เติมเต็มรักกับประสบการณ์แสนหวาน ในกิจกรรม “SWEET FONDUE”

ช็อกโกแลตแสนอร่อย ท็อปปิ้งหลากสีสัน คุ้กกี้กรุบกรอบ ผลไม้สดใหม่ คงเป็นเมนูที่หลายคนคุ้นเคยกันดี แต่คราวนี้เจ้าเมนูที่ว่านี้ได้เข้ามาเป็นตัวละครเอกให้กับกิจกรรมแสนสนุกของคู่รักสุดสวีทกว่า 10 คู่ ที่ต่างจูงมือกันเข้ามาร่วมในงาน “Sweet Fondue” Workshop จัดโดย บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด โดย The Wedding Inc ร่วมกันสร้างสรรค์ฟองดูแสนห วานด้วยเวิร์กช็อปน่ารักๆ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Signature of Love” กิจกรรมที่โ ชว์ไอเดียสุดเก๋ที่คู่รักไม่ควรพลาด

และที่จะขาดไปเสียไม่ได้เลย คือ ผู้เชี่ยวชาญที่มาสอนเทคนิคการตกแต่งฟองดูให้น่ารับประทาน โดยได้รับเกียรติจากเชฟ เบเกอรี่มือหนึ่งของอิมแพ็ค เชฟโจ้ จิราพัฒน์ แผลงสร และผู้ช่วยอีก 3 ท่าน ได้แก่ เชฟสุชาติ เสามั่น เชฟประยงค์ แสงเหลือง เชฟเจษฎาคม พงศ์ทิพย์ธนกร ที่นอกจากจะมาเป็นผู้ให้คะแนนความคิดสร้างสรรค์ในการทำช็อกโกแลตฟองดูแล้ว เชฟโจ้ยังช่วยให้คำแนะนำความเป็นมาของฟองดู ขั้นตอนการทำ พร้อมเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อยๆ เพื่อให้บรรดาคู่รักได้นำไปใช้ในการทำฟองดูในครั้งนี้ว่า

Fondue มาจากภาษาฝรั่งเศส Fondre ซึ่งหมายถึง schmelzen ในภาษาเยอรมัน แปลว่าทำละลายใน caquelon ซึ่งเป็นหม้อดินเคลือบที่ทำพิเศษ สำหรับใส่เนยขูดตั้งอยู่บนความร้อนเพื่อให้เนยละลาย Fondue จัดว่าเป็นอาหารเก่าแก่ประจำชาติสวิสเซอร์แลนด์ และจะรับประทานกันมากเมื่ออากาศเริ่มหนาวเย็น ต่อมาการรับประทานฟองดูได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ และมีการดัดแปลงเพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับประทาน เช่น ฟองดูผลไม้ ที่ใช้ผลไม้หลากหลายชนิดมารับประทานกับฟองดูช็อกโกแลต

ทำเนียมของการรับประทานฟองดูมีกฎอยู่ข้อหนึ่งคือ ต้องระวังอย่าให้ขนมปัง หรือผลไม้หลุดจากปลายซ่อม ถ้าใครทำหลุดตกลงไปในหม้อฟองดูก็จะโดนปรับ ซึ่งบางคนอาจต้องจ่ายเป็นเหล้าไวน์หรือโดนปรับด้วยการถูกจูบ ซึ่งทำให้การรับประทานฟองดูกลายเป็นสัญลักษณ์ของความรัก ความสุข มิตรภาพ และการสังสรรค์สมาคม

หลังจากนั้น เมื่อได้รับเทคนิคในการทำฟองดูจากเชฟโจ้แล้ว คู่รักก็เริ่มลงมือทำอย่างขะมักเขม้น ช่วยกันจัด สร้างสรรค์ฟองดูกันอย่างสวยงาม เพื่อแสดงถึงความรักของแต่ละคน สีสันจากท้อปปิ้งต่างๆ ถูกนำมาประดับตกแต่ง บนเค้กช็อกโกแลต และเมื่อเสร็จเรียบร้อย ก็ถึงเวลาของการตัดสิน จากการให้คะแนนของเชฟโจ้ และผู้ช่วยอีก 3 ท่าน ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศไปนั้น คือ คู่ของ น.อ.ประโยชน์ และ น.อ.หญิง เชาวนา สุนทรวิภาต ทั้งคู่ได้เล่าถึงคอนเซ็ปต์และเคล็ดลับเกี่ยวกับการตกแต่งในครั้งนี้ว่า ความรัก คือ ความมั่นคง ทุก ๆ อย่าง จะถูกจัดแต่งเป็นคู่ แสดงถึงการเป็นคู่รัก “การได้ร่วมเวิร์คช้อปครั้งนี้ ทำให้ชีวิตคู่กระชุ่มกระชวยขึ้น ได้ทำกิจกรรมหวานๆ และได้รับเกร็ดความรู้ ที่น่าสนใจ และยังสามารถนำเอากิจกรรมนี้ไปทำที่บ้านเพื่อสร้าง สัมพันธภาพอันดีในครอบครัวได้อีกด้วย” นอกจากนี้ทั้งคู่ยังได้ให้เทคนิค และเคล็ดลับในการใช้ชีวิตคู่ ว่าการให้อภัย และการเสียสละ เป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับการใช้ชีวิตคู่ และยังได้ฝากถึงคู่รักอื่นๆ ว่าหากมีเวลาว่างเว้นจากการทำงาน ก็ควรจะเอาเวลาว่างมาทำกิจกรรมแบบนี้ร่วมกันบ้าง เพื่อเติมรสชาติและสีสันให้กับชีวิตคู่

ดังนั้นคู่รักที่สนใจร่วมกิจกรรมเวิร์คช้อปดีๆ แบบนี้ จาก The Wedding Inc สามารถ ติดตามข่าวสารได้ทางเว็บไซต์ www.theweddinginc.com หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่หมายเลข 02-833 5611 อิมแพ็คฯ ยังมีกิจกรรมดี ๆ ให้คุณได้ติดตามกันอีกทุกสองเดือน อย่าพลาดความสนุก และความประทับใจแบบนี้ เราจัดให้คุณได้จาก The Wedding Inc

สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด
จินตนา พงษ์ภักดี โทร: +66 (0) 2833 5061 อีเมลล์: jintanap@impact.co.th
บริษัท ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด
เกษมศรี ยูเฟมิโย (081 611 4696) โทร: +66 (0) 231 6158-9 อีเมลล์: kasemsri@thanaburin.co.th
ธิดาพร จำรัสคำ (081 734 0473) โทร: +66 (0) 231 6158-9 อีเมลล์: tidaporn@thanaburin.co.th