WEDDING FAIR 2008 – EXCLUSIVE วิวาห์เทรนด์ใหม่สไตล์จีน 28 -31 ส.ค.นี้

บริษัท เอ็น.ซี.ซี เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด(นีโอ)ในเครือ เอ็น.ซี.ซี.กรุ๊ป ผู้บริหารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ปัจจุบันเป็นผู้นำตลาดเอ็กซิบิชั่นและเป็นผู้ริเริ่มจัดงานเวดดิ้งแฟร์รายแรกและใหญ่ที่สุดของประเทศไทย โดยได้รับการสนับสนุนการจัดงานจากกระทรวงอุตสาหกรรม บูมตลาดกำหนดจัดงาน Wedding Fair 2008 – Exclusive เจาะตลาดวิวาห์นานาชาติสไตล์จีน ระหว่างวันที่ 28 – 31 สิงหาคม 2551 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชูไทยเป็นศูนย์กลางการจัดงานวิวาห์นาชาติ (International Wedding Hub)พร้อมรีแบรนด์ Wedding Fair สู่การเป็น Total Wedding Solution Provider ตอบโจทย์คู่วิวาห์ยุคใหม่อย่างครบครัน และตอบรับการที่กรุงเทพได้รับเลือกเป็นเมืองน่าเที่ยวอันดับ 1 ของโลก เผยกลยุทธ์จุดเด่นอีเว้นมาร์เก็ตติ้งสร้างจุดแตกต่าง พร้อมจัดการประกวดออกแบบการ์ดและของชำร่วยงานวิวาห์ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยปี 2551 รับสมัครแล้ววันนี้ – 11 สิงหาคม 2551

นางลัดดา มงคลชัยวิวัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ)ผู้จัดงาน Wedding Fair 2008 – Exclusive กล่าวถึงสภาวะตลาดเวดดิ้งของไทยว่า “ปัจจุบันตลาดผลิตภัณฑ์และบริการด้านมงคลสมรสของไทย มีมูลค่ารวมสูงถึง 30,000 ล้านบาทต่อปี ซึ่งถือว่าเป็นตลาดที่ค่อนข้างใหญ่และมีการแข่งขันที่ค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับภาวะเศรษฐกิจในขณะนี้ และจากสถิติการจดทะเบียนสมรสพบว่าจำนวนคู่รักที่มาจดทะเบียนสมรสกว่า 400,000 คู่ต่อปีนั้นเป็นกลุ่มที่มีการจัดงานแต่งงานพร้อมทั้งมีการใช้บริการธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการแต่งงานราว 150,000 คู่ต่อปี และเนื่องจากWedding Fair ถือเป็นผู้นำในตลาดธุรกิจวิวาห์มานานถึง 15 ปี เรารีแบรนด์ Wedding Fair สู่การเป็น Total Wedding Solution Provider ตอบโจทย์คู่วิวาห์ยุคใหม่ได้ครบถ้วนและรวบรวมผลิตภัณฑ์และบริการมงคลสมรสอย่างครบวงจรที่คู่วิวาห์ไม่ควรพลาดครอบคลุม 8 กลุ่มประเภทสินค้าอย่างเช่น โรงแรมและห้องจัดเลี้ยง, เวดดิ้งสตูดิโอ เวดดิ้งออกาไนเซอร์, การ์ด ของขวัญ ของชำร่วย, ชุดวิวาห์สำหรับบ่าวสาว, ช่างภาพอิสระ,การ์ตูนอะนิเมชั่นและวีดีโอพรีเซนเทชั่น, แพคเกจฮันนีมูน, การให้คำปรึกษาแก่คู่ชีวิต และอื่นๆอีกมากมาย เรากำหนดจัดงาน Wedding Fair 2008 – Exclusive โดยร่วมกับกระทรวงอุตสาหกรรม และสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ ในวันที่ 28 – 31 สิงหาคม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้ธีม วิวาห์เทรนด์ใหม่ Chic Chinese อลังการสีสันสไตล์จีน แรงบันดาลใจแห่งรัก นอกจากชาวไทยแล้วยังมีชาวต่างชาติที่นิยมเข้ามาแต่งงานและเที่ยวฮันนีมูนในเมืองไทยเพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างชาติถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและมีการใช้จ่ายในการเดินทางท่องเที่ยวสูง และจากที่กรุงเทพได้รับเลือกให้เป็นเมืองดีที่สุดในโลกจากนิตยสารทราเวิล แอนด์ เลเชอร์ นั้น ยิ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นว่าเมืองไทยมีความเหมาะสมในการเป็นศูนย์กลางการจัดวิวาห์นานาชาติ(International Wedding Hub) อีกแห่งหนึ่งของเอเซีย เนื่องจากประเทศไทยมีโรงแรม รีสอร์ทคุณภาพดีเป็นหนึ่งในเอเซีย บวกความงดงามด้วยแหล่งท่องเที่ยวและการเป็นเบ้าหลอมรวมวัฒนธรรมได้อย่างลงตัว อาทิ ศิลปวัฒนธรรมจีน ที่สามารถแทรกซึมเข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันของคนไทยได้อย่างกลมกลืน เนื่องจากชาวจีนส่วนใหญ่เข้ามาประกอบอาชีพและตั้งรกรากในเมืองไทยมานาน ดังนั้นจึงมีวัฒนธรรมที่ผสมผสานระหว่างไทย – จีนมากมาย เป็นความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นจึงเปรียบไทย – จีนเป็นพี่น้องกัน และการแต่งงานนั้นถือเป็นเรื่องมงคลสำหรับคนทุกชาติ โดยเฉพาะประเพณีการแต่งงานของชาวจีนซึ่งมีพีธีรีตรอง มีขั้นตอนต่างๆ คล้ายคลึงกับประเพณีการแต่งงานของไทยแสดงถึงวัฒนธรรมที่ละเอียดอ่อนและมีความหมายต่อผู้ที่เข้าร่วมพิธีทั้งฝ่ายเจ้าสาวและเจ้าบ่าว

ในส่วนพฤติกรรมของคู่รักผู้บริโภคในยุคเงินเฟ้อ นางลัดดา มงคลชัยวิวัฒน์ กล่าวว่า “ถึงแม้คู่แต่งงานจะใช้งบประมาณในการแต่งงานลดลงจากปีก่อนๆ จากสภาวะเศรษฐกิจกิจที่ไม่ดี น้ำมันมีราคาสูงขึ้น แต่ส่วนใหญ่ยังนิยมใช้บริการเวดดิ้งสตูดิโอและเวดดิ้งแพลนเนอร์เพิ่มขึ้น เนื่องจากราคาแพคเกจที่คุ้มค่าและบริการครบวงจรที่ตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปได้หมด คู่วิวาห์เพียงแต่กำหนดรูปแบบรายละเอียดของงานวิวาห์เพื่อสะท้อนความเป็นตัวของตัวเอง และวางงบประมาณไว้ให้ จากนั้นจะเป็นหน้าที่ของเวดดิ้งสตูดิโอหรือเวดดิ้งแพลนเนอร์ที่จะดำเนินงานจนเสร็จ และจากฐานงบประมาณที่ลูกค้าใช้ลดลงนั้นทำให้รูปแบบการแข่งขันที่เกิดขึ้นนั้นจะเน้นในด้านของราคา คุณภาพการให้บริการ การจัดโปรโมชั่นลดหรือแถมพิเศษเป็นตัวจูงใจสำคัญ โดยปีนี้Wedding Fair 2008 – Exclusive ตั้งเป้าหมายจำนวนบู้ธพันธมิตรผู้ประกอบการธุรกิจประมาณ 120 บริษัท บนพื้นที่มากกว่า 6,000 ตารางเมตร ครอบคลุม 8 กลุ่มประเภทสินค้า ทั้งกลุ่มโรงแรม ภัตตาคาร ห้องจัดเลี้ยง,ชุดเจ้าบ่าว – เจ้าสาว ผ้าและเครื่องประดับ, เวดดิ้งสตูดิโอ เวดดิ้งแพลนเนอร์,การ์ดแต่งงาน ของขวัญ ของชำร่วย,แหวนหมั้นเพชร อัญมณี,เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน,กลุ่มท่องเที่ยวฮันนีมูน และสินค้าอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เช่น ดอกไม้,ซุ้มประดับตกแต่งภายในงาน ธนาคาร และสถานเสริมความงาม เป็นต้น จากสถิติผู้เข้าชมงาน Wedding Fair เมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมามีจำนวนกว่า 16,300 คน และมีเงินสะพัดมากกว่า 50 ล้านบาท สำหรับในส่วนผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ มีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นเห็นได้จากการจัดงาน Wedding Fair 2008 มีผู้เข้าร่วมแสดงในงาน 108 บริษัท และใน Wedding Fair 2008 – Exclusive คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานประมาณ 15,000 คน ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีที่ผู้ประกอบการจะได้มีโอกาสแนะนำสินค้าและบริการ รวมถึงขยายธุรกิจของตนในงานนี้ด้วย สำหรับแผนทางการตลาดนั้น ด้านการสื่อสารนั้นใช้กลยุทธ์ไอเอ็มซีประกอบ การโฆษณา ประชาสัมพันธ์และอีเว้นท์เป็นหลัก เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด โดยใช้งบประมาณด้านการสื่อสารประมาณ 5 ล้านบาท”

นางลัดดา มงคลชัยวิวัฒน์ กล่าวถึง กลยุทธ์อีเว้นต์มาร์เก็ตติ้งที่สร้างจุดแตกต่างของแบรนด์ว่า “ภายในงาน Wedding Fair 2008 – Exclusive ยังมีอีเวนต์ที่สร้างไฮไลท์ในงาน โดยนีโอร่วมกับสมาคมของขวัญของชำร่วยไทยและของตกแต่งบ้าน จัดการประกวดออกแบบการ์ดและของชำร่วยงานวิวาห์ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยปี 2551 (Thailand Wedding Card & Souvenir Award 2008) ภายใต้แนวคิด “Chinese Glamour” เสน่ห์จีน…ศิลป์และสีสัน แรงบันดาลใจแห่งรัก เจาะกลุ่มเป้าหมายนักออกแบบรุ่นใหม่และนักศึกษามหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ในวันที่ 28 สิงหาคม 2551 รวมมูลค่ารางวัลกว่า 65,000 บาท โดยรางวัลชนะเลิศ จะได้รับถ้วยรางวัล,ประกาศนียบัตร และเงินสดมูลค่า 15,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ1 จะได้ประกาศนียบัตร พร้อมรับเงินสดมูลค่า 10,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ2 จะได้รับประกาศนียบัตร พร้อมเงินสดมูลค่า 5,000 บาท และผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศอีก 7 ทีม จะได้รับประกาศนียบัตร พร้อมเงินสดมูลค่า 3,000 บาท โดยเปิดเวทีแห่งนี้ก้าวไปสู่การเป็นนักออกแบบมืออาชีพ กำหนดรับสมัครและส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ – 11 สิงหาคม โดยผู้ประกวดต้องมีอายุระหว่าง 15 – 30 ปี ขนาดของการ์ดที่ส่งเข้าประกวดกางแล้วไม่เกินขนาด A4 การ์ดและของชำร่วยที่ส่งเข้าประกวด ต้องไม่เคยเผยแพร่ที่ใดมาก่อน ต้องส่งผลงานได้ทั้งสองอย่าง(การ์ดและของชำร่วย) ไม่จำกัดจำนวนชิ้น ไม่จำกัดเทคนิคการทำ สำหรับหลักฐานการสมัคร ให้กรอกใบสมัครและจัดส่งภาพ สเกตซ์แบบการ์ดวิวาห์หรือของชำร่วยตามหัวข้อที่กำหนดบนกระดาษขาวขนาด A3 จำนวน 1 ใบ ติดลงบนฟิวเจอร์บอร์ดสีดำ,คำบรรยายแนวคิดดีไซน์สีสันและวัสดุที่จะใช้ขนาด A4 จำนวน 1 ใบและสำเนาบัตรประชาชน หรือบัตรนักศึกษา ส่งผลงานมายังตู้ ปณ. 5, ปณฝ. ราชเทวี, กรุงเทพฯ 10401 สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมดาวน์โหลดใบสมัครฟรีได้ที่ บริษัท เอ็น.ซี.ซี.เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) โทร.02-203-4211-6 www.thaiweddingfair.com และสามารถรับใบสมัครได้ที่ บริษัท เบรนเอเซีย จำกัด โทร.02-655-3131

นอกจากนี้ยังมีอีเว้นต์ที่ตอกย้ำการเป็น Total Wedding Solution Provider ด้วยกิจกรรมพิเศษในงาน ได้แก่ กิจกรรมแฟชั่นโชว์ Chic Chinese จากห้องเสื้อชื่อดัง,นิทรรศการปิ่นปักผมของจีน, Photo Corners ซุ้มถ่ายภาพ สำหรับผู้มาร่วมงานได้บันทึกภาพในบรรยากาศ Chic Chinese เป็นที่ระลึก, บริการให้คำแนะนำและออกแบบชุดวิวาห์ โดยดีไซเนอร์จากห้องเสื้อชื่อดัง,Chic Chinese Do It Yourself เสื้อยืดคู่รักเก๋ไก๋สไตล์จีน ที่คู่รักสามารถร่วมลงมือตกแต่งด้วยตนเอง,นิทรรศการขนมมงคลไทย – จีน จัดโชว์ขนมขันหมากของไทยและขนมมงคลชนิดต่างๆที่ใช้ในพิธีแต่งงานไทย – จีน, Read to Love มุมหนังสือที่รวบรวมหนังสือเนื้อหาดีๆเกี่ยวกับความรักเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับจีน นอกจากนั้นยังนำกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR – Corporate Social Responsibility) มาใช้โดยให้สาระความรู้การสร้างสานชีวิตคู่ การครองเรือนอย่างมีความสุข และการเสริมสร้างครอบครัวที่อบอุ่นด้วยสายใยรัก”www.thaiweddingfair.com