อาร์เอสดิจิตอล ประเดิมส่ง “โปงลางละอ่อนแดนซ์” ลงตลาด

อาร์เอสดิจิตอล เปิดเกมรุกตลาดเกมออนโมบาย ด้วยการจับคาแร็กเตอร์การ์ตูนแอนิเมชั่นโปงลางละอ่อนลงมือถือ เปิดตัวเกมออนโมบายแนวแคชชวล “โปงลางละอ่อนแดนซ์” และโมบายคอนเทนต์อื่นๆอีกมากมาย เน้นการบริหารสินทรัพย์ของบริษัทแบบ 360 องศา ซึ่งถือเป็นการต่อยอดดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งที่สมบูรณ์แบบ พร้อมให้บริการดาวน์โหลดแล้ววันนี้ที่ wap.mobiclub.net/PL

นายพอล มนัสถาวร ผู้อำนวยการสายงานอาร์เอสดิจิตอล บริษัท อาร์เอส จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า จากการที่ทางบริษัทฯได้ทำการเปิดตัวการ์ตูนแอนิเมชั่น เรื่อง “โปงลางละอ่อน เปิดตำนานแคนวิเศษ” ขึ้น ซึ่งมีกำหนดออกอากาศไปเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยล่าสุด ทางอาร์เอสดิจิตอล ในฐานะที่เป็นผู้นำธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ จึงได้นำคอนเทนต์ที่มีอยู่มาต่อยอดเพื่อสร้างมูลค่าให้กับการ์ตูนแอนิเมชั่นโปงลางละอ่อนจนเกิดเป็นเกม “โปงลางละอ่อนแดนซ์” ขึ้น ซึ่งเกมออนโมบายที่นำคาแร็กเตอร์ของการ์ตูนโปงลางละอ่อนมาใช้เป็นตัวละครในเกม โดยในอนาคตทางบริษัทมีแผนที่จะพัฒนาเกมออนโมบายให้ออกสู่ตลาดโมบายคอนเทนต์ด้วยการนำคาแร็กเตอร์ของศิลปินในสังกัดที่เรามีอยู่มาทำเป็นเกมอีกเช่นกัน

“อาร์เอสเล็งเห็นว่าเกมออนโมบายจะเป็นอีกหนึ่งคอนเทนต์ที่จะสามารถสร้างรายได้ให้กับทางบริษัทได้เป็นอย่างดี เนื่องจากอาร์เอสมีศักยภาพในการพัฒนาเกมและมีคอนเทนต์เพลง รวมถึงคอนเทนต์ที่เป็นแอนิเมชั่นเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว สำหรับการรุกตลาดเกมออนโมบายในครั้งนี้ถือเป็นแหล่งรายได้ใหม่ของอาร์เอสเลยก็ว่าได้ แม้ว่าตลาดเกมออนโมบายในเมืองไทยจะเป็นตลาดที่ยังไม่โตมากนัก แต่เราในฐานะเจ้าของคอนเทนต์ได้เห็นความสำคัญของตลาดนี้ และไม่หยุดนิ่งที่จะคิดค้นและพัฒนาคอนเทนต์ที่มีอยู่ให้ออกมาในรูปแบบต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และมั่นใจว่าในปีหน้านี้คอนเทนต์เกมออนโมบายจะต้องเป็นเซอร์วิสที่เจ้าของคอนเทนต์ทุกเจ้าจะต้องหันมาให้ความสำคัญเหมือนอาร์เอสอย่างแน่นอน”นายพอลกล่าว

วิธีเล่นจะใช้เพียงกดลูกศรบังคับทิศทาง 4 ปุ่ม ได้แก่ ขึ้น-ลง-ซ้าย-ขวา และปุ่มหมายเลข 5 โดยการเล่นนั้นผู้เล่นต้องกดลูกศรตามภาพที่ปรากฎในหน้าจอ จากนั้นให้สังเกตแถบสีด้านล่าง เมื่อแถบสีด้านล่างวิ่งถึงจุดที่กำหนดไว้จึงกดปุ่มหมายเลข 5 โดยระดับความยากง่ายของเกมจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สำหรับบริการนี้ใช้ได้กับโทรศัพท์มือถือทุกระบบ ไม่ว่าจะเป็น เอไอเอส , ดีแทค และ ทรูมูฟ โดยโทรศัพท์มือถือที่รองรับบริการนี้ ได้แก่ Nokia 3230, 6260, 6630, 6600, 6670, 6680, 6681, 7610, N70, N72 ในอัตราค่าบริการ 40 บาท/ 1 คอนเทนต์

นอกจากคอนเทนต์เกมแล้วทางบริษัทยังมีคอนเทนต์อื่นๆมาให้บริการดาวน์โหลดอีกมากมาย อาทิ ฟูลซองดาวน์โหลด , ฟูลวีดีโอดาวน์โหลด , วีดีโอ ธีม , แอนิเมชั่น ธีม , ชิกกี้ วอล์กกี้ , ทรูโทน , เสียงรอสาย , วอลเปเปอร์ , สกรีนเซฟเวอร์ เป็นต้น ซึ่งผู้เล่นสามารถดาวน์โหลดเกมโปงลางละอ่อนแดนซ์และคอนเทนต์อื่นๆลงบนมือถือได้แล้ววันนี้ที่ wap.mobiclub.net/PL