ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ประกาศรุกตลาดมากขึ้น พร้อมจัดงานใหญ่ประจำปีครั้งแรกในประเทศไทย

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอส ธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT) และเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) เพียงรายเดียว ประกาศจัดงานครั้งยิ่งใหญ่สำหรับลูกค้าในประเทศไทยเป็นครั้งแรก “2008 Hitachi Data Systems Thailand User Conference” ภายใต้แนวคิด “Delivering Value Beyond Storage – A Services Approach to Data Management ” ในวันพุธที่ 20 สิงหาคม 2551 ณโรงแรมแชงกรีล่า กรุงเทพฯ คาดองค์กรขนาดใหญ่ ขนาดกลางและธุรกิจเอสเอ็มบี เข้าร่วมงานจำนวนมาก

ข้อมูลข่าวสารเป็นเส้นเลือดหลักของปัจจุบันที่ใช้ในการขับเคลื่อนธุรกิจ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ข้อมูลเพิ่มมากขึ้นเป็นทวีคูณ องค์กรธุรกิจจึงถูกท้าทายด้วยระบบการจัดเก็บข้อมูลมากมาย อย่างเช่น การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของข้อมูลแบบ Unstructured Data และข้อมูลประเภทใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น เช่น ไฟล์วิดีโอ, สื่อโฆษณาแบบใหม่ และกฎระเบียบที่ต้องการเก็บข้อมูลไว้เป็นระยะเวลานาน

ด้วยธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา องค์กรเหล่านี้ จึงต้องการโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูล อันชาญฉลาดที่จะช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ตาม โครงสร้างการจัดเก็บข้อมูลแบบเก่าได้กลายเป็นความยุ่งยากซับซ้อนและล้าหลัง จนทำให้มีผลกระทบต่อการทำงาน ฉะนั้น การนำระบบการจัดเก็บข้อมูลและความต้องการทางธุรกิจมาผสานเข้าไว้ด้วยกัน จึงช่วยองค์กรลดค่าใช้จ่าย และช่วยให้โครงสร้างพื้นฐานของระบบจัดเก็บข้อมูลไม่ซับซ้อน ตลอดจนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบการจัดเก็บข้อมูล

เพื่อจัดการกับความท้าทายนี้ ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้นำเสนอโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (SOSS: Services Oriented Storage Solutions) ในการสร้างประโยชน์ให้กับโครงสร้างพื้นฐานการจัดเก็บข้อมูลขององค์กร นอกเหนือไปจากระบบการจัดเก็บข้อมูลแบบเดิมซึ่งเป็นในระดับไฟล์และคอนเทนต์ เพื่อรองรับความต้องการด้านธุรกิจในแต่ละองค์กรโดยเฉพาะ และเพิ่มมูลค่าให้กับพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูล

“ด้วยความเป็นผู้นำในตลาดระบบการจัดเก็บข้อมูลระดับองค์กร ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จึงเข้าใจถึงปัญหาหลักทางด้านธุรกิจและด้านไอทีในองค์กร และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จึงจัดงาน “2008 Hitachi Data Systems Thailand User Conference” ขึ้น เพื่อที่จะนำประสบการณ์ การใช้งานจริงของลูกค้าทางด้านเทคโนโลยีปัจจุบัน และแนวโน้มของเทคโนโลยีในอนาคต ทั้งการบรรยาย และการสาธิตจากระบบจริง สำหรับลูกค้าในทุกอุตสาหกรรม นายทวีศักดิ์ แสงทอง ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าวและว่า “นี่เป็นงานครั้งแรกที่จะถูกจัดขึ้นที่ประเทศไทย ซึ่งจะจัดขึ้นในวันพุธที่ 20 สิงหาคม 2551 ตั้งแต่เวลา 8.30-17.00 น. ณ ห้องบอลรูม โรงแรม แชงกรีล่า กรุงเทพฯ”

แนวคิดของการจัดงานคือ “Delivering Value Beyond Storage – A Services Approach to Data Management” เพื่อนำเสนอวิธีการเพิ่มมูลค่าให้กับระบบการจัดเก็บข้อมูล ด้วยการบริการด้านบริหารจัดการข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งการใช้งานจริง โดยงานในครั้งนี้ มีทั้งผู้เชี่ยวชาญและเทคโนโลยีหลักด้านระบบการจัดเก็บข้อมูลของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ พร้อมกับพันธมิตรหลัก และลูกค้าของบริษัทฯ เข้าร่วมงาน

สำหรับหัวข้อของการจัดงานในช่วงเช้ากล่าวถึง เรื่องนำเทคโนโลยีของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เพิ่มประโยชน์ให้กับธุรกิจได้อย่างไร, ความสำเร็จของเทคโนโลยี SOSS & Virtualization ของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์, การสร้างมูลค่าให้กับระบบการจัดเก็บข้อมูล และแนวโน้มของตลาดระบบการจัดเก็บข้อมูล ส่วนหัวข้อในช่วงบ่ายจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ประกอบด้วยโซลูชั่นสำหรับองค์กร และโซลูชั่นสำหรับเอสเอ็มบี ตามลำดับ

โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านระบบการจัดเก็บข้อมูลของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ อาทิเช่น นายฮิว โยชิดะ รองประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี (ซีทีโอ) นายระวี ระเจนดราน ผู้จัดการทั่วไป ประจำภูมิภาคอาเซียน และนายสุนิว ชาวาน ผู้อำนวยการโซลูชั่นด้านคอนเทนท์ อาร์ไคฟวอล สำหรับองค์กรประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และยังมีผู้เชียญชาญจากภายนอก อาทิเช่น ไอดีซี และกรมสอบสวนคดีพิเศษ มาบรรยาย ส่วนพันธมิตรของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ที่ให้การสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ ได้แก่ บริษัท ซิสโก้ ซิสเต็มส์ จำกัด, บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ จำกัด, บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด, บริษัท ฮิตาชิ เจพีวัน จำกัด และบริษัท สตรีม ไอ.ที. คอนซัลติ้ง จำกัด

นายมงคล อัศวโกวิทกรณ์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีชั้นสูงของบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำระบบเครือข่ายระดับโลก กล่าวว่า ซิสโก้ เป็นพันธิมิตรกับฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ในการนำเสนอโซลูชั่นของระบบเครือข่ายเกี่ยวกับระบบการจัดเก็บข้อมูล ที่ประหยัดพลังงาน ลดต้นทุน และสอดคล้องกับโซลูชั่นของทางฮิตาชิ ได้เบ็นอย่างดี เพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุด ซึ่งการจัดงาน “2008 Hitachi Data Systems Thailand User Conference” ในครั้งนี้นับว่าเป็นการแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือและการผสานสองเทคโนโลยีจากสองผู้นำตลาดด้านระบบเครือข่ายและระบบการจัดเก็บข้อมูลอย่างชัดเจน

ด้านนายพรชัย มกรพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจสตอเรจ บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ซันและฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้ร่วมมือกันในการพัฒนาเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์มาตั้งแต่ปี 2544 โดยใช้แบรนด์ร่วมกันสำหรับผลิตภัณฑ์ระบบการจัดเก็บข้อมูลในระดับองค์กร ตลอดจนความร่วมมือด้านการขายและการตลาด ซึ่งการร่วมงานในครั้งจะตอกย้ำความร่วมมือทางด้านผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยยให้มากยิ่งขึ้น

ส่วนนายอลัน เจียง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้นำตลาดพีซีในประเทศไทย ได้กล่าวถึงการร่วมงาน “2008 Hitachi Data Systems Thailand User Conference” ในครั้งนี้ ว่า เอเซอร์จะนำโซลูชั่นสำหรับตลาดเอสเอ็มบี ภายใต้แบรนด์เอเซอร์-ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ มานำเสนอ อาทิ โซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูล และโซลูชั่นสำรองข้อมูล สำหรับผู้ใช้งานระดับเอสเอ็มบี รวมถึงความสามารถพิเศษของระบบการจัดเก็บข้อมูล ภายใต้แบรนด์ เอเซอร์-ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เช่น การขยายขนาดของดิสก์ และการโยกย้ายภายในสตอเรจแบบ On-the-fly (LUN Expansion และ Volume Migration) และ RAID 6 ที่สามารถเพิ่มความปลอดภัยให้กับระบบจัดเก็บข้อมูลของลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ และเรามั่นใจว่า ความแข็งแกร่งของเอเซอร์ในตลาดเอสเอ็มอี จะทำให้เราสามารถเสนอโซลูชั่นที่ตรงกับความต้องการของผู้ประกอบการได้ โดยเราหวังว่ากิจกรรมในครั้งนี้จะทำให้เราสามารถขยายฐานลูกค้าได้มากขึ้น

นางสาว ชุติมา ศุภกิจวณิชโชค ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท ฮิตาชิ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด แผนก ซิสเต็ม แมเนจเม้นท์ โซลูชั่น (เจพีวัน) หรือ ฮิตาชิ เจพีวัน กล่าวว่า บริษัทฯ เป็นผู้นำทางด้าน System Management Software ที่ช่วยให้องค์กรท่านสามารถจัดการกับงานในส่วนของไอที ไม่ว่าจะเป็น การตั้งเวลา run batch job หรือ การควบคุมคอมพิวเตอร์ อีกทั้ง การตรวจสอบประสิทธิภาพ (Monitor Performance) ของเซิร์ฟเวอร์ซึ่งสามารถทำการจัดการ หรือ ควบคุมได้หลากหลายแพลตฟอร์ม จากที่ทาง ฮิตาชิ เจพีวัน และ ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นบริษัทในเครือ Hitachi เหมือนกัน การได้ร่วมมือกันนั้น จึงเป็นการเน้นย้ำถึงศักยภาพที่เพิ่มขึ้นของบริษัท Hitachi ในการนำเสนอโซลูชั่นด้านไอทีที่มีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็น compliance ต่างๆรวมไปถึงการรณรงค์เพื่อสิ่งแวดล้อมอย่างที่หลายๆบริษัทให้ความสำคัญกันอยู่ในปัจจุบัน

นายวิชชุ จารุจันทร กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตรีม ไอ.ที. คอนซัลติ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทให้คำปรึกษาและวางระบบคอมพิวเตอร์ กล่าวว่า สตรีม ไอ.ที. คอนซัลติ้ง เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ในประเทศไทยแบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความรู้ ความสามารถในการทำงานด้าน Mission Critical Application เช่น ดาต้าเซ็นเตอร์ และ OLTP (Online-Real time Application) ซึงมีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ทั้งยังได้รับรองในฐานะ Professional Authorized Service Provider จากบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สำหรับงานนี้ ทางบริษัทฯ ได้จัดอุปกรณ์ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จากแล็บของบริษัทฯ มาแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ โซลูชั่น รวมถึงความพร้อมของอุปกรณ์ และบุคคลากรของบริษัทฯ

นายทวีศักด์ กล่าวสรุปท้ายว่า ผู้ที่เข้าร่วมในงานครั้งนี้ นอกจากจะได้รับความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ที่ได้รับจากระบบการจัดเก็บข้อมูลแล้ว ยังจะได้รับความรู้ในเรื่องแนวโน้มการจัดเก็บข้อมูลจากไอดีซี ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำการวิจัยด้านไอทีอีกด้วย โดยจะมีการเปิดโอกาสให้มีการซักถามในแต่ละหัวข้อระหว่างงาน

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ให้บริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) ที่ทำให้สตอเรจต่างชนิดกันทำงานได้ตามความต้องการของธุรกิจและสามารถจัดการจากส่วนกลางผ่านซอฟต์แวร์สตอเรจเสมือนจริงชั้นนำของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ และจากการที่บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นหนึ่งในบริษัท ฮิตาชิ สตอเรจ โซลูชั่นส์ กรุ๊ป ทำให้บริษัทฯ นำแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานของสตอเรจ ซอฟต์แวร์บริหารจัดการสตอเรจ และบริการให้คำปรึกษาด้านสตอเรจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อมกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของ บริษัทฯ เกือบ 60% อยู่ใน 100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com

บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT/ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว คือ 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานทั่วโลกประมาณ 390,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2550 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2551) บริษัทฯ มียอดขายรวม 11,226 พันล้านเยน (112. 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค วัตถุดิบ โลจิสติกส์ และบริการด้านการเงิน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com