เอมิเรตส์เปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่

อีกไม่นาน พนักงานของสายการบินเอมิเรตส์กว่า 16,000 คนที่ต้องใส่เครื่องแบบระหว่างปฏิบัติงาน จะได้สวมเครื่องแบบใหม่ที่ให้ความคล่องตัว ช่วยเสริมบุคลิกให้ภูมิฐานและดูเป็นมืออาชีพมากขึ้น

เครื่องแบบใหม่นี้ ซึ่งยังคงองค์ประกอบอันเป็นเอกลักษณ์ของเครื่องแบบเดิมไว้ พร้อมได้ปรับรูปแบบให้สวยงามและร่วมสมัยมากขึ้น จะเปิดตัวครั้งแรกเมื่อสายการบินเอมิเรตส์ได้รับมอบเครื่องแอร์บัส A380 ลำแรกในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ โดยลูกเรือที่ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติงานบนเครื่องบินลำใหม่ดังกล่าวจะเป็นรุ่นแรกที่ได้สวมเครื่องแบบใหม่ ส่วนที่เหลือจะทยอยเปลี่ยนจนครบถ้วนภายในเดือนพฤษภาคม ปี 2009

ปัจจุบันเครื่องแบบพนักงานหญิงที่เป็นสีเบจและแดงเป็นที่สะดุดตาของผู้โดยสารทั่วโลก ทุกครั้งที่พนักงานหญิงเหล่านี้เดินทางไปปฏิบัติงานในเส้นทางบินที่ครอบคลุมจุดหมาย 99 แห่ง ในกว่า 60 ประเทศ แต่ในปัจจุบัน ตามแผนพัฒนาสายการบินซึ่งกำหนดระยะเวลา 2 ปี ต้องการให้พนักงานของเอมิเรตส์ดูทันสมัยมากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับแผนการลงทุนครั้งใหญ่ที่มุ่งปรับปรุงบริการทั้งบนเครื่องและภาคพื้นดิน

เทอร์รี่ ดาลี รองประธานอาวุโสฝ่ายบริการของสายการบินเอมิเรตส์ เปิดเผยว่า “เครื่องแบบพนกงงานของสายการบินเอมิเรตส์แบบเดิมใช้มาตั้งแต่ปี 1997 โดยมีการปรับเปลี่ยนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่สำหรับเครื่องแบบใหม่นี้ เราได้ปรับรูปแบบให้มีความประณีต สวมใส่สบาย และเหมาะกับสภาพอากาศที่แตกต่างหลากหลายในแต่ละภูมิภาค ทั้งในส่วนของพนักงานบนเครื่องและภาคพื้นดิน แต่ยังคงองค์ประกอบที่สื่อถึงความเป็นเอมิเรตส์อันเป็นเอกลักษณ์เดียวกันทั่วโลก”

เขากล่าวเสริมว่า “เรารู้สึกภูมิใจกับผลงานของทีมออกแบบจากเอมิเรตส์ที่ทำงานร่วมกับบริษัทผู้ตัดเย็บเครื่องแบบชื่อดังในอังกฤษอย่าง ไซมอน เจอร์ซีย์ โดยใช้วิธีเลือกของจากแค็ตตาล็อกมาจับคู่กันแบบมิกซ์แอนด์แมทช์ ผู้ตัดเย็บสามารถสร้างสรรค์เครื่องแบบคุณภาพเยี่ยมที่ปรับใช้ได้กับสภาพแวดล้อมและภูมิอากาศที่แตกต่างได้เป็นอย่างดี ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะพนักงงานต้องเผชิญกับสภาพอากาศในระดับพื้นดินที่แตกต่างหลากหลาย ตั้งแต่ในเมืองซาวเปาโลของบราซิล ไปจนถึงนิวคาสเซิลในอังกฤษ และฮ่องกงในเอเชีย”

องค์ประกอบที่โดดเด่นที่สุดของเครื่องแบบใหม่นี้ คือ สำหรับพนักงานหญิงจะเป็นสีเบจลายทางเข้ารูปกว่าเดิม เสื้อแขนยาวดูเด่นสะดุดตา กับกระโปรงแบบ kick-pleat สีแดง พร้อมหมวกสีแดงแบบใหม่และแถบรอบหมวก ส่วนเครื่องแบบพนักงานชายเป็นสูทสีช็อกโกแลตลายทาง กับเสื้อเชิ้ตสีโทนสีครีม พร้อมเน็คไทสีครีมคาราเมล น้ำผึ้งและแดงสลับกัน

เครื่องแบบใหม่นี้จะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้ ในพิธีส่งมอบเครื่องแอร์บัส A380 ที่โรงงานของบริษัทแอร์บัสในฮัมบวร์ก เยอรมนี

สายการบินเอมิเรตส์จะเปิดตัวเครื่องแบบใหม่ของลูกเรือเป็นครั้งแรกในพิธีรับมอบเครื่องแอร์บัส A380 ลำแรกในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ ในภาพเป็นพนักงานของสายการบินเอมิเรตส์สวมเครื่องแบบใหม่

เกี่ยวกับสายการบินเอมิเรตส์
สายการบินเอมิเรตส์ให้บริการเที่ยวบินสู่ประเทศไทยมานานกว่า 17 ปี ปัจจุบันจากกรุงเทพฯ เอมิเรตส์ให้บริการ 19 เที่ยวบินไป-กลับต่อสัปดาห์สู่ดูไบ, 7 เที่ยวบินไป-กลับต่อสัปดาห์สู่ฮ่องกง และ 7 เที่ยวบินไป-กลับต่อสัปดาห์สู่ซิดนีย์และโอ๊คแลนด์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเวปไซต์ที่ www.emirates.com/th หรือติดต่อสำนักงานที่กรุงเทพฯ หมายเลข 02-664-1040-4