แคนนอน สนับสนุน “ยูลีก 2008” คึกคักทั่วไทย ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี

แคนนอนเป็นผู้สนับสนุนหลักให้จัดโครงการ “ยูนิเวอร์ซิตี้ ลีก 2008” หรือ “แคนนอน ยู ลีก 2008” ต่อไปเป็นปีที่สอง หลังจากประสบความสำเร็จในการสร้างความตระหนักด้านกีฬา ดนตรี บันเทิง ในหมู่เยาวชนเมื่อปีที่แล้ว โดยปีนี้ได้จัดสรรงบประมาณมากกว่า 30 ล้านบาท เพื่อจัดกิจกรรมให้ครอบคลุมเยาวชนทั้งสี่ภาคตั้งแต่ กรกฎาคม-ธันวาคม 2551

นายวาตารุ นิชิโอกะ ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหาร บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า แคนนอนตระหนักดีว่า เยาวชนเป็นกำลังสำคัญของประเทศที่จะช่วยพัฒนาประเทศให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนในระยะยาว การสนับสนุนกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับเยาวชนในรูปแบบต่างๆ ทั้งกีฬา ดนตรี บันเทิง จึงเป็นเรื่องที่แคนนอนให้ความสำคัญ เพื่อให้เยาวชนได้พัฒนาความสามารถพิเศษและ ศักยภาพด้านต่างๆ ที่นอกเหนือจากด้านวิชาการให้ดีขึ้น และยังเป็นการช่วยให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ รู้จักแบ่งเวลาจากการเรียนมาทำกิจกรรมกับกลุ่มเยาวชนด้วยกัน ก่อให้เกิดความสามัคคี และใช้พลังความคิดสร้างสรรค์ทำงานเป็นหมู่คณะ

“แคนนอนประสบความสำเร็จจากการจัดการแข่งขัน “แคนนอน ยู ลีก”ในปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ผลจากการสำรวจความเห็นของนักศึกษาจาก 20 สถาบัน พบว่านักศึกษารับรู้ และให้การสนับสนุนกิจกรรมนี้ ดังนั้นในปี “แคนนอน ยู ลีก 2008” จึงขยายกิจกรรมการแข่งขันวงดนตรี และมิสยูลีกให้ครอบคลุมนักศึกษาทุกภูมิภาค แคนนอนจึงใช้งบประมาณกว่า 30 ล้านบาท ในการสนับสนุนกิจกรรมรวม 6 เดือน ตั้งแต่กรกฎาคม-ธันวาคม เพื่อให้ “แคนนอน ยู ลีก 2008” คึกคักทั่วประเทศและยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้งที่เคยจัดมา”

นายสมเกียรติ พาผล ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนธุรกิจ บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า หลังจากที่เสร็จสิ้น ยูลีก 2007 แคนนอนได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของนักศึกษามหาวิทยาลัยชั้นนำต่างๆ 20 แห่ง และพบว่านักศึกษามหาวิทยาลัยมีการรับรู้เรื่องกิจกรรมแคนนอนยูลีกถึง 73% ในจำนวนนี้ 65% รับทราบเรื่องการแข่งขันฟุตบอลและ 59% รับทราบเรื่องการประกวดมิสยูลีก และมีนักศึกษาเข้าร่วมเชียร์กิจกรรมของยูลีก 62%เมื่อสอบถึงความสนใจในการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งต่อไป มีเยาวชนจำนวนมากแสดงถึงความตั้งใจที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรม ด้วยเหตุนี้เองแคนนอนจึงสนับสนุนต่อเนื่องเป็นปีที่สอง พร้อมทั้งตั้งเป้าหมายว่า “แคนนอน ยู ลีก 2008” นี้จะขยายไปยังเยาวชนทุกภาคทั่วประเทศได้เข้ามามีส่วนร่วมแสดงความสามารถโดยการเข้าร่วมประกวดดนตรี และมิสยูลีกอย่างเท่าเทียมกัน

“แคนนอน ยู ลีก 2008” จะจัดกิจกรรมโรดโชว์ก่อนการแข่งขันไปตามจังหวัดต่าง ๆ ในแต่ละภูมิภาค เช่นภาคเหนือที่เชียงใหม่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ขอนแก่น ภาคใต้ที่หาดใหญ่ และภาคกลางที่ มหาวิทยาลัยในกรุงเทพ 4 แห่ง โดยจะเข้าไปประชาสัมพันธ์ เชิญชวนให้เยาวชนได้มีโอกาสเข้ามาร่วมกิจกรรมถึงในมหาวิทยาลัย และมีการคัดเลือกตัวแทนภาคที่ศูนย์การค้าของแต่ละภาค เชื่อว่าจะมีการรับรู้และเข้าร่วมทำกิจกรรมในวงกว้างขึ้น” นายสมเกียรติ กล่าวทิ้งท้าย

เยาวชนที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ www.canonuleague.com

แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์)
แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2537 เป็นสาขาของบริษัทแคนนอน อิงค์ ญี่ปุ่น มีพนักงานกว่า 500 คน สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการด้านอุปกรณ์ภาพถ่ายและเครื่องใช้สำนักงานประกอบด้วยแผนกขายตรงและตัวแทนจำหน่าย และศูนย์บริการ 160 แห่งครอบคลุมทั่วประเทศ แคนนอนมีความมุ่งมั่นในการค้นคว้าทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง จัดสรรงบประมาณ 10% ของรายได้รวมเพื่อการวิจัยและพัฒนาทุกปี อีกทั้งยังเป็นบริษัทที่มีการจดสิทธิบัตรมากที่สุด 3 อันดับแรกในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ แคนนอนยังเป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลก จากการจัดอันดับของ Fortune Global 500 และด้วยความยึดมั่นในหลักปรัชญา “เคียวเซ (Kyosei)” ที่หมายถึงการใช้ชีวิตและการทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์สุขของส่วนรวม แคนนอนจึงมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง ใช้งานง่าย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ชีวิตทั้งที่บ้านและที่ทำงาน
(ข้อมูลเพิ่มเติม www.canon.co.th)