เอสวีโอเอ / อินเทล ผนึกกำลัง ประกวด “SVOA Trendy Design Award 2008”

บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันจัดกิจกรรม การประกวดออกแบบลายกราฟฟิคบนฝาโน้ตบุ๊ก “ SVOA Trendy Design Award 2008 “ ภายใต้แนวคิด Trendy Me – ความเทรนดี้ในตัวคุณ เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาและบุคคลทั่วไปได้แสดงความสามารถด้านการออกแบบลวดลายลงบนฝาโน้ตบุ๊ก SVOA แบบออนไลน์ ผลงานที่ผ่านเข้ารอบจะได้รับการผลิตและจำหน่ายจริง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้นักเรียน นักศึกษาและผู้สนใจได้มีช่องทางในการนำเสนอผลงานของตนเองสู่สายตาสาธารณะชน และจัดทำลายกราฟฟิค Limited Edition จากผลงานการออกแบบของศิลปินและดาราเพื่อจัดจำหน่ายโดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปมอบให้มูลนิธิการกุศลต่อไป

นายวีระ อิงค์ธเนศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “หลังจากที่บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) ได้นำเสนอโน้ตบุ๊ก SVOA ในคอนเซ็ปต์ ” Trendy Design” จับโน้ตบุ๊กมาแต่งตัวตามสีสัน
ที่ผู้ใช้ต้องการเป็นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อสองปีที่ผ่านมา เพื่อตอบสนองความต้องการในกลุ่มลูกค้าที่ต้องการสร้าง
สีสันและความทันสมัยแบบไม่เหมือนใคร และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี เพราะปัจจุบันโน้ตบุ๊กไม่เพียง ตอบสนองการใช้งานเพียงอย่างเดียว แต่ผู้บริโภคยังเปลี่ยนพฤติกรรมการเลือกซื้อโดยดูจากรูปแบบ ดีไซน์ของโน้ตบุ๊ก มากขึ้น จะเห็นได้จากโน้ตบุ๊กในปัจจุบันมีการแข่งขันสูงโดยชูจุดเด่นเรื่องของดีไซน์ การออกแบบที่สวย สะดุดตา โน้ตบุ๊กแนวคิด “ Trendy Design” จึงมีความโดดเด่นและสะท้อนความเป็นตัวของตัวเองของผู้ใช้งานได้ไม่ซ้ำใคร”

ด้านนายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนกิจกรรมการตลาดของเอสวีโอเอในครั้งนี้ กล่าวว่า “อินเทลมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม ‘SVOA Trendy Design Award 2008’ ปัจจุบันผู้บริโภครุ่นใหม่จะให้ความสำคัญกับสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์และแสดงตัวตนของตนเองมากขึ้น เมื่อโน้ตบุ๊กกลายเป็นอุปกรณ์สำคัญในชีวิตประจำวันของผู้คน การตกแต่งโน้ตบุ๊กจึงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และเมื่อไม่นานมานี้ อินเทลก็เพิ่งเปิดตัวเทคโนโลยีสำหรับโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ล่าสุดคือ อินทล? เซนทริโน? 2 โปรเซสเซอร์ เทคโนโลยี ที่จะมีอยู่ในโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ของเอสวีโอเอเช่นกัน โดยเทคโนโลยีใหม่นี้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นกว่ารุ่นก่อนๆ ในทุกด้าน โดยมุ่งตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานโน้ตบุ๊กเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นประสิทธิภาพการประมวลผล การเชื่อมต่อแบบไร้สาย อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น และที่โดดเด่นที่สุดคือประสิทธิภาพที่ดีขึ้นในการประมวลผลแบบไฮเดฟินิชั่น”

กิจกรรมการประกวดในครั้งนี้ จะแบ่งประเภทผู้เข้าประกวดเป็น 2 ประเภทคือ ระดับนักเรียน นักศึกษา อายุระหว่าง 15 – 25 ปี และระดับบุคคลทั่วไป อายุตั้งแต่ 25 ปี ออกแบบลายกราฟฟิคลงบนฝาโน้ตบุ๊ก SVO A ในแนวคิด “Trendy Me – ความเทรนดี้ในตัวคุณ” ผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานได้ทาง www.svoatrendy.com ตั้งแต่วันนี้ – 10 สิงหาคม 2551 โดยจะทำการคัดเลือกผลงานที่เข้ารอบ 20 ผลงาน ในวันที่ 21 สิงหาคม 2551 ณ บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) และประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 20 ผลงานทาง www.svoatrendy.com และรอบตัดสินผลงานที่ชนะเลิศพร้อมประกาศผลและมอบรางวัล ในวันที่ 24 สิงหาคม 2551 Atrium 1 สยามเซ็นเตอร์ ปทุมวัน สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ทางบริษัทฯ ได้เตรียมรางวัลสำหรับการประกวดดังนี้ รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมโน้ตบุ๊ก SVOA ผลงานการออกแบบของตัวเอง รองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 15,000 บาท พร้อมโน้ตบุ๊ก SVOA ผลงานการออกแบบของตัวเอง รองชนะเลิศอันดับ รับโน้ตบุ๊ก SVOA ผลงานการออกแบบของตัวเอง จำนวน 1 เครื่อง โดยมีเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 บาท และผลงานที่เข้ารอบทั้ง 20 ผลงานจะได้ทำการผลิตและนำออกจัดจำหน่ายจริง รวมทั้งยังได้เชิญศิลปินและดารามาร่วมออกแบบลายกราฟฟิคบนฝาโน้ตบุ๊ก SVOA และจัดทำลายกราฟฟิคแบบ Limited Edition เพื่อจัดจำหน่ายโดยนำรายได้ส่วนหนี่งหลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิการกุศลต่อไป โดยได้รับเกียรติจากนางแบบชื่อดังที่สนใจงานด้านศิลปะ คือ คุณจี๊ด แสงทอง เกตุอู่ทอง, คุณโอ๋ ฟูตอง, คุณโลเลย์ และ คุณ P7 มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วย “

นายวีระ กล่าวเพิ่มเติมว่า “กิจกรรม SVOA Trendy Design Award 2008 จะเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงออกถึงความสามารถทั้งในด้านวิชาการ และความคิดสร้างสรรค์ที่แสดงความเป็นตัวเองได้อย่างอิสระ ภายใต้แนวคิด Trendy me ความเทรนดี้ในตัวคุณ โดยมีวัตถุประสงค์หลักที่จะทำให้กิจกรรม SVOA Trend Design Award ในครั้งนี้เป็นเวทีในการแสดงความสามารถและความเป็นตัวของตัวเองให้กับคนรุ่นใหม่ที่ SVOA ตั้งใจตอบสนองความต้องการของตลาด และตอบสนองความเปลี่ยนแปลงของไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่ ”