เพียวรีน รุกตลาดสินค้าแม่และเด็กครึ่งปีหลัง ส่งสินค้านวัตกรรมใหม่

นายวิชัย เหล่าเจริญพรกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยู.เอส.สัมมิท (โอเวอร์ซีส์) จำกัด ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมสินค้าเพื่อแม่และเด็กจากประเทศสหรัฐอเมริกาอันเป็นที่ยอมรับทั่วโลก เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตลาดเมืองไทยได้ให้การยอมรับในคุณภาพของผลิตภัณฑ์เพียวรีนมาโดยตลอด ด้วยศักยภาพของสินค้าดังกล่าว ทำให้ฐานลูกค้าของเพียวรีนในเมืองไทยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในกลุ่มพ่อแม่ ที่ต้องการเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูก แม้ในภาวะเศรษฐกิจดังเช่นปัจจุบัน พ่อแม่ก็ยังต้องการสิ่งที่ดีที่สุด อยู่เสมอ จึงเป็นแรงผลักดันให้ เพียวรีน คิดค้นและพัฒนาสินค้าอย่างไม่หยุดยั้ง จนเป็นที่ยอมรับจากทั่วทุก มุมโลกรวมถึงตลาดเมืองไทย

“ปัจจุบันตลาดรวมสินค้าแม่และเด็กมีการเติบโตต่อเนื่อง โดยจะเห็นว่าพ่อแม่ให้ความสำคัญกับคุณภาพของสินค้ามากขึ้น เพียวรีน ในฐานะหนึ่งในแบรนด์ผู้ที่มีจุดเด่นด้านนวัตกรรมสินค้า จึงได้นำเสนอสินค้านวัตกรรมใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดเพื่อเสนอเป็นทางเลือกที่ดีแก่กลุ่มพ่อแม่ในเมืองไทย ก่อนหน้านี้ เพียวรีน ได้วางตลาด ครีมอาบน้ำ และยาสระผม คิดส์ โยเกิร์ต (Kids Yogurt) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ เพียวรีน ได้ใช้เวลาในการคิดค้น และพัฒนาโดยการนำคุณค่าจากโยเกิรต์ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า ช่วยบำรุงผิวและเส้นผมให้มีสุขภาพดี พร้อมกลิ่นหอมของผลไม้ ช่วยให้ลูกน้อยชื่นชอบกับการอาบน้ำและการสระผม ในปีนี้ เพียวรีน ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ๆ ประกอบด้วย ยาสีฟันของเด็กที่ไม่มีส่วนผสมของฟลูออไรด์ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดปัญหาฟันตกกระ (Dental Fluorisis) เพราะการกลืนหรือกินยาสีฟันที่มีส่วนผสมของฟลูออไรด์และ “ยาสีฟันสำหรับสตรีมีครรภ์” (Maternity Toothpaste) ที่ไม่มีส่วนผสมของฟลูออไรด์เช่นกัน ซึ่งจะช่วยให้ทารกน้อยในครรภ์ปลอดภัย จากฟลูออไรด์

ล่าสุด เพียวรีน ภูมิใจที่จะวางตลาดนวัตกรรมใหม่ของขวดนม ที่ลดโอกาสเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายกับลูกน้อย ซึ่งได้แก่ ขวดนม BPA Free โดยแม่จะมั่นใจได้ว่า ขวดนม BPA Free ของ Pureen ไม่มีสาร Bisphenol A ที่อาจเกิดอันตรายต่อลูกน้อยตกค้างอยู่ โดย Pureen จะทำการเปิดตัวสินค้าใหม่อย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคม ศกนี้ โดยร่วมกับ ห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ จัดโปรโมชั่นพิเศษเพื่อเป็นการแนะนำ โดยการเชิญชวนให้ผู้สนใจที่จะทดลองใช้ นำขวดนมเก่ามาแลกซื้อ ขวดนมเพียวรีน BPA Free รับส่วนลดทันที 50% ซึ่งจะช่วยให้ผู้บริโภค ได้มีโอกาสทดลองใช้สินค้าได้อย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น” ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยู.เอส.สัมมิท (โอเวอร์ซีส์) จำกัด กล่าว

เกี่ยวกับมุมมองต่อภาพรวมของสินค้าแม่และเด็กในเมืองไทยในครึ่งปีหลัง 2551 นายวิชัย เหล่าเจริญพรกุล กล่าวว่า “สินค้าแม่และเด็ก ณ ปัจจุบันยังคงมีอัตราที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้อัตราเด็กเกิดใหม่ ในปัจจุบันจะลดลง แต่พ่อแม่เริ่มให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตของลูกมากยิ่งขึ้น ประกอบกับการมีสินค้าที่ตอบสนองต่อความต้องการของเด็กอย่างหลากหลายมากขึ้น พ่อแม่จึงเลือกแต่สิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูก จึงทำให้ ยอดใช้จ่ายต่อคนของพ่อแม่เมืองไทย มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในทุกๆ ปี ในส่วนของ เพียวรีน เรามีแผนนำสินค้าใหม่ๆ เข้ามาสนองตอบความต้องการดังกล่าว เสมือนหนึ่งผู้ช่วยของพ่อแม่ในการไตร่ตรองว่าลูกควรเลือกใช้สินค้าอะไรจึงจะเหมาะสม ควบคู่กับการเข้มงวดด้านคุณภาพและความปลอดภัย ทั้งยังเพิ่มความหลากหลายเพื่อเสนอเป็นทางเลือกใหม่ๆ อยู่เสมอ จนทำให้สามารถสร้างความมั่นใจและไว้วางใจในกลุ่มพ่อแม่เมืองไทยได้ในระยะยาว ภายใต้ปณิธานการดำเนินธุรกิจที่ว่า “Pureen…Thinking About Baby and You”