ศรีลังกัน แอร์ไลน์ ประกาศเพิ่มเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพฯ สู่กรุงโคลัมโบ

ศรีลังกัน แอร์ไลน์ สายการบินแห่งชาติประจำประเทศศรีลังกา ประกาศเพิ่มเที่ยวบินระหว่างกรุงเทพฯและกรุงโคลัมโบ อีกจำนวน 3 เที่ยวบิน ซึ่งจะเป็นการเพิ่มเที่ยวบินระหว่างสองเมืองหลักจาก 7 เป็น 10 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยจะเปิดให้บริการเที่ยวบินแรกในวันที่ 15 กรกฎาคม ศกนี้ เป็นต้นไป

มร. อมิตาบห์ แอนโธนีปิลเลย์ ผู้จัดการ ศรีลังกัน แอร์ไลน์ ประจำประเทศไทย และประเทศในแถบภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง กล่าวว่า “เพื่อให้ ศรีลังกัน แอร์ไลน์ สามารถก้าวสู่ระดับแนวหน้าในธุรกิจ การบินพาณิชย์ ทางสายการบินฯ ได้เพียรพยายามปรับปรุงและพัฒนาสายการบินและเส้นทางการบินของเรามาโดยตลอด ซึ่งรวมถึงการนำเสนอแต่สิ่งดี ๆ ให้แก่ผู้โดยสารของเรา เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นระหว่างเส้นทางการบินกรุงเทพฯและกรุงโคลัมโบ ทางสายการบินฯ จึงได้ตัดสินใจเพิ่มเที่ยวบินอีก 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยจะมีจำนวนที่นั่งผู้โดยสารเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 900 ที่นั่ง”

“กรุงเทพมหานคร ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทาง ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก และถือว่าเป็นจุดสำคัญในการเชื่อมต่อการบินของศรีลังกัน แอร์ไลน์ อีกด้วย ในปัจจุบัน ทางสายการบินฯ มีบริการเที่ยวบินตรงจากกรุงโคลัมโบมายังกรุงเทพฯทุกวัน โดยจะเป็นเที่ยวบินที่เชื่อมต่อไปยังฮ่องกงสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน และกรุงปักกิ่งสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบินเช่นกัน ส่วนเที่ยวบินที่จะเพิ่มขึ้นอีก 3 เที่ยวบินนั้น จะเป็นเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพฯสู่กรุงโคลัมโบ ซึ่งจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิทุกวันอังคารเวลา 15.05 น. และทุกวันพุธและทุกวันศุกร์เวลา 13.15 น.”

“เพื่อเป็นการฉลองการเพิ่มจำนวนเที่ยวบินในครั้งนี้ ทางสายการบินฯ ได้เตรียมจัดแพคเกจที่น่าสนใจไว้มากมาย รวมไปถึง ตั๋วเครื่องบินในราคาพิเศษ เพื่อให้ลูกค้าชาวไทยของเราได้สามารถเดินทางไปท่องเที่ยว ณ กรุงโคลัมโบและจุดหมายปลายทางอื่นๆ ที่สายการบินให้บริการ ไม่ว่าจะเป็นในยุโรป ตะวันออกกลาง หรืออินเดีย” มร. อมิตาบห์ กล่าวเสริม

ศรีลังกัน แอร์ไลน์ ได้จัดตารางเที่ยวบินที่ทำให้ผู้โดยสารจากกรุงเทพฯสามารถเชื่อมต่อการเดินทาง จากเมืองหลวงของศรีลังกาสู่จุดหมายปลายทางต่างๆ ในทวีปยุโรป ตะวันออกกลาง เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กลุ่มประเทศในเอเชียตะวันออก ได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว ศรีลังกัน แอร์ไลน์ ยังเป็นสายการบินต่างชาติรายแรกที่ให้บริการถึง 100 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ สู่ 11 เมืองหลักในประเทศอินเดีย รวมถึงให้บริการเที่ยวบินสู่หมู่เกาะมัลดีฟส์มากที่สุดถึง 17 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และเที่ยวบินจากกรุงโคลัมโบสู่กรุงลอนดอน 12 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

และเมื่อปี พ.ศ. 2550 ศรีลังกัน แอร์ไลน์ ได้ทำลายสถิติการให้บริการผู้โดยสารจากรอบโลกสูงสุดถึง 3.2 ล้านคน ด้วยฝูงบินแอร์บัสอันทันสมัยของศรีลังกันฯ ซึ่งประกอบด้วยเครื่องแอร์บัสรุ่น A340, A330 และ A320 การสร้างสถิติในครั้งนี้ถือว่าเป็นสถิติที่สูงที่สุดตั้งแต่เปิดให้บริการเที่ยวบินมาตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2522 โดยเส้นทางการบินที่ได้ความนิยมเพิ่มสูงขึ้นได้แก่ เส้นทางแถบทวีปยุโรป ตะวันออกกลาง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และกรุงเทพฯ

ศรีลังกัน แอร์ไลน์ ยังได้รับรางวัลระดับโลกและระดับภูมิภาคมากมาย อาทิ รางวัล World’s Best Airline จากการสำรวจจากผู้โดยสารชั้นประหยัด, รางวัล World’s Friendliest Cabin Staff รองชนะเลิศอันดับ 1 สำหรับประเภท World’s Best Cabin Staff; รางวัล Best Overall In-flight Entertainment ประเภทสายการบินที่มีฝูงบินขนาดเล็ก; รางวัล Best World’s Most Efficient Operator of Airbus A330s ประเภทสายการบินที่มีฝูงบิน ขนาดเล็ก; รางวัลสายการบินที่ดีที่สุดในเอเชียกลางติดต่อกัน 4 ปี และเป็นสายการบินที่ดีที่สุด ในเอเชียใต้ถึง 3 ครั้ง