ททท. โคราช จัดสุดยอดความอลังการ “งานแสดงมินิไลท์ แอนด์ ซาวด์ พิมาย”

ททท.นครราชสีมา จัดการแสดงมินิไลท์ แอนด์ ซาวด์ พิมาย รอบพิเศษ ต้อนรับเด็กไทยที่เกิดและเติบโตในอเมริกา ทัศนศึกษาแหล่งท่องเที่ยวในประเทศ ระหว่างวันที่ 6 – 21 กรกฎาคม 2551

นายอรรถพล วรรณกิจ ผอ.สำนักงาน ททท.สำนักงานนครราชสีมา เผยว่า เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา คณะนักเรียนโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา จำนวน 120 คน ภายใต้โครงการวัฒนธรรมไทยคืนถิ่น เดินทางมาแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและทัศนศึกษาแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยกำหนดเข้าชมการแสดงมินิไลท์ แอนด์ ซาวด์ พิมาย ในรอบพิเศษ โดย ททท. สำนักงานนครราชสีมา จัดการแสดงมินิไลท์ แอนด์ ซาวด์ พิมาย พร้อมจัดอาหารพื้นเมืองพิมาย พิธีบายศรีสู่ขวัญโดยผู้สูงอายุในอำเภอ พิมาย ต้อนรับคณะนักเรียนและผู้ปกครอง ด้วยความอบอุ่นและเป็นมิตร เพื่อต้องการให้เด็กไทยในโครงการดังกล่าว เกิดความภูมิใจในความเป็นไทยและตระหนักถึงการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทยที่มีคุณค่าและงดงามไม่น้อยกว่าชาติอื่นๆ ซึ่งโครงการที่จัดขึ้นในปี 2551 เป็นโครงการครั้งที่ 10 แล้ว

สำหรับโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทย ลอสแองเจลิส จัดให้มีการเรียน การสอนภาษาและศิลปวัฒนธรรมไทยแก่เยาวชนไทยที่เกิดและเติบโตในสหรัฐอเมริกา มาตั้งแต่ปี 2517 และต่อมาในปี 2533 คณะครูและผู้ปกครองได้ร่วมกันจัดโครงการวัฒนธรรมไทยคืนถิ่น โดยได้รับการสนับสนุนจากองค์กรภาครัฐและเอกชนทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศไทย ทำให้โครงการนี้สามารถนำคณะครู นักเรียน ผู้ปกครองตลอดจนพุทธศาสนิกชนในชุมชนวัดไทยลอสแองเจลิส เดินทางคืนถิ่น มาทัศนศึกษาและเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมที่ประเทศไทย ตามวัตถุประสงค์ของโครงการและเกิดเป็นประเพณีนิยมต่อเนื่องมาตลอด ผอ.ททท. กล่าวทิ้งท้าย