กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ จัดเสวนาวิเคราะห์เจาะลึก “ฉลาดเลือก…บริษัทรับสร้างบ้านในยุคน้ำมันแพง”

บิวท์ ทู บิวด์ จำกัด และบางกอก เฮ้าส์ บิวเดอร์ ผู้นำธุรกิจรับสร้างบ้านมืออาชีพ เกาะติดกระแสภาวะเศรษฐกิจในยุคน้ำมัน-วัสดุก่อสร้างราคพุ่ง สบโอกาสเชิญสถาปนิกและวิศวกรมืออาชีพ ร่วมจัดกิจกรรมเสวนาพิเศษเชิงวิเคราะห์เจาะลึก เรื่อง “ฉลาดเลือก…บริษัทรับสร้างบ้านในยุคน้ำมันแพง” ในวันเสาร์ที่ 2 สิงหาคมนี้ เพิ่มทางเลือกให้กับผู้ที่กำลังจะสร้างบ้าน รวมถึงแนะนำเทคนิคการเลือกบริษัทรับสร้างบ้าน และวิธีการตรวจสอบคุณภาพงานก่อสร้างด้วยตัวเอง พร้อมเปิดแบบบ้านใหม่ล่าสุดหลากหลายดีไซน์กว่า 20 แบบ ภายในงานนี้

คุณสุธี เกตุศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิวท์ ทู บิวด์ และบริษัท บางกอกเฮ้าส์ บิวเดอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ผลจากภาวะเศรษฐกิจที่ราคาน้ำมันและวัสดุก่อสร้างที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ได้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อธุรกิจรับสร้างบ้าน รวมถึงผู้รับเหมาที่ต้องแบกรับภาระต้นทุนเพิ่มขึ้น ในขณะที่ผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะได้รับผลกระทบจากการสร้างบ้านที่ไม่ได้มาตรฐาน และการถูกเอารัดเอาเปรียบจากผู้รับเหมาที่ขาดคุณภาพ โดยลดต้นทุนด้วยการใช้วัสดุที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือไม่ก็ทิ้งงานเนื่องจากทนแบกภาระไม่ไหว ดังนั้นกลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ ได้แก่บริษัท บิวท์ ทู บิวด์ จำกัด และบริษัท บางกอกเฮ้าส์ บิวเดอร์ จำกัด จึงได้ร่วมกันจัดเสวนาพิเศษขึ้นในหัวข้อ “ฉลาดเลือก…บริษัทรับสร้างบ้านในยุคน้ำมันแพง” ในวันเสาร์ที่ 2 สิงหาคมนี้ เพื่อให้ความรู้แก่ผู้ที่กำลังจะสร้างบ้าน และร่วมเตรียมความพร้อมก่อนที่จะตัดสินใจเลือกบริษัทรับสร้างบ้าน นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้นำแบบบ้านใหม่ล่าสุดหลากหลายดีไซน์ หลากหลายระดับราคากว่า 20 แบบ มาเปิดตัวพร้อมเงื่อนไขพิเศษสุดมามอบกับผู้ที่เข้าร่วมรับฟังเสวนาในครั้งนี้ด้วย

การเสวนาพิเศษในหัวข้อ “ฉลาดเลือก…บริษัทรับสร้างบ้านในยุคน้ำมันแพง” ในครั้งนี้ ประเด็นที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ อาทิ การปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “รู้เท่าทัน ธุรกิจรับสร้างบ้าน” และการเสวนาหัวข้อ “เทคนิคการสร้างบ้านแบบมือโปร” โดยผู้ร่วมเสวนาที่มีประสบการณ์ในธุรกิจรับสร้างบ้านมากว่า 20 ปี อาทิ สถาปนิกผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบบ้าน และตกแต่งภายใน พร้อมด้วยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมโครงสร้าง และการเลือกใช้วัสดุในการก่อสร้างบ้านพักอาศัย

“ การจัดกิจกรรมเสวนาดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่ กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งในปีนี้นับเป็นปีที่ 6 ในการจัดกิจกรรม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์แก่ผู้ที่กำลังปลูกสร้างบ้าน รวมทั้ง เป็นการคืนกำไรให้สังคม สำหรับปีนี้หากผู้สนใจเข้าร่วมฟังการเสวนาสามารถร่วมทำบุญกับกลุ่ม บิวท์ ทู บิวด์ ด้วยการนำหนังสือ เสื้อผ้า สิ่งของเครื่องใช้ที่ไม่ใช้แล้วมาบริจาค เพื่อทำบุญกับ “มูลนิธิบ้านเด็กตาบอดผู้พิการซ้ำซ้อน” จะได้รับหนังสือรวมแบบบ้านใหม่ หลากหลายดีไซน์กว่า 40 แบบด้วย และกิจกรรมครั้งนี้ เปิดรับผู้เข้าร่วมเสวนาเพียง 300 ท่านเท่านั้น โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูล ดูรายละเอียดและสำรองที่นั่งได้ที่ โทรศัพท์ 0 2681 2020 หรือ 0 2681 1991 หรือที่ WWW.BTB.CO.TH , WWW.BHB.CO.TH” นายสุธี กล่าว