แอนลีนเผยแผนกลยุทธ์บุกตลาด เปิดตัว“แคลเซียม-10”

แอนลีน ผู้นำตลาดนมแคลเซียมสูงจากค่ายฟอนเทียร่า แบรนด์ส เดินหน้าทุ่ม 120 ล้านบาท เปิดตัวนวัตกรรมนมสูตรใหม่ทั่วโลก “แอนลีน แคลเซียม-10” มัดใจผู้หญิง ดึงมาช่าตอกย้ำจุดขายนมที่มีแคลเซียมเล็กกว่าแคลเซียมทั่วไปถึง 10 เท่า ยิ่งเล็ก…ยิ่งดูดซึมถึงกระดูกชั้นใน ช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแกร่งจากภายในสู่ภายนอก ตั้งเป้าขยายตลาดนมแคลเซียมสูง 10% และผลักดันส่วนแบ่งการตลาดเป็น 55%

ตลาดนมแคลเซียมสูงในเมืองไทย มีมูลค่า 1,600 ล้านบาท โดยมีอัตราการเติบโต 7% อันเป็นผลสืบเนื่อง มาจากกระแสการทำตลาดแอนลีน สูตรเข้มข้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากประสบความสำเร็จในการเปิดตัวในปีที่ผ่านมา

นางสาวสุภาพร อร่ามทิพย์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ฟอนเทียร่า แบรนด์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “การเติบโตของตลาดนมแคลเซียมสูงนับเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับแอนลีน ในฐานะเป็นผู้นำของตลาดนมแคลเซียมสูง เรามุ่งขยายฐานผู้บริโภคให้กว้างยิ่งขึ้นโดยไม่หยุดนิ่งในการพัฒนานวัตกรรมและแคมเปญใหม่ๆ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้หญิงรุ่นใหม่ที่ห่วงใยและใส่ใจ
กับการมีสุขภาพกระดูกที่แข็งแรง และป้องกันโรคกระดูกพรุน และเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดนมแคลเซียมสูง เราจึงยกระดับผลิตภัณฑ์แอนลีนครั้งใหญ่ ด้วยการนำนวัตกรรมนมสูตรใหม่ แอนลีน แคลเซียม-10 มาสู่ผู้บริโภคในเมืองไทย”

นางสาวสุภาพรกล่าวต่อไปว่า “จากอินไซท์ของผู้หญิงทั่วโลกในกลุ่มวัยทำงานมักจะมีชีวิตที่เร่งรีบอยู่เสมอ แต่ในขณะเดียวกันก็ยังเป็นกลุ่มที่พิถิพิถันกับการดูแลตัวเองและสุขภาพ ทั้งนี้การดูแลสุขภาพกระดูก นับเป็นเรื่องอันดับต้นๆ ที่ผู้หญิงวัยทำงานให้ความสำคัญ แอนลีน จึงได้นำนาโนเทคโนโลยีมาพัฒนาสูตรเฉพาะเป็น “แอนลีน แคลเซียม-10” นวัตกรรมนมที่มีแคลเซียมขนาดเล็กกว่าแคลเซียมทั่วไปถึง 10 เท่า ช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแกร่งจากภายในสู่ภายนอก ให้ผู้หญิงได้มั่นใจและไม่ต้องห่วงเรื่องกระดูกพรุน”

ในด้านการทำตลาดในไทย นางสาวสุภาพรเสริมว่า “เราได้ทุ่มงบประมาณ 120 ล้านบาทเพื่อเปิดตัว “แอนลีน แคลเซียม-10” ในเมืองไทย ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมเช่นเดียวกับประเทศต่างๆ ซึ่งประสบความสำเร็จในการเปิดตัวนวัตกรรมดังกล่าวมาแล้วทั้งในประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์และอินโดนีเซีย”

นางสาวลลนา บุญงามศรี ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ฟอนเทียร่า แบรนด์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “หลายคนอาจไม่รู้ว่ากระดูกของเรามี 2 ชั้น ชั้นนอกแข็งแกร่ง ชั้นในเปราะบางผุกร่อนง่าย จึงจำเป็นต้องเสริมสร้างความแข็งแกร่งของกระดูกจากภายในสู่ภายนอก ทีมวิจัยของแอนลีนจึงนำเอานาโนเทคโนโลยีมาพัฒนาเป็นแคลเซียม-10 ซึ่งเป็นแคลเซียมที่มีขนาดเล็กกว่าแคลเซียมทั่วไปถึง 10 เท่า จึงสามารถดูดซึมถึงกระดูกชั้นในได้ดีกว่า”

“สำหรับการเปิดตัว แอนลีน แคลเซียม-10 ในครั้งนี้ เรายังคงใช้มาช่า วัฒนพานิช เป็นพรีเซนเตอร์อย่างต่อเนื่องในภาพยนตร์ชุดใหม่ที่มีชื่อว่า “แคลเซียมเล็ก” จำนวน 2 เรื่อง โดยให้มาช่าได้อวดความแข็งแรงของกระดูกด้วยการโชว์สเต็ปเต้นแท็ปอย่างสนุกสนาน ไปพร้อมๆ กับการถ่ายทอดเรื่องราวของกระดูกเราที่มี 2 ชั้น จึงต้องเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแกร่งจากภายในสู่ภายนอกด้วย แอนลีน แคลเซียม-10 ซึ่งภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้จะเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป”

“พร้อมกันนี้ยังมีสื่อโฆษณาครบวงจร ได้แก่ สื่อกลางแจ้ง บนรถไฟฟ้าบีทีเอส และ สื่อโฆษณา ณ จุดขายการจัดชิมสินค้า ณ ห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ และการให้บริการตรวจเช็คสุขภาพกระดูกฟรีที่บูธแอนลีน ตามห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล และอาคารสำนักงานต่างๆ ทั่วประเทศเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการส่งเสริมสุขภาพกระดูกที่ดี เพื่อป้องกันโรคกระดูกพรุนอีกด้วย”

นางสาวลลนาทิ้งท้ายว่า “เรามั่นใจว่า การเปิดตัว แอนลีน แคลเซียม-10 ในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการบุกตลาดนมแคลเซียมสูง ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ตลาดดังกล่าวเติบโต 10% และตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดนมแคลเซียมสูงด้วยการผลักดันให้แอนลีนมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน 51% เป็น 55%”

แอนลีน แคลเซียม-10 นวัตกรรมนมสูตรใหม่ที่มีแคลเซียมขนาดเล็กกว่าแคลเซียมทั่วไปถึง 10 เท่าซึ่งมีส่วนช่วยในการดูดซึมที่ดียิ่งขึ้นถึงกระดูกชั้นใน เพื่อเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแกร่งภายในสู่ภายนอกมีจำหน่ายแล้วในรูปแบบของนมผง นมยูเอชที โยเกิร์ตพร้อมดื่ม นมถั่วเหลือง และนมยูเอชทีสูตรเข้มข้นตามซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้าทั่วประเทศ

ข้อมูลโดยย่อเกี่ยวกับฟอนเทียร่า
บริษัท ฟอนเทียร่า แบรนด์ส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทในเครือฟอนเทียร่า ผู้นำธุรกิจผลิตภัณฑ์นมและผลิตภัณฑ์อาหารในระดับโลก โดยเป็นผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์นมรายใหญ่ที่สุดของโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศนิวซีแลนด์และมีการดำเนินงานในรูปแบบของเครือข่ายการจำหน่ายในกว่า40 ประเทศทั่วโลกภายใต้แบรนด์ที่ได้รับความเชื่อถือมายาวนานด้านคุณค่าทางโภชนาการ คุณภาพ และความน่าเชื่อถือ อาทิ แอนลีน (ANLENE?) แอนมัม (ANMUM?) เชสเดล (CHESDALE?) แองเคอร์ (ANCHOR?) เฟิร์นลีฟ (FERNLEAF?) และเมนแลนด์ (MAINLAND?) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟอนเทียร่าสามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทได้ที่ www.fonterra.com