้ใช้บริการเครือข่าย AIS ก่อน

ด้านนายปรัธนา ลีลพนัง ผู้อำนวยการสำนักบริการเสริม บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS กล่าวว่า “สำหรับบริการทนายไขทุกข์นี้ ถือว่าการสร้างสรรค์คอนเทนต์รูปแบบใหม่ๆ ให้กับตลาดบริการเสริมด้านเสียง (Voice Service) ซึ่งเอไอเอสรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับพันธมิตรชั้นนำอย่าง U-Nee.Com เปิดให้บริการกับลูกค้าเอไอเอสเป็นรายแรก เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่า ความรู้ด้านกฎหมาย คดีความต่างๆ ดูเหมือนเป็นเรื่องที่เข้าถึงได้ยากสำหรับบุคคลทั่วไป แต่ด้วยเทคโนโลยีของมือถือที่สามารถเป็นสื่อกลางให้ความรู้ดังกล่าว เข้าถึงประชากรทั่วประเทศได้อย่างกว้างขวาง ทำให้ลูกค้าและประชาชนสามารถใช้บริการ ปรึกษาปัญหาด้านคดีความ ได้อย่างสะดวก ตลอด 24 ชั่วโมง ถือเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่อาจจะกำลังเดือดร้อน และเป็นบริการที่มีประโยชน์อย่างมากต่อสังคมไทยอีกบริการหนึ่ง”

อาจารย์นิวัฒน์ แก้วล้วน อุปนายกฝ่ายกิจกรรมพิเศษ สภาทนายความแห่งประเทศไทย, บริษัท กรีนลอร์ แอนด์บิสเนส จำกัด และหนึ่งในทีมทนายชื่อดังของบริการกล่าวว่า “ทางทีมทนายทุกท่านรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมงานกับ U-Nee.Com และเป็นครั้งแรกที่ได้ให้การปรึกษาคดีความในรูปแบบนี้ ซึ่งนับว่าเป็นช่องทางใหม่ในการให้บริการของทนายความ เสมือนว่าทุกคนมีที่ปรึกษาด้านกฎหมายส่วนตัว ช่วยไขทุกข์คดีให้กับผู้ที่มีปัญหาคดีความ ผู้ที่ต้องการความรู้ความเข้าใจตัวบทกฎหมาย รวมถึงการซักถามข้อสงสัยต่างๆ ได้แบบเป็นกันเอง ”

และอาจารย์พิเชฐ พัฒนโชติ อดีตรองประธานวุฒิสภา สำนักงานกฎหมายทนายความ และหนึ่งในทีมทนายชื่อดังกล่าวว่า “ปัจจุบันนี้โอกาสที่เราจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีความง่ายกว่าแต่ก่อน ด้วยเหตุปัจจัยทางเศรษฐกิจ สภาพสังคมและปัจจัยอื่นๆ ซึ่งเมื่อเกิดขึ้นแล้วส่วนใหญ่ไม่มีทนายส่วนตัวเป็นปรึกษา เพราะค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงสำหรับคนทั่วไป ก็อาจจะค้นคว้าหาข้อมูลเองหรือเสิร์ช จากอินเตอร์เน็ตแทน ซึ่งข้อมูลที่ได้อาจมีความชัดเจนไม่พอ ไม่ตรงประเด็น หรือเป็นแค่กรณีเทียบเคียงเท่านั้น ดังนั้น บริการนี้เปิดกว้างให้คนทั่วไปได้ซักถามปรึกษาคดีความทุกประเภท เป็นการกระจายความรู้ทางด้านกฎหมายโดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายที่สูงเกินไป”

นายบัณฑิตกล่าวเสริมว่า “การเปิดบริการทนายไขทุกข์ตรงกับช่วงเศรษฐกิจฝืดเคือง ข้าวแพง น้ำมันแพง ส่งผลให้ค่าครองชีพสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้โอกาสเกิดภาระหนี้สินของคนทั่วไปเพิ่มสูงขึ้น รวมถึงการก่อคดีต่างๆที่ตามมาจากผลกระทบเหล่านั้น จึงคาดว่าบริการนี้จะสามารถเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยไขทุกข์และตอบสนองความต้องการของคนในสังคมที่เผชิญกับเศรษฐกิจยุคนี้ได้เป็นอย่างดีที่สุด และนอกเหนือจากบริการทนายไขทุกข์แล้ว ทางเราก็ยังมีบริการ “นายอร่อยเหาะ” เป็นบริการสอบถามข้อมูลร้านอาหารอร่อยทั่วประเทศที่พร้อมจะเปิดให้บริการในสัปดาห์หน้าอีกด้วย”