นอร์เทลร่วมเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์

คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์และพาราลิมปิกเกมส์ลอนดอน (LOCOG) แจ้งว่า นอร์เทลจะร่วมเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการด้านโครงสร้างพื้นฐานของระบบเครือข่าย รวมทั้งเป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์และพาราลิมปิกเกมส์ “ลอนดอน 2012” โดยขณะนี้ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ กำลังเปิดรับสมัครผู้สนับสนุนส่วนที่เหลืออีกจำนวนหนึ่งเพื่อให้ได้ตามเป้าหมาย

“ลอนดอน 2012” จะเป็นการแข่งขันกีฬาที่นำเทคโนโลยีทันสมัยผนวกกับการสื่อสารหลากหลายรูปแบบที่น่าตื่นตาตื่นใจมาใช้ประโยชน์มากเป็นประวัติการณ์ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้ชมการแข่งขันกีฬาสุดโปรดที่พวกเขารอคอยอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าเมื่อไหร่ ที่ไหน และอย่างไร

“ลอนดอน 2012 จะเป็นการแข่งขันกีฬาที่เชื่อมโลกเข้าหากัน เป็นการเชื่อมโยงผู้คนในรูปแบบใหม่ และเพิ่มคุณค่าประสบการณ์การชมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกด้วยการเปิดช่องทางให้ผู้ชมได้ใกล้ชิดการแข่งขันมากขึ้นยิ่งกว่าครั้งใดๆ ซึ่งนอกจากจะแสดงให้เห็นวิวัฒนาการของการจัดการแข่งขันแล้ว ยังช่วยสร้างสภาพแวดล้อมในการสื่อสารออนไลน์อันทรงประสิทธิภาพ ที่ซึ่งนักกีฬาและผู้ชมสามารถแลกเปลี่ยนและแบ่งปันประสบการณ์ประทับใจจากการแข่งขันทั้งสองรายการได้อย่างรวดเร็วทันเหตุการณ์” มร.ไมค์ ซาฟิรอฟสกี้ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของนอร์เทล กล่าว

“โครงสร้างพื้นฐานของระบบเครือข่ายมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการจัดการแข่งขันและการดำเนินงานด้านการสื่อสาร ทันทีที่เสร็จสิ้นภารกิจจากการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว แวนคูเวอร์ 2010 ทีมงานของเราจะได้ใช้ทั้งความมุ่งมั่น แรงสนับสนุน และความรู้ความชำนาญ ในการเตรียมการจัดการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิก ณ กรุงลอนดอน ในปี 2012 นี้ด้วย”

ในฐานะพันธมิตรอย่างเป็นทางการด้านโครงสร้างพื้นฐานของระบบเครือข่าย นอร์เทลรับผิดชอบงานด้านจัดหาอุปกรณ์การสื่อสารให้แก่บริติช เทเลคอม หรือบีที (BT) เพื่อใช้ในการติดตั้งเครือข่าย WAN, WLAN, คอลเซ็นเตอร์ และระบบโทรศัพท์พื้นฐานที่มีความเสถียร แม่นยำ และปลอดภัย ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคณะกรรมการฯ ในการจัดการแข่งขัน ทั้งนี้ ระบบการสื่อสารดังกล่าวต้องรองรับความต้องการขององค์กรกีฬานานาชาติกว่า 205 องค์กร สื่อมวลชนจากทั่วโลก 20,000 คน ผู้ชมในสนาม 9 ล้านคน และผู้ชมทางบ้านอีกกว่า 4 พันล้านคน

มร. เซบาสเตียน โค ประธานกรรมการจัดการแข่งขันฯ เปิดเผยว่า “ระหว่างที่เราเตรียมจัดการแข่งขันที่ปักกิ่ง ผมรู้สึกตื่นเต้นและยินดีที่ได้ทราบว่าเราจะได้ร่วมงานกับองค์กรระดับโลกอย่างนอร์เทล เพราะนอกจากจะเป็นพันธมิตรที่มาพร้อมกับผลิตภัณฑ์อันยอดเยี่ยมแล้ว ยังจะช่วยสนับสนุนปณิธานการเสริมสร้างสังคมที่ยั่งยืนและโครงการด้านการศึกษาของเราอีกด้วย เราวางใจในประสบการณ์ของนอร์เทลในการมีส่วนร่วมจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ผ่านมา รวมทั้งความเชี่ยวชาญในการบริหารโครงการสำคัญๆ ซึ่งช่วยให้มั่นใจว่าการจัดการแข่งขันครั้งนี้ประสพความสำเร็จในทุกด้าน ในส่วนของผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขัน ณ ขณะนี้อยู่ในระดับที่น่าพอใจมาก แม้ว่าเหลือเวลาอีกถึง 4 ปี แต่เราได้ผ้สนับสนุนจากในประเทศเกินกว่าครึ่งหนึ่งของเป้าที่ตั้งไว้ ซึ่งเป็นความสำเร็จเกินคาดอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน”

นอร์เทลจะจัดหาอุปกรณ์การสื่อสารให้กับบีที ซึ่งเป็นพันธมิตรในส่วนของบริการด้านการสื่อสารในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกม ลอนดอน 2012 และเป็นพันธมิตรกับนอร์เทลมายาวนาน

มร. แพทริค โอ คอนเนลล์ ประธานฝ่ายปฏิบัติการส่งมอบและให้บริการ ของบริติช เทเลคอม โกลบอล เซอร์วิส กล่าวว่า “นอร์เทลได้จัดหาอุปกรณ์เครือข่ายให้แก่บีทีมาหลายปีแล้ว ทำให้เราสามารถส่งมอบบริการด้านการสื่อสารแก่ลูกค้าในประเทศ ทั้งที่เป็นบริษัทชั้นนำและหน่วยงานของรัฐ เรารู้สึกยินดีที่ได้ช่วยให้ลูกค้าเหล่านี้มีส่วนร่วมในลอนดอน 2012 โดยสนับสนุนบีทีในการนำเสนอโครงสร้างพื้นฐานด้านการสื่อสารที่จะต้องใช้ในการจัดการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิกในอีก 4 ปีข้างหน้า”

คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่องค์กรระดับโลกทั้งสององค์กรได้ร่วมงานกัน เพื่อให้การจัดการแข่งขันสำเร็จลุล่วง ทั้งนี้ นอร์เทลจะได้รับสิทธิใช้แบรนด์ ลอนดอน 2012 ในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการด้านระบบเครือข่ายการสื่อสาร

เนื่องจากการจัดการเทคโนโลยีและระบบสื่อสารที่ใช้ระหว่างการแข่งขันมีความซับซ้อนมาก นอร์เทลจะเป็นส่วนหนึ่งในทีมงานด้านเทคโนโลยีของคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ซึ่งประกอบไปด้วย เอทอส ออริจิน, บีที และซัมซุง ซึ่งทั้งหมดจะร่วมกันพัฒนาระบบสื่อสารสำหรับการแข่งขันในปี 2012

นอกเหนือจาก อีดีเอฟ เอเนอร์จี (EDF Energy), บีที และบีพี (BP) แล้ว นอร์เทลร่วมเป็นพันธมิตรด้านการสร้างสังคมยั่งยืน (Sustainability Partner) ลำดับที่สี่ โดยจะทำงานร่วมกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ และพันธมิตรรายอื่นๆ ช่วยลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการจัดการแข่งขัน โดยในส่วนของนอร์เทลมีแผนจะช่วยลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนจากผลิตภัณฑ์ของบริษัทนำไปใช้ในการจัดการแข่งขัน และส่งเสริมการประหยัดพลังงานในสถานที่ปฏิบัติงาน ส่วนด้านการศึกษา นอร์เทลมุ่งมั่นที่จะมีส่วนร่วมในโครงการส่งเสริมการศึกษาของลอนดอน 2012 โดยจัดหาอุปกรณ์และสื่อการเรียนการสอนแก่นักเรียนทั่วประเทศอังกฤษ ไม่เพียงเท่านั้น นอร์เทลยังเป็นผู้สนับสนุนในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกฤดูหนาวที่แวนคูเวอร์ ในปี 2010 อีกด้วย

นอกเหนือจากผู้สนับสนุนระดับท๊อปสปอนเซอร์ จากทั่วโลก 8 ราย แล้ว ในขณะนี้ลอนดอน 2012 มีพันธมิตรอย่างเป็นทางการ 7 ราย และผู้สนับสนุนอย่างไม่เป็นทางการ 1 ราย โดยตั้งเป้าระดมทุน 2 พันล้านปอนด์เพื่อใช้ในการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกในปี 2012

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ลอนดอน 2012 หมายเลขโทรสัพท์ที่สำนักงาน +44(0) 203 2012 100 หรือที่เว็บไซต์ www.london2012.com และติดตามความคืบหน้าของงานลอนดอน 2012 ได้ที่บล๊อก http://blog.london2012.com

? งบประมาณในการดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก 2 พันล้านปอนด์ ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ มีผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ 7 ราย ได้แก่ อดิดาส (พันธมิตรด้านชุดกีฬา), บีพี (พันธมิตรด้านน้ำมันเชื้อเพลิงและก๊าซ), สายการบินบริติช แอร์เวย์ (พันธมิตรด้านสายการบิน), บีที (พันธมิตรด้านบริการการสื่อสาร), อีดีเอฟ เอเนอร์จี (พันธมิตรด้านบริการพลังงานสาธารณูปโภค), ลอยส์ ทีเอสบี (พันธมิตรด้านประกันภัยและการธนาคาร) และนอร์เทล (พันธมิตรด้านโครงสร้างเครือข่ายพื้นฐาน) และผู้สนับสนุนอย่างไม่เป็นทางการอีกหนึ่งราย คือ ดีลอยท์ (Deloitte)

? ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการระดับ TOP Sponsor ได้แก่ โคคา-โคล่า, เอทอส ออริจิน, จีอี, แมคโดนัลด์, โอเมกา, พานาโซนิค, ซัมซุง และวีซ่า

เกี่ยวกับนอร์เทล
นอร์เทล เป็นผู้นำในระบบการสื่อสารที่ช่วยสร้างเสริมประสบการณ์ให้แก่มนุษยชาติ ส่งเสริมและสนับสนุนการพาณิชย์ระดับโลก และคุ้มครองและรักษาความปลอดภัยให้แก่ข้อมูลสำคัญสูงสุดของโลก นอร์เทล คิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการสื่อสารใหม่ๆ ได้แก่ ระบบบรอดแบนด์แบบครบวงจร ระบบ VoIP บริการมัลติมีเดีย แอพพลิเคชั่นอันล้ำสมัย และระบบบรอดแบนด์ไร้สายเพื่อให้บริการแก่ผู้ให้บริการสื่อสารและองค์กรธุรกิจต่างๆ ทั้งยังช่วยให้มนุษยโลกเอาชนะอุปสรรคที่ท้าทายนานัปการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบัน นอร์เทล ประกอบธุรกิจในมากกว่า150 ประเทศทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาแวะเข้าไปดูได้ที่
http://www.nortel.com