แอบโซลูทจัดอีเวนท์คิกออฟแบรนด์แคมเปญ "อิน แอน แอบโซลูท เวิลด์" ในไทย

แอบโซลูท วอดก้า ผู้นำแบรนด์วอดก้าระดับพรีเมี่ยม จัดอีเวนท์ “Global Cooling in Bangkok” เดินหน้าโปรโมทโกลบอลแคมเปญ “อิน แอน แอบโซลูท เวิลด์” (In An Absolut World) ในประเทศไทย ย้ำแมสเซสเดียวทั่วโลก “ทุกสิ่งเป็นไปได้ในโลกแอบโซลูท” กระตุ้นให้คนกล้าคิดฉีกจากกรอบเดิม ผ่านซีรี่ย์โฆษณาสร้างสรรค์ทั้งสื่ออินเตอร์แอ็คทีฟ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อ ณ จุดขาย และกิจกรรมพิเศษ หลังประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวแคมเปญในประเทศต่างๆ ทั่วโลก

นายอภิชาติ พุฒิวิบูลย์ ผู้จัดการการค้า ประจำประเทศไทย บริษัท แม็กซ์เซี่ยม ฟายน์ ไวนส์ แอนด์ สปิริตส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระดับพรีเมียม เปิดเผยว่า เป็นระยะเวลากว่า 27 ปี ที่แอบโซลูท วอดก้าได้สนับสนุนและส่งเสริมวัฒนธรรมร่วมสมัยผ่านทั้งทางกิจกรรมการตลาด การเป็นสปอนเซอร์ และโฆษณาองค์กร โดยในปีที่ผ่านมาแอบโซลูท วอดก้าได้เปิดตัวแคมเปญใหม่ “IN AN ABSOLUT WORLD” เพื่อสนับสนุนให้คนทั่วโลกแลกเปลี่ยนความคิดที่กล้าและสร้างสรรค์ถึงสิ่งที่เป็นไปได้ในโลกใบนี้

แคมเปญ IN AN ABSOLUT WORLD” เริ่มเปิดตัวในปี 2550 ที่อเมริกาและประเทศในทวีปยุโรป เช่น สเปน เยอรมนี เป็นต้น โดยได้เชิญชวนให้บุคคลผู้มีชื่อเสียง บุคคลสำคัญ ผู้นำทางความคิด และคนรุ่นใหม่ให้มาร่วมพูดคุยและแบ่งปันความคิดสุดขั้วเกี่ยวกับโลกแอบโซลูทผ่านทางเว็บไซต์ www.absolut.com

แคมเปญ IN AN ABSOLUT WORLD จะช่วยให้คนในสังคมเห็นภาพได้ชัดเจนขึ้นว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าคนสามารถก้าวข้ามขีดจำกัดไปอีกนิด ซึ่งไม่จำเป็นว่าจะต้องทำสิ่งต่างๆ ให้สมบูรณ์แบบเสมอไป แค่โลกนี้คงดีขึ้นถ้าคนเรามองโลกด้วยมุมมองใหม่” นายอภิชาติกล่าว

บริษัทฯ จะเริ่มเผยแพร่เคมเปญ IN AN ABSOLUT WORLD อย่างเป็นทางการในประเทศไทยในเดือนกรกฏาคม 2551 หลังงานอีเวนท์เปิดตัวแคมเปญ “อิน แอน แอบโซลูท เวิลด์ – โกลบอล คูลลิ่ง อิน แบงคอก” (IN AN ABSOLUT WORLD – Global Cooling in Bangkok) ที่ BED Supper Club เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้มีชื่อเสียงในสังคมมาร่วมงานอย่างคับคั่ง เช่น พิตต้า ณ พัทลุง อิสสริยา วิรัชศิลป์ ชาลิสา บุญครองทรัพย์ เชณ กิติวัฒนศักดิ์ และธนสุทธิ์ จิว เป็นต้น โดยสาเหตุที่บริษัทฯ เลือกคอนเซปต์ Global Cooling เนื่องจากแอบโซลูท วอดก้าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากหลังจากโปรโมทคอนเซปต์นี้ในอเมริกา โดยสามารถรณรงค์ให้คนหันมาใส่ใจในสภาพแวดล้อมอย่างกว้างขวาง ซึ่ง แอบโซลูท วอดก้าเล็งเห็นว่าในขณะนี้ประเทศไทยก็กำลังประสบปัญหาภาวะโลกร้อนเช่นเดียวกัน อากาศเย็นหรือหิมะตกในกรุงเทพฯ แทบจะเป็นเหตุการณ์ที่เป็นไปไม่ได้ แอบโซลูทจึงเนรมิตหิมะให้เกิดขึ้นกลางกรุงเทพฯ ที่ BED Supper Club ในวันที่ 11 กรกฏาคมนี้ และหลังจากงานอีเวนท์เปิดตัวแล้ว แอบโซลูท วอดก้าจะเริ่มสื่อสารแคมเปญผ่านทางโฆษณาทั้งสื่ออินเตอร์แอ็คทีฟ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อ ณ จุดขาย และกิจกรรมพิเศษต่างๆ อย่างต่อเนื่อง รวมถึงเชิญชวนให้คนไทยมาร่วมแชร์ไอเดียสร้างสรรค์กับชาวแอบโซลูททั่วโลกในเว็บไซต์ “www.absolut.com

ข้อมูลทางการตลาดของแอบโซลูท วอดก้าและตลาดวอดก้าในประเทศไทย
เครื่องดื่มประเภทวอดก้าในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตที่ 14 เปอร์เซ็นต์ต่อปี (ข้อมูลจาก: อินเตอร์แนชั่นแนล ไวน์ แอนด์ สปิริตส์ เรคคอร์ด ปี 2550, 2548-49) มากกว่าการเติบโตของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ประเภทอื่น เช่น ดาร์กสปิริต (วิสกี้และรัม) โดยอัตราการเติบโตดังกล่าวมีผลจากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคในกลุ่มช่วงอายุ 25-35 ปี ซึ่งได้รับอิทธิพลจากวัฒนธรรมบาร์ระดับอินเตอร์ซึ่งนิยมเลือกไวท์สปิริตระดับพรีเมี่ยมในการผสมค็อกเทลและเครื่องดื่ม แอบโซลูทเป็นผู้นำตลาดวอดก้ามีกลิ่นในประเทศไทย โดยเฉพาะแอบโซลูท ราสเบอร์รี่ (ข้อมูลจาก: อินเตอร์แนชั่นแนล ไวน์ แอนด์ สปิริตส์ เรคคอร์ด ปี 2550) แอบโซลูท วอดก้าสามารถครองใจผู้บริโภคอย่างกว้างขวางได้เนื่องจากมีผลิตภัณฑ์ให้เลือกหลากหลายกลิ่นและมีการอบรมและให้ความรู้การผสมสูตรต่างๆ แก่บาร์เทนเดอร์ แอบโซลูท วอดก้าครองตลาดพรีเมี่ยมสปิริตในอันดับ 3 และวางจำหน่ายใน 126 ประเทศทั่วโลก (ข้อมูลจาก: อิมแพค อินเตอร์เนชั่นแนล) ชาวสวีเดนได้ผลิตและดื่มวอดก้ามากว่า 400 ปี จนในปี 2422 Lars Olsson Smith นักคิดค้นชาวสวีเดนได้เป็นผู้ริเริ่มกรรมวิธีกลั่นอย่างต่อเนื่องจนได้รสชาตินุ่มละมุนและบริสุทธิ์แบบในปัจจุบัน ซึ่งทุกวันนี้ยังมีภาพของ Lars Olsson Smith อยูบนขวดแอบโซลูท วอดก้าทุกขวด แอบโซลูท วอดก้าทุกขวดผลิตที่เมือง Åhus ทางตอนใต้ของประเทศสวีเดน ซึ่งทำให้แอบโซลูทมีคุณภาพสูงและแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ

บริษัท แม็กซ์เซี่ยม ฟายน์ ไวนส์ แอนด์ สปิริตส์ (ประเทศไทย) จำกัด ดูแลด้านการตลาด และบริษัท แอมโบรส ไวน์ จำกัด ดูแลด้านการช่องทางจำหน่ายสินค้าให้กับแอบโซลูท วอดก้าในประเทศไทย