เอ็นฟอร์ซ ซีเคียวริตี้ ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ‘เอ็นฟอร์ซ คอร์อินเทอร์เซ็ปต์’ ครั้งแรก

เอ็นฟอร์ซ ซีเคียวริตี้ เพิ่มศักยภาพทางธุรกิจด้านระบบรักษาความปลอดภัย ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ‘เอ็นฟอร์ซ คอร์อินเทอร์เซ็ปต์’ (nForce CoreIntercept) ที่ได้รับความไว้วางใจจากพันธมิตร ถ่ายทอดองค์ความรู้และเทคโนโลยีให้พัฒนาผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ ‘เอ็นฟอร์ซ’ เป็นครั้งแรก เจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดเล็กจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ เพื่อรองรับและสนับสนุนกฎหมายว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการเดือนสิงหาคมนี้

นายนักรบ เนียมนามธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียวริตี้ ซิสเต็มส์ เอพี จำกัด ที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญด้านระบบรักษาความปลอดภัยเทคโนโลยีสารสนเทศ เปิดเผยว่า “นับเป็นความสำเร็จอีกก้าวสำหรับเอ็นฟอร์ซในการเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจกับพันธมิตรในการถ่ายทอดองค์ความรู้ เทคโนโลยี และพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับความต้องการของตลาดภายใต้แบรนด์ ‘เอ็นฟอร์ซ’ ด้วยการประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “เอ็นฟอร์ซ คอร์อินเทอร์เซ็ปต์” (nForce CoreIntercept) เป็นครั้งแรกในไทยเพื่อรองรับกฎหมายว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการเดือนสิงหาคมนี้”

“เป็นความตั้งใจของบริษัทอยู่แล้วว่า ในฐานะที่ปรึกษาและผู้เชียวชาญด้านระบบรักษาความปลอดภัยเทคโนโลยีสารสนเทศ เอ็นฟอร์ซ ควรจะมีผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ของตนเอง ที่เราเป็นผู้พัฒนาหรือมีส่วน
ร่วมในการพัฒนา เพราะเราเข้าใจธุรกิจและความต้องการของผู้ประกอบการ และเราเข้าใจลึกซึ้งเกี่ยวกับเทคโนโลยี ดังนั้น การผสมผสานองค์ความรู้นี้ ทำให้เรามั่นใจว่า ‘เอ็นฟอร์ซ คอร์อินเทอร์เซ็ปต์‘ จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการและองค์กรธุรกิจในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี
โดยเอ็นฟอร์ซได้ร่วมมือกับพันธมิตรในรูปแบบของเทคโนโลยีพาร์ทเนอร์ ในการถ่ายทอดองค์ความรู้ เทคโนโลยีให้ทีมให้สามารถนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์เหล่านี้ให้เหมาะสมกับความต้องการของตลาดในประเทศ อาทิ หน้าจอเป็นภาษาไทย เพื่อให้คนไทยได้มีโอกาสเรียนรู้และรับเทคโนโลยีใหม่ๆอยู่เสมอ”

สำหรับจุดเด่นของเอ็นฟอร์ซ คอร์อินเทอร์เซ็ปต์ (nForce CoreIntercept) เป็นอุปกรณ์ที่มีความสามารถทำการบันทึก (recording) การใช้งานภายใน และสามารถทำการตรวจสอบย้อนหลังของเนื้อหาต่างๆ ที่ผ่านเข้าออกขององค์กร ตลอดจนสามารถทำการ แยกแยะโปรโตคอล รวมทั้งบันทึกข้อมูลและรายงานผลข้อมูลเป็นกราฟและสถิติได้ ซึ่งรองรับข้อมูลได้หลายรูปแบบเพื่อที่จะสอดคล้องกับพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ 2550 ที่จัดเก็บข้อมูลได้นานกว่า 90 วันหรือตลอดไป รวมทั้งติดตั้งใช้งานในองค์กรที่มี ยูสเซอร์จำนวนมากได้ถึง 100-20,000 คน โดยไม่ทำให้สภาพการทำงานของระบบโดยรวมตกลง นอกเหนือจากเก็บข้อมูลการเชื่อมต่อทั่วไปแล้วยังสามารถบันทึกเนื้อหาภายในของโปรแกรมและสามารถค้นหาข้อมูลที่บันทึกไว้มาแสดงผลให้ผู้ดูแลระบบผ่าน web interface ได้อีกด้วย

นอกจากนี้เอ็นฟอร์ซ มีกลยุทธ์ในการทำตลาดผลิตภัณฑ์ เอ็นฟอร์ซ คอร์อินเทอร์เซ็ปต์ โดยเน้นทำตลาดผ่าน Strategic Partner และผู้ให้บริการ MSSP (Manage Security Service Provider) เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดเล็ก จนถึงองค์กรขนาดใหญ่

“ในครึ่งปีหลัง 2008 เรามองว่าตลาดไอที ซีเคียวริตี้จะมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องเพราะกฎหมายว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มีผลบังคับใช้ โดยเอ็นฟอร์ซสร้างทีมงานทางด้านเทคนิค ทีมที่ปรึกษากฎหมาย (Legal Consultant) และผลิตภัณฑ์ที่จะมารองรับและช่วยสนับสนุนกฎหมายฉบับนี้ ด้วยการให้บริการ 7 วัน 24 ชั่วโมง ให้กับลูกค้าและพันธมิตรในการดำเนินธุรกิจต่อไป” นายนักรบ กล่าว

เกี่ยวกับเอ็นฟอร์ซ ซีเคียวริตี้
เอ็นฟอร์ซ ซีเคียวริตี้ ซิสเต็มส์ ผู้นำในการจัดหาและการพัฒนาช่องทางการตลาดของโซลูชั่นอันก้าวหน้าด้านการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล ที่ทำให้องค์กรทุกขนาดสามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่าและควบคุมการลงทุนด้านอินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยีสารสนเทศที่เกี่ยวข้อง

ผลิตภัณฑ์และการบริการของเอ็นฟอร์ซ ซีเคียวริตี้ ซิสเต็มส์ ครอบคลุมถึงโซลูชั่นด้านการออกแบบโครงสร้างความปลอดภัย, การประเมินความปลอดภัย, การปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับต่างๆ (regulatory compliance), การพัฒนาและการดำเนินการด้านโยบายการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล, ระบบป้องกันไวรัสบนเครือข่าย, เกตเวย์ และอีเมล์, การจัดการเนื้อหาบนอีเมล์, URL filtering, ระบบความปลอดภัยแบบไร้สาย, เครื่องมือระบุความโดดเด่นบนเครือข่าย, บริการตรวจจับการบุกรุก, การจัดเตรียมสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ใช้, การควบคุมการเข้าถึงเครือข่าย, การจัดการและรายงาน log ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nforcesecure.com