“เชฟโรเลต อิควิน็อกซ์” รถไฮโดรเจน ไร้มลพิษ

เชฟโรเลต อิควิน็อกซ์ ไฮโดรเจน ฟิวเซล (Chevrolet Equinox Hydrogen Fuel Cell) รถยนต์พลังงานไฮโดรเจน ที่ไม่ต้องใช้น้ำมัน ไร้มลพิษอย่างสิ้นเชิง เพราะสิ่งที่ออกมาทางท่อไอเสียเป็นเพียงหยดน้ำบริสุทธิ์เท่านั้น รถยนต์ได้ถูกส่งตรงจากสหรัฐอเมริกามาถึง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ของประเทศไทย เรียบร้อยแล้วเมื่อเช้าวันที่ 6 สิงหาคม 2551

“จีเอ็ม” บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น สหรัฐอเมริกา ส่งรถยนต์พลังงานไฟฟ้า อิควิน็อกซ์ ฟิวเซล เพื่อนำมาจัดแสดงในงาน “จีเอ็๋ม ออโต้ เทค” (GM Auto Tech) ระหว่างวันที่ 14-15 สิงหาคม 2551 พร้อมกับ รถยนต์พลังงานทางเลือกอันหลากหลายรุ่นอื่นๆ อีก 7 รุ่น อาทิ เชฟโรเลต ทาโฮ ทูโหมด ไฮบริด (Chevrolet Tahoe 2-Mode Hybrid) แซทเทิร์น วิว กรีนไลน์ ไฮบริด (Saturn Vue Green Line Hybrid) เชฟโรเลต อิมพาลา E85 (Chevrolet Impala E85) รวมทั้งรถยนต์และรถกระบะพลังงานก๊าซธรรมชาติ CNG และรถยนต์พลังงานเชื้อเพลิง E20

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงเทคโนโลยีพลังงานทางเลือกในปัจจุบันและในอนาคตอันใกล้นี้ ขณะเดียวกันยังเป็นโอกาสพิเศษที่จะให้คนไทยได้มีโอกาสสัมผัสกับเทคโนโลยียานยนต์อันล้ำหน้า ในวาระฉลองการครบรอบ 100 ปี ของ เจนเนอรัล มอเตอร์ส ในปีนี้ด้วย ซึ่งเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่มีการจัดแสดงรถยนต์พลังงานทางเลือกหลากหลายรูปแบบพร้อมๆ กัน