นักเรียนไทยคว้ารางวัลชนะเลิศในการแข่งขันทักษะการใช้โปรแกรมไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ

เซอร์ติพอร์ท (Certiport) มีความยินดีที่จะประกาศว่า นายชวณัฐ นาคะสันต์ อายุ 16 ปี และ นางสาวเพ็ญพร กออนันตกูล อายุ 20 ปี สองนักเรียนจากประเทศไทย คว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขันทักษะการใช้โปรแกรมไมโครซอฟท์ เวิร์ด และ ไมโครซอฟท์ เอ็กเซล ตามลำดับ ในรายการ 2008 Worldwide Competition on Microsoft(R) Office จากนักเรียนทั้งหมด 56,000 คนทั่วโลกที่ต้องผ่านการทดสอบหลายรอบ ก่อนที่ผู้เข้ารอบสุดท้าย 44 คนจะเข้ามาชิงชัยหาผู้ชนะเลิศต่อไป ทั้งนี้ ผู้ชนะทั้งสองได้รับมอบรางวัลระหว่างการประชุมเซอร์ติพอร์ท พาธเวย์ส บนเกาะบิ๊ก ไอร์แลนด์ ของฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา

“ผมดีใจมากตอนที่พิธีกรประกาศชื่อผม” ชวณัฐ นาคะสันต์ กล่าว “ผมเชื่อว่าทักษะที่ผมมีจะช่วยให้ผมทำงานได้ดีและมีชีวิตที่ดีขึ้นในอนาคต”

“ดิฉันดีใจมาก” เพ็ญพร กออนันตกูล กล่าว “จนถึงตอนนี้ก็ยังตื่นเต้นอยู่ รางวัลนี้เป็นเครื่องยืนยันว่าดิฉันมีความรู้เรื่องโปรแกรมเอ็กเซล ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อตัวเองในอนาคต”

นอกจากนั้นนักเรียนไทยทั้งสองคนแสดงความขอบคุณพ่อแม่และเพื่อนฝูงของตนที่ให้การสนับสนุนจนประสบความสำเร็จ และทั้งคู่เชื่อว่ารางวัลนี้จะเป็นใบเบิกทางที่ดีในการศึกษาต่อและการเข้าทำงานในอนาคต

ท่านที่สนใจสามารถชมวิดีโอการแข่งขันและบทสัมภาษณ์ได้ที่ www.youtube.com/watch?v=jh4N2nn2qNY และหากต้องการภาพถ่ายของผู้ชนะการแข่งขันพร้อมภาพพิธีมอบรางวัลสามารถชมหรือดาวน์โหลดได้ที่ www.flickr.com/photos/certiport/collections/72157606106336544

การคว้าตำแหน่งชนะเลิศในการแข่งขันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เด็กนักเรียนกว่า 56,000 คนจาก 47 ประเทศทั่วโลกต้องผ่านการทดสอบหลายรอบทั้งในระดับท้องถิ่น ระดับประเทศ และระดับภูมิภาค ตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้วจนถึงเดือนพฤษภาคมปีนี้ โดยผู้ที่ผ่านเข้ารอบจะมีความโดดเด่นเหนือผู้อื่นอย่างเห็นได้ชัด ด้วยการทำแบบทดสอบได้คะแนนเต็มหรือเกือบเต็มและทำเวลาได้เร็วกว่าที่กำหนดไว้

หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันแล้ว นักเรียนที่คว้ารางวัลชนะเลิศจะได้รับการยกย่องในฐานะ “แชมป์โลก” ด้านทักษะการใช้โปรแกรมไมโครซอฟท์ เวิร์ด และ เอ็กเซล และเข้าพิธีรับรางวัลพร้อมเงินรางวัลมูลค่ากว่า 6,500 ดอลลาร์สหรัฐ

ทั้งนี้ ในการแข่งขันปีที่ 6 ครั้งนี้มีเด็กนักเรียนเข้าแข่งขันทั้งหมดร่วม 171,000 คน ท่านที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขันสามารถดูได้ที่ www.officecompetition.com ส่วนท่านที่ต้องการชมวิดีโอการแข่งขันพร้อมบทสัมภาษณ์นักเรียน กรุณาติดต่อที่หลายเลข 801-369-7535 หรืออีเมล์ mediarelations@certiport.com

เกี่ยวกับ เซอร์ติพอร์ท
เซอร์ติพอร์ท ทำหน้าที่เป็นผู้เตรียมความพร้อมด้านทักษะดิจิตอลและออกใบรับรองให้กับบุคคลสำหรับนำไปใช้ในการสมัครงาน โดยผ่านศูนย์ฝึกอบรมของเซอร์ติพอร์ทกว่า 12,000 แห่งทั่วโลก ทั้งนี้ โปรแกรมฝึกอบรมของเซอร์ติพอร์ทประกอบด้วย Certiport Internet and Computing Core Certification (IC(3)(R)), the official Microsoft(R) Office certification programs และ the Adobe(R) Certified Associate certification program ท่านที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.certiport.com

“Certiport” และ “IC(3)” เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของเซอร์ติพอร์ท อิงค์ ในสหรัฐอเมริกาและในประเทศอื่นๆ ส่วน “Microsoft” เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนหรือเครื่องหมายการค้าของไมโครซอฟท์ คอร์ป ในสหรัฐอเมริกาและในประเทศอื่นๆ ทั้งนี้ ชื่อบริษัทหรือผลิตภัณฑ์ที่กล่าวถึง ณ ที่นี้ อาจเป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ

ติดต่อ: เซอร์ติพอร์ท
จอห์น พิลเมอร์
โทร: 801-369-7535
อีเมล์: mediarelations@certiport.com